190
/
83306
Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì
meo-nau-nuong-giup-phong-ngua-benh-tim-mach-va-beo-phi
news

Mẹo nấu nướng giúp phòng ngừa bệnh tim mạch và béo phì

Thứ 6, 06/12/2019 | 08:12:42
813 lượt xem

Cách bạn chế biến thức ăn có thể ảnh hưởng đến tim mạch và cân nặng của bạn. Dưới đây là một số mẹo vào bếp giúp bạn phòng bệnh tim mạch và béo phì.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 1

Nấu ít dầu mỡ: Bạn có thể làm cho các món ăn lành mạnh hơn nếu sử dụng các phương pháp nấu ít dầu mỡ như nướng lò, rang hoặc hấp. Hoặc bạn có thể xào hoặc chiên thức ăn bằng dầu thực vật.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 2

Giảm muối: Một mẹo nấu nướng hiệu quả khác là giảm lượng muối trong thức ăn bằng cách sử dụng các thực phẩm ít natri và giảm dùng muối để nêm thức ăn. Điều này giúp bạn duy trì huyết áp khỏe mạnh.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 3

Sử dụng hạt lanh: Hạt lanh giàu chất xơ và axit béo omega-3 giúp giữ hàm lượng cholesterol ở mức thấp. Bạn có thể thêm hạt lanh nghiền vào sữa chua, cà ri hoặc ngũ cốc nóng, hoặc đơn giản là hòa một thìa hạt lanh với nước ấm và uống.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 4

Ăn thức ăn mới nấu: Nhiều người chưa ý thức được tầm quan trọng của thực phẩm tươi. Không chỉ là hoa quả hay rau tươi, mà cả thức ăn nấu chín cũng nên được ăn khi còn “tươi”, tức là mới nấu, chứ không nên ăn thức ăn đã nấu từ lâu.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 5

Thêm nước: Uống nhiều nước giúp giảm tích trữ mỡ trong cơ thể. Hãy thêm nước vào thức ăn trong khi nấu để hỗ trợ chức năng thận và gan, đồng thời uống thật nhiều nước.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 6

Uống trà xanh: Nghiên cứu cho thấy bạn có thể đốt cháy 35 - 43% lượng mỡ hấp thụ trong ngày bằng cách uống 3 - 5 tách trà xanh. Trà xanh còn giúp giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giúp ngăn ngừa béo phì.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 7

Uống nước trước khi ăn: Hãy uống một cốc nước lọc hoặc nước ép trái cây trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn và ngăn ngừa việc ăn quá độ. Hãy biến đây thành một thói quen lành mạnh.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 8

Thịt đỏ: Hãy hạn chế sử dụng thịt đỏ trong nấu nướng nếu bạn muốn có một trái tim khỏe mạnh. Thay vào đó, hãy nấu một bữa ăn với các nguồn protein tự nhiên.

meo nau nuong giup phong ngua benh tim mach va beo phi hinh 9

Sử dụng nhiều rau xanh: Mẹo nấu nướng này rất tốt cho sức khỏe tim mạch và sức khỏe toàn diện. Hãy sử dụng nhiều rau xanh và các trái cây giàu chất xơ hơn để chống lại béo phì và các bệnh về tim mạch./

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/meo-nau-nuong-giup-phong-ngua-benh-tim-mach-va-beo-phi-985309.vov 

  • Từ khóa

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
20 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
63 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
35 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
512 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
609 lượt xem