19
/
83682
Những "hạt sạn" lộ liễu trên phim nhưng lại được khán giả yêu thích
nhung-hat-san-lo-lieu-tren-phim-nhung-lai-duoc-khan-gia-yeu-thich
news

Những "hạt sạn" lộ liễu trên phim nhưng lại được khán giả yêu thích

Thứ 6, 13/12/2019 | 11:24:22
773 lượt xem

Những câu chuyện phiêu lưu, lãng mạn trong phim hoạt hình của Disney luôn được các khán giả yêu mến, bất chấp sự thật rằng tình tiết phim chứa không ít “hạt sạn” lộ liễu đến khó tin.

Những hạt sạn lộ liễu trên phim nhưng lại được khán giả yêu thích - 1

Bộ phim Mộc Lan của Disney vốn được lấy cảm hứng từ một câu chuyện cổ có thật của Trung Quốc, kể về một người con gái tên Mộc Lan thay cha tòng quân ra trận. Theo nguyên gốc câu chuyện này thì Mộc Lan sớm đã học cách chiến đấu từ khi còn nhỏ đồng thời kế hoạch tòng quân của cô cũng được cả gia đình biết và ủng hộ. Mộc Lan sau đó cũng đã phục vụ trong quân đội 12 năm trời và giành được rất nhiều chiến công. Cho đến tận ngày Mộc Lan khải hoàn trở về, mọi người mới vỡ lẽ ra sự thật khi thấy cô mặc đồ nữ giới. Nghe sơ qua nội dung cốt truyện như thế này thì dĩ nhiên là các khán giả cũng thấy được sự khác biệt so với bộ phim hoạt hình cùng tên của Disney.

Những hạt sạn lộ liễu trên phim nhưng lại được khán giả yêu thích - 2

Câu chuyện về nàng công chúa Tiana trong bộ phim The Princess and the Frog có bối cảnh ở New Orleans, nước Mỹ vào những năm 1900. Khi ấy, tình trạng phân biệt chủng tộc vẫn đang diễn ra công khai và căng thẳng nên chẳng đời nào một cô gái da màu như Tiana lại tự mở được một nhà hàng riêng. Sau đó, Tiana còn công khai làm đám cưới với Naveen trong khi hôn nhân khác màu da là trái với pháp luật lúc bấy giờ.

Những hạt sạn lộ liễu trên phim nhưng lại được khán giả yêu thích - 3

Dù Disney luôn rất quan tâm chăm chút cho bối cảnh, phục trang nhưng chẳng hiểu sao nàng công chúa Jasmine trong phim Aladdin lại có thể ăn mặc thoải mái được như vậy. Do thời gian của câu chuyện rơi vào khoảng từ thế kỉ 4 đến thế kỉ 7 nên các cô gái Ả Rập, ngay cả với một nàng công chúa như Jasmine, cũng chỉ có thể ăn mặc kín đáo, đeo thêm một chiếc mạng che mặt và chỉ được để lộ ra cặp mắt xinh đẹp mà thôi.

Những hạt sạn lộ liễu trên phim nhưng lại được khán giả yêu thích - 4

Nghe có vẻ khá cổ hủ nhưng mơ ước thay đổi số phận để được sống trong một toà lâu đài xa hoa của Aladdin ở đầu phim cũng bị đánh giá là khá vô lý. Kiểu suy nghĩ hiện đại này thực chất chỉ có thể xuất hiện từ khoảng thế kỉ 19 còn trước đó, một người sinh ra trong nghèo khổ sẽ khó mà có thể hình dung được một cuộc sống nào khác.

Những hạt sạn lộ liễu trên phim nhưng lại được khán giả yêu thích - 5

Vấn đề logic dường như cũng đã bị bộ phim Dinosaur lãng quên hoàn toàn. Đầu tiên là loài vượn cáo sẽ chỉ xuất hiện sau kỷ nguyên khủng long vài triệu năm. Và thứ hai là, một con vượn cáo lại có đủ sức lực để nâng được một chú khủng long con? Dĩ nhiên, phim chỉ là phim nên các khán giả cũng sẽ cố gắng để không quá khắt khe đánh giá về khía cạnh logic khoa học.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/giai-tri/nhung-hat-san-lo-lieu-tren-phim-nhung-lai-duoc-khan-gia-yeu-thich-20191211190941746.htm

  • Từ khóa

Ghibli được trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời

Ban tổ chức LHP Cannes lần thứ 77 thông báo sẽ trao giải Cành cọ vàng thành tựu trọn đời cho hãng phim Ghibli - giải đặc biệt nhất từ trước đến nay.
20:24 - 18/04/2024
146 lượt xem

Hình ảnh Việt Nam xưa qua lăng kính nữ nhiếp ảnh gia phương Tây

Từ ngày 18 đến 30/4, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội) trưng bày triển lãm "Sofia Yablonska - Hành trình xuyên thế kỷ”, giới thiệu tới...
16:17 - 18/04/2024
239 lượt xem

Đà Lạt, Thái Lan đứng đầu điểm đến trong nước và nước ngoài dịp lễ 30/4 và 1/5

Đà Lạt và Đà Nẵng là hai trong số những điểm du lịch trong nước được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất, trong khi Bangkok (Thái Lan) và Singapore là những...
11:56 - 18/04/2024
349 lượt xem

Ra mắt cuốn sách tri ân chiến sĩ Điện Biên anh hùng

Tập hợp danh sách các anh hùng, liệt sĩ, bộ đội, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của 53 tỉnh, thành phố trên cả nước đã tham gia chiến dịch Điện...
10:09 - 18/04/2024
388 lượt xem

'Độc lạ' văn hóa Khmer được tái hiện sinh động trên núi Bà Đen, Tây Ninh

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30.4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái...
10:45 - 17/04/2024
920 lượt xem