190
/
83613
10 siêu thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa Đông
10-sieu-thuc-pham-giu-am-co-the-trong-mua-dong
news

10 siêu thực phẩm giữ ấm cơ thể trong mùa Đông

Thứ 5, 12/12/2019 | 10:01:03
690 lượt xem

Bạn hãy bổ sung cho cơ thể những siêu thực phẩm giàu dưỡng chất, giàu chất chống oxy hóa và có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, gữi ấm khi trời lạnh.

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 1

Khoai lang là thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, kali, canxi... do đó chỉ một củ khoai nướng hoặc luộc với kích thước trung bình cũng mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể.

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 2

Không chỉ giàu vitamin C, canxi, kali mà bí đao còn chứa nhiều dưỡng chất khác giúp thể giảm nguy cơ bị đột quỵ lên đến 21%, hạn chế mắc bệnh tim mạch và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể.

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 3

Trà gừng: Tinh chất của gừng là sinh nhiệt nên giúp giữ ấm cho cơ thể. Cũng với đặc tính này nên gừng còn có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường lưu thông máu.

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 4

Súp bí đỏ: Bí đỏ là thực phẩm giàu dưỡng chất, giúp bổ sung vitamin A, tăng cường thị lực và chống oxy hóa tốt đồng thời cũng là nguồn cung cấp dinh dưỡng, giúp cơ thể ấm hơn.

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 5

Cacao nóng: Một cốc cacao nóng cũng đủ khiến cơ thể ấm áp trong ngày Đông giá rét. Một loại flavonoids có trong thành phần của cacao là chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm những nguy hại từ các gốc tự do - mầm mống của bệnh tim mạch, và bệnh ung thư.

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 6

Cải Brussel (bắp cải mini): Ăn bắp cải tí hon sẽ giúp cơ thể chúng ta chống lại những giá lạnh của mùa Đông rất hiệu quả. Thành phần chính trong cải Brussel phải kể tới như chất xơ, phytonutrients, trong đó vitamin C chiếm 74,8 mg.

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 7

Quả ớt, một gia vị được chế biến trong những món canh, hầm chứa hợp chất có tên là capsaicin giúp hương vị món canh nhà bạn thêm cay, nóng, đậm đà đồng thời cũng làm cơ thể bạn ấm lên một cách tự nhiên.

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 8

Bơ nướng: Quả bơ khiến chúng ta có cảm giác no, duy trì năng lượng cho cơ thể, giảm lượng cholesterol có hại ...

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 9

Trong quả óc chó có chứa axit alpha-linolenic - loại axit béo omega-3 tăng cường sức khỏe tim mạch, khắc phục được bệnh huyết áp, bổ sung năng lượng và giữ ấm cho cơ thể.

10 sieu thuc pham giu am co the trong mua dong hinh 10

Cháo bột yến mạch là thứ đồ ăn rất phù hợp khi thời tiết ngày càng lạnh dần. Loại cháo này được chế biến từ ngũ cốc nên giàu chất xơ, các loại protein từ thực vật giúp bạn có đủ năng lượng suốt một thời gian dài./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/10-sieu-thuc-pham-giu-am-co-the-trong-mua-dong-988608.vov

  • Từ khóa

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
415 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
510 lượt xem

Tại sao cần đưa sàng lọc ung thư vú, cổ tử cung vào chi trả BHYT?

Ung thư vú và ung thư cổ tử cung là hai căn bệnh ung thư có tỉ lệ mắc cao, gây gánh nặng điều trị lớn nhưng đạt hiệu quả cao nếu được sàng lọc phát hiện,...
07:59 - 17/04/2024
575 lượt xem

5 dấu hiệu trên da cảnh báo gan bị tổn thương mà không biết

Tổn thương gan là tình trạng mà gan không thể thực hiện đủ các chức năng bình thường của cơ thể. Việc phát hiện sớm các tổn thương gan rất quan trọng vì...
18:08 - 16/04/2024
912 lượt xem

2/3 dân số Việt Nam nhiễm vi khuẩn H. pylori, phòng bệnh ra sao?

Việt Nam có tỉ lệ nhiễm vi khuẩn H. pylori cao, với ước tính 2/3 dân số mắc phải. Cẩn thận khi ăn uống tại các hàng quán ven đường vì việc vệ sinh dụng cụ...
14:23 - 16/04/2024
1,018 lượt xem