9
/
83449
Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng
song-trong-leu-hien-dai-tren-dao-vang
news

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Thứ 2, 09/12/2019 | 14:22:13
858 lượt xem

Qua giếng trời trong lều, đôi uyên ương nhìn thấy sao bay, trăng khuyết, nắng xuyên qua tán cây... ngỡ chạm tay là tới.

Zach Both và Nicole Lopez đang sống trong một chiếc lều trên đảo Sauvie, ngoài khơi Portland, Oregon, Mỹ từ tháng 4/2019. Hòn đảo này có diện tích lớn bậc nhất Mỹ song dân số hiện tại chưa tới 4.000 người, nổi tiếng là vựa hoa quả tươi ngon và có nhiều động vật hoang dã.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Trước đó cả hai sống trong xe tải của Zach gần 4 năm và đi du lịch khắp đất nước trong "ngôi nhà 4 bánh" của họ. Nhưng năm ngoái, Lopez xin được làm điều dưỡng ở Portland. Cả hai biết rằng đã đến lúc phải định cư lâu dài.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

"Chúng tôi tìm kiếm căn hộ để thuê nhưng 'chết lặng' vì giá," Zach nói. Vì đã ở trong xe tải, cả hai biết có thể tiếp tục lối sống ít chi tiêu.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Có kinh nghiệm dựng lều cho các bạn, Zach nghĩ đến một cuộc sống trong lều. "Các lều đều giống nhau là rất mộc mạc. Tôi muốn làm một cái gì đó độc đáo mà mọi người chưa từng thấy trước đây", Zach nói.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Đôi uyên ương đã mua một bộ lều với giá khoảng 30.000 đôla. Họ tranh thủ sự giúp đỡ của một vài người bạn và hoàn thành bộ khung nhà chỉ trong một ngày cuối tháng 10/2018. 

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Vài tháng tiếp theo, Zach và Nicole tập trung biến bên trong lều thành một ngôi nhà hiện đại, đáng sống, với khoảng 30.000 đôla nữa. Nhà hoàn thành tháng 4/2019 đã khiến nhiều người hâm mộ khi Zach chia sẻ lên mạng.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Điểm thú vị nhất trong nhà là gác xép tròn, bao quanh bởi cây leo giả. Đây là chỗ ngủ của đôi uyên ương. "Thật là một thử thách để xây dựng nhưng chúng tôi đã được đền đáp. Khi bạn ngủ ở đây và nhìn qua giếng trời vào ban đêm, bạn sẽ có cảm giác siêu thực, chưa bao giờ thấy", Zach nói.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Lều có diện tích khoảng 70 m2, trong đó gác xép, nơi có giường ngủ chiếm 18m2. Dưới gác xép chính là phòng tắm hiện đại.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Thách thức lớn nhất họ phải đối mặt là kiểm soát nhiệt độ. Trời quá nóng vào mùa hè và quá lạnh trong mùa đông. Nếu như bếp lò giúp mùa đông ấm áp thì trong các tháng hè, họ phải luôn tìm cách thông gió.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Bằng cách này, họ tiết kiệm 1.000 đôla thuê nhà mỗi tháng. "Chúng tôi chỉ phải trả 600 đôla thuê đất và các tiện ích, trong khi giá thuê một căn hộ tầm trung ở Portland đã 1.600 đô", Nicole nói.

Sống trong lều hiện đại trên đảo vắng

Mỗi ngày Nicole mất 20 phút lái xe vào vào thành phố, còn Zach làm việc tại nhà, công việc là một nhà làm phim. Nơi đây cho anh không gian yên tĩnh để tập trung sáng tạo.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/doi-song/song-trong-leu-hien-dai-tren-dao-vang-4023625.html 

  • Từ khóa

Ở đâu có bán món cà phê trứng vừa khiến CEO Apple Tim Cook 'phải lòng'?

CEO Apple Tim Cook đã "phải lòng" cà phê trứng. Bằng chứng là ông đã viết lên mạng xã hội X (Twitter cũ) "tôi yêu cà phê trứng" nhân chuyến đến Việt Nam....
18:26 - 16/04/2024
264 lượt xem

Hàng ngàn lượt thanh niên tình nguyện phục vụ lễ giỗ Tổ tại đền Hùng

Những ngày vừa qua và dịp diễn ra lễ hội, tại khu di tích đền Hùng (tỉnh Phú Thọ), có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia tình nguyện vệ sinh môi...
14:07 - 16/04/2024
377 lượt xem

Có nên cho tiền con tiêu vặt?

Dù có cho con tiền tiêu vặt hay không thì điều quan trọng là ngay từ khi con còn nhỏ phải giáo dục, trang bị kiến thức để con có sự lựa chọn đúng đắn
09:59 - 16/04/2024
483 lượt xem

Trẻ nuôi con, già chăm cháu, ông bà mong cháu lớn để... về quê dưỡng già

Việc ông bà gác lại việc an hưởng tuổi già để phụ các con chăm cháu trở nên phổ biến. Nhiều người dù tự nguyện hay miễn cưỡng cũng đều chấp nhận để các...
08:24 - 16/04/2024
525 lượt xem

Đoàn đại biểu thanh niên VN tham gia Diễn đàn ECOSOC tại Mỹ

Từ ngày 14 - 22.4 tại Mỹ diễn ra Diễn đàn Thanh niên Hội đồng kinh tế và xã hội Liên Hiệp Quốc (ECOSOC) 2024.
15:49 - 15/04/2024
902 lượt xem