24
/
83470
Triều Tiên cảnh báo Trump có thể gặp 'hậu quả thảm họa'
trieu-tien-canh-bao-trump-co-the-gap-hau-qua-tham-hoa
news

Triều Tiên cảnh báo Trump có thể gặp 'hậu quả thảm họa'

Thứ 3, 10/12/2019 | 07:42:19
369 lượt xem

Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên nói Trump nên ngừng sử dụng ngôn ngữ xúc phạm Kim Jong-un để tránh gặp hậu quả nghiêm trọng.

"Trump nên ngừng sử dụng ngôn ngữ nhiếc móc để tránh xúc phạm lãnh đạo Kim Jong-un. Ông ấy nên nghĩ kỹ nếu không muốn chứng kiến những hậu quả thảm họa lớn hơn", phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Ri Su-yong cho biết trong thông cáo đăng trên hãng thông tấn KCNA hôm qua.

"Chúng tôi sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào cuối năm nay", quan chức Triều Tiên cho biết thêm.

Chủ tịch Ủy ban Hòa bình châu Á - Thái Bình Dương (KAPPC) của Triều Tiên Kim Yong-chol trước đó cũng chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump vì những phát biểu gần đây. "Trump là ông già thiếu tính kiên nhẫn. Tổng thống Mỹ phải hiểu rằng phong cách lừa phỉnh của ông ấy hoàn toàn vô nghĩa và phi thực tế. Chúng tôi không có gì để mất", ông Kim cho hay.

Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Ri Su-yong hồi năm 2017. Ảnh: AFP.

Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Ri Su-yong hồi năm 2017. Ảnh: AFP

Các tuyên bố được đưa ra sau khi Trump hôm 8/12 cảnh báo Kim Jong-un có thể "mất mọi thứ" nếu hành động theo cách thù địch và nhấn mạnh Bình Nhưỡng cần phi hạt nhân hóa. "Ông ấy không muốn mất đi mối quan hệ đặc biệt của mình với Tổng thống Mỹ hoặc can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 năm sau", Trump viết trên Twitter.

Quan hệ Mỹ - Triều gần đây có dấu hiệu căng thẳng khi Trump gọi Kim Jong-un là "người tên lửa" tại cuộc họp với các lãnh đạo NATO và ngầm cảnh báo Mỹ có thể sử dụng vũ lực trong trường hợp cần thiết. Quan chức Triều Tiên nói rằng Kim Jong-un "không hài lòng" với bình luận của Tổng thống Mỹ và cảnh báo nước này sẽ đáp trả tương xứng nếu Washington dùng biện pháp quân sự.

Bình Nhưỡng nhiều lần cảnh báo không muốn tiếp tục tham gia các cuộc đàm phán vô ích với Washington, đe dọa sẽ đáp trả nếu chính quyền Trump không thay đổi cách tiếp cận "thù địch". Thời điểm cuối năm nay là hạn chót để Mỹ đưa ra đề xuất mà Triều Tiên có thể chấp nhận được. Điều này làm dấy lên lo ngại Bình Nhưỡng có thể tiếp tục thử nghiệm tên lửa tầm xa và hạt nhân vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Theo Vũ Anh/VnExpress (Nguồn KCNA)

https://vnexpress.net/the-gioi/trieu-tien-canh-bao-trump-co-the-gap-hau-qua-tham-hoa-4024865.html

  • Từ khóa

Tòa Công lý quốc tế buộc Israel có trách nhiệm ngăn nạn đói ở Dải Gaza

Tòa Công lý quốc tế (ICJ) buộc Israel, nước bị Nam Phi cáo buộc diệt chủng ở Dải Gaza, phải bảo đảm thực phẩm cho người Palestine và ngăn nạn đói lan...
14:11 - 29/03/2024
50 lượt xem

Chính quyền Myanmar và lá bài bầu cử

Đối mặt với sức ép lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền sau cuộc chính biến năm 2021, quân đội Myanmar tiếp tục nêu cam kết sẽ tổ chức bầu cử để kêu gọi người...
12:00 - 29/03/2024
112 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
152 lượt xem

Hàn Quốc bế tắc trước cuộc khủng hoảng ngành y

Cuộc khủng hoảng ngành y tế ở Hàn Quốc do làn sóng đình công của các bác sĩ thực tập vẫn tiếp tục căng thẳng, khi họ và chính phủ chưa thể tìm được tiếng...
08:47 - 29/03/2024
185 lượt xem

Nam Phi: Xe buýt lao xuống vực, 45 người chết

Một xe buýt chở các tín đồ tới một buổi lễ Phục sinh ở Nam Phi đã lao xuống vực khiến 45 người thiệt mạng, 1 người bị thương.
07:25 - 29/03/2024
212 lượt xem