240
/
83252
Ra mắt lịch số về Trường Sa
ra-mat-lich-so-ve-truong-sa
news

Ra mắt lịch số về Trường Sa

Thứ 5, 05/12/2019 | 09:24:02
421 lượt xem

Ngày 5/12, tại Hà Nội, Ban liên lạc các Chiến sỹ Trường Sa, Quỹ Trường Sa – Nhà giàn DK1- Hành trình của trái tim và công ty TNHH Truyền thông và Giải trí Hoàng Trường ra mắt “Ứng dụng Lịch Trường Sa” trên nền tảng Apps Store và Google Play (gọi là App lịch Trường Sa).

Một ngày trong cuốn lịch số Trường SaMột ngày trong cuốn lịch số Trường Sa

Apps lịch Trường Sa là một ứng dụng xem lịch ngày (âm dương), tháng; năm; thời tiết, tạo lịch hẹn, tạo ghi chú, các ngày lễ tết, thông tin về biển, đảo, thềm lục địa, các ngày lễ kỉ niệm của đất nước. Ngoài những chức năng cơ bản thông báo ngày tháng năm, lễ, tết, sự kiện,  Ứng dựng lịch Trường Sa được thể hiện bằng những hình ảnh của biển, đảo, thềm lục địa của Việt Nam  được các cá nhân trong nước, bà con kiều bào chụp lại trong các chuyến công tác ra thăm Trường Sa, nhà giàn DK1 qua các năm; dữ liệu thông tin (được phép đăng tải từ nguồn của Cục Chính trị Quân chủng Hải quân) về các đảo, các ngày lễ kỉ niệm, khu vực thềm lục địa, các lực lượng chấp pháp trên biển, các khái niệm theo Công ước Quốc tế về Luật Biển năm 1982….

Bên cạnh đó, những câu chuyện, tác phẩm thơ, ca khúc, tranh về biển, đảo cũng được cập nhật trên ứng dụng nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ, những hiểu biết về biển đảo, thềm lục địa, chủ quyền của Tổ quốc, thông qua đó, những hình ảnh đẹp về biển, đảo, thềm lụa địa thuộc chủ quyền của Việt Nam sẽ lan tỏa đi khắp năm châu, đến với bạn bề quốc tế. Apps lịch Trường Sa kết nối những người đã từng đến Trường Sa, nhà giàn DK1, những người yêu mến biển, đảo…

 “Dự án Lịch Trường Sa- Nhà giàn DK1, hành trình của trái tim” được khởi xướng từ năm 2018, với những thành viên ban đầu là những cán bộ và kiều bào ra thăm quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1. Với mong muốn lan tỏa mạnh mẽ những hình ảnh của biển đảo Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế, trong 2 năm, dự án đã xuất bản gần 10.000 cuốn lịch giấy (để bàn và treo tường) với hình ảnh về các đảo thuộc Trường Sa và nhà giàn DK1. Những cuốn lịch này đã đến được với nhiều cá nhân tổ chức trong nước, bà con Việt kiều tại nhiều quốc gia,  vùng lãnh thổ như Đài Loan, Mỹ, Canada, Anh, Nga, Đức, Ba Lan, Algeria, Ukraine… Năm 2019, để bắt kịp xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, dự án đã triển khai đồng thời lịch giấy và lịch trên nền tảng số nhằm lan tỏa nhanh hơn, kịp thời, chính xác hơn và rộng rãi hơn ra đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài cũng như bạn bè quốc tế.   

Lợi nhuận thu được qua việc in và bán lịch được dùng để chăm lo cho hậu phương của những chiến sĩ Trường Sa, nhà giàn DK1. Dự án đã cấp 32 học bổng cho con của các chiến sĩ Trường Sa và mỗi học bổng trị giá 3 triệu đồng. Nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2019, dự án đã tặng một số món quà tết cho các chiến sĩ Trường Sa.

Theo L.A/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/xa-hoi/bac-kan-hop-khan-ve-viec-13-mo-liet-sy-khong-co-hai-cot-1494346.tpo

  • Từ khóa

Phẫu thuật ở bệnh viện tư có được thanh toán bảo hiểm y tế không?

Cơ sở y tế đăng ký bảo hiểm y tế (BHYT) chỉ định mổ nhưng người bệnh đến bệnh viện tư để làm phẫu thuật, BHYT có thanh toán cho trường hợp này không?
14:41 - 24/04/2024
124 lượt xem

Áp dụng kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 dịp lễ 30/4-1/5

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.
10:53 - 24/04/2024
212 lượt xem

Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà

UBND TP Hà Nội vừa có kế hoạch triển khai thí điểm ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư
10:41 - 24/04/2024
217 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
253 lượt xem

Miền Bắc mưa dông trước khi nắng nóng diện rộng

Mưa dông trở lại miền Bắc vào chiều tối và đêm 23/4, duy trì thêm hai ngày tới. Từ ngày 26/4, nắng nóng xuất hiện trên diện rộng và kéo dài qua kỳ nghỉ...
07:24 - 24/04/2024
450 lượt xem