16
/
83605
Đề nghị tăng án gã anh rể hãm hại nữ du học sinh
de-nghi-tang-an-ga-anh-re-ham-hai-nu-du-hoc-sinh
news

Đề nghị tăng án gã anh rể hãm hại nữ du học sinh

Thứ 5, 12/12/2019 | 08:02:23
661 lượt xem

VKS cho rằng Nguyễn Phú Cự quanh co, không thừa nhận hành vi xâm hại em vợ, mức án 9 tháng tù tòa sơ thẩm tuyên là không có căn cứ, nên đề nghị tăng hình phạt.

VKSND TP HCM vừa kháng nghị, đề nghị TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Lê Phú Cự (51 tuổi) về tội Hiếp dâm.

Theo VKS, vụ án gây phẫn nộ trong dư luận vì giữa bị cáo và nạn nhân có mối quan hệ anh rể, em vợ. Trong suốt quá trình điều tra và xét xử tại tòa, Cự luôn quanh co chối tội, không thể hiện thái độ ăn năn hối cải gây khó khăn cho cơ quan điều tra khiến vụ án kéo dài... Cấp sơ thẩm áp dụng pháp luật để xác định hành vi của bị cáo thuộc trường hợp "phạm tội chưa đạt" là không có căn cứ, thiếu thuyết phục.

Bị cáo Cự tại tòa. Ảnh: Bình Nguyên.

Bản án sơ thẩm xác định, Cự chuyên sản xuất phim trên Youtube, sống như vợ chồng với chị gái của Thảo (25 tuổi) hơn chục năm trước và có hai con chung. Năm 2015, Thảo từ Mỹ về thăm nhà.

Rạng sáng ngày 6/7/2015, cô từ Kiên Giang lên Sài Gòn ở nhà chị gái tại khu dân cư Phú Mỹ, quận 7, để tư vấn thủ tục đi du học cho em họ là Nguyễn Vỹ. Trưa hôm đó, lợi dụng lúc mọi người trong nhà đi vắng, Cự nảy sinh ý định đồi bại với em vợ đang ngủ ở phòng kế bên. Thảo giật mình tỉnh dậy thấy Cự không mặc quần áo đang úp mặt vào vùng nhạy cảm và nằm đè lên người mình.

Thảo hoảng sợ tri hô định mở cửa bỏ chạy nhưng bị anh rể vật xuống, bóp cổ và tiếp tục có những hành động khiếm nhã. Cô vùng dậy lao về phía cửa sổ kêu cứu. Anh ta hăm dọa sẽ giết cả gia đình nếu Thảo kể lại sự việc cho mọi người biết.

Lúc này, Vỹ đi chơi về nghe tiếng Thảo kêu cứu nhưng không có người mở cửa nên trèo tường vào thì thấy Cự lái xe bỏ đi. Thảo đến nhà người quen tá túc sau đó đổi vé bay về Mỹ. Cô kể lại sự việc cho người thân tố cáo hành vi của Cự.

Quá trình làm việc vớ cơ quan điều tra Cự không thừa nhận hành vi phạm tội. Do các cơ quan tố tụng quận 7 không có chung quan điểm giải quyết nên vụ án phải kéo dài. Vụ án sau đó được chuyển lên cho Công an TP HCM thụ lý do Thảo có quốc tịch Mỹ.

Cơ quan điều tra cho rằng, kết quả lấy lời khai của các nhân chứng đủ căn cứ xác định Nguyễn Phú Cự phạm tội Hiếp dâm tại Điều 111 BLHS năm 1999, nên phục hồi điều tra. Hồi tháng 4, Cự bị bắt giam.

Giữa tháng 11, Cự bị TAND TP HCM xét xử sơ thẩm tuyên phạt mức án 9 tháng tù. Tại tòa, Cự kêu oan cho rằng chỉ có ý định dâm ô đối với em vợ. Trong lúc chụp ảnh Thảo ngủ ông bị ngã úp mặt vào mông Thảo.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/phap-luat/de-nghi-tang-an-ga-anh-re-ham-hai-nu-du-hoc-sinh-4025965.html

  • Từ khóa

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
577 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
24 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
14 lượt xem

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn diễu phố

Công an TP Ninh Bình vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, vỏ chai bia, dao kiếm… đi xe máy lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường...
15:10 - 17/04/2024
994 lượt xem

Bắt Chủ tịch thị trấn An Châu ở Bắc Giang

Công an đã bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu cùng một kế toán để điều tra về hành vi vi phạm pháp luật.
14:59 - 17/04/2024
1,114 lượt xem