24
/
83442
Ông Kim Jong-un dự khánh thành khu nghỉ dưỡng giữa "bão khẩu chiến" Mỹ-Triều
ong-kim-jong-un-du-khanh-thanh-khu-nghi-duong-giua-bao-khau-chien-my-trieu
news

Ông Kim Jong-un dự khánh thành khu nghỉ dưỡng giữa "bão khẩu chiến" Mỹ-Triều

Thứ 2, 09/12/2019 | 12:29:50
616 lượt xem

Giữa lúc quan hệ Mỹ - Triều Tiên có dấu hiệu căng thẳng trở lại, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới dự lễ khánh thành khu nghỉ dưỡng cao cấp ở miền trung nước này trong một động thái thể hiện tinh thần tự chủ của Bình Nhưỡng.

Video: Ông Kim Jong-un dự khánh thành khu nghỉ dưỡng giữa -bão khẩu chiến- Mỹ-Triều - Báo Dân trí.mp4

Ông Kim Jong-un dự khánh thành khu nghỉ dưỡng cao cấp

Ông Kim Jong-un dự khánh thành khu nghỉ dưỡng giữa bão khẩu chiến Mỹ-Triều - 1

Ông Kim Jong-un cắt băng khánh thành khu nghỉ dưỡng. (Ảnh: Yonhap)

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 8/12 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới thăm khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Yangdok ở tỉnh South Pyongan, phía đông thủ đô Bình Nhưỡng.

Tại đây, ông Kim Jong-un cho biết, ông rất “hài lòng khi thấy các binh sĩ của quân đội nhân dân Triều Tiên đã tạo ra một sự văn minh như thế từ chính đôi tay của họ”.

Ông cũng nhấn mạnh, việc hoàn tất xây dựng khu nghỉ dưỡng này là "một chiến thắng lớn lao của tinh thần tự chủ, một lần nữa tuyên bố với thế giới rằng Triều Tiên có thể đạt được thịnh vượng và phát triển bền vững thậm chí trong điều kiện khó khăn nhất", KCNA cho biết.

Kể từ đầu năm nay, ông Kim Jong-un đã 4 lần tới thăm dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng Yangdok, trong một động thái được cho là thể hiện quyết tâm của ông trong việc tạo ra ngành du lịch có sức cạnh tranh, thể hiện tinh thần tự chủ của Bình Nhưỡng trước các lệnh trừng phạt quốc tế.

Ông Kim Jong-un đã ra lệnh xây dựng khu nghỉ dưỡng này khi ông tới đây hồi tháng 11 năm ngoái.

Chuyến thăm của ông Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Triều Tiên có dấu hiệu leo thang căng thẳng thời gian gần đây. Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Kim Song cho biết: “Chúng tôi không cần phải có các cuộc đàm phán kéo dài với Mỹ, và phi hạt nhân hóa đã bị loại khỏi bàn đàm phán”.

Đáp lại tuyên bố này, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 8/12 cảnh báo, ông Kim Jong-un có thể “mất tất cả”, trong đó có mối quan hệ đặc biệt với một tổng thống Mỹ, nếu hành động một cách thù địch. Người đứng đầu Nhà Trắng trước đó cũng cảnh báo, Mỹ sẵn sàng dùng sức mạnh quân sự với Triều Tiên nếu cần.

Theo Minh Phương/Dân trí
Nguồn Yonhap

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-kim-jongun-du-khanh-thanh-khu-nghi-duong-giua-bao-khau-chien-my-trieu-20191209091230200.htm


 

  • Từ khóa

Quân đội Mỹ liên tục 'bước lùi' ở châu Phi

Cộng hòa Chad đã yêu cầu Mỹ tạm dừng hoạt động tại một căn cứ không quân ở quốc gia châu Phi này, giữa lúc có tin hơn 1.000 quân nhân Mỹ chuẩn bị rút khỏi...
19:54 - 20/04/2024
68 lượt xem

Tổng thống Azerbaijan đến Nga sau "thỏa thuận lịch sử" với Armenia

Armenia đồng ý trả lại một số ngôi làng cho Azerbaijan - diễn biến được 2 bên mô tả là "cột mốc quan trọng" trong tiến trình thiết lập hòa bình.
14:47 - 20/04/2024
175 lượt xem

Iran cảnh báo khiến Israel phải "hối hận" nếu trả đũa

Iran cảnh báo sẽ đáp trả ngay lập tức và "ở mức tối đa" nếu Israel hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia Trung Đông.
07:49 - 20/04/2024
369 lượt xem

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
787 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
860 lượt xem