213
/
83168
Chó robot đình đám trên Internet gia nhập biệt đội cảnh sát dò mìn của Mỹ
cho-robot-dinh-dam-tren-internet-gia-nhap-biet-doi-canh-sat-do-min-cua-my
news

Chó robot đình đám trên Internet gia nhập biệt đội cảnh sát dò mìn của Mỹ

Thứ 3, 03/12/2019 | 15:49:12
13,353 lượt xem

Công nghệ đang dần đi vào đời sống con người theo những cách khác nhau, và viễn cảnh chó robot thay thế chó nghiệp vụ đang diễn ra ngay trước mắt chúng ta, chứ không cần phải đợi tới 5 hay 10 năm nữa.

Cảnh sát Mỹ sử dụng chó robot nhằm thay thế chó nghiệp vụ

Lực lượng cảnh sát ở tiểu bang Massachusetts (Mỹ) đang lần đầu đưa vào thử nghiệm chó robot nhằm đánh giá tiềm năng ứng dụng của công nghệ này cho mục đích giảm thiểu thương vong trong tương lai. 

Dựa theo tài liệu do American Civil Liberties Union (ACLU), loại chó robot được cảnh sát bang Massachusetts đưa vào sử dụng vốn không mấy xa lạ với cộng đồng yêu thích công nghệ. Đó chính là Spot - loại chó robot do Boston Dynamics phát triển - từng xuất hiện trên các video được hãng đăng tải trên YouTube với khả năng chạy nhảy, trèo qua chướng ngại và thậm chí có thể nhận diện mục tiêu dựa trên cảm biến tầm nhiệt. 

Trước mắt, robot này sẽ được thử nghiệm trong 60 ngày bởi biệt đội chống bom mìn, trực thuộc lực lượng cảnh sát tuần tra bang Massachusetts với mục đích trinh sát từ xa trong các môi trường ẩn chứa nguy hiểm. 

Chó robot đình đám trên Internet gia nhập biệt đội cảnh sát dò mìn của Mỹ - 1

David Procopio, người phát ngôn của cảnh sát Massachusetts, khẳng định: Cơ quan chấp pháp sẽ sử dụng Spot theo cách giống với các loại robot khác, tức là như một “thiết bị trinh sát di động từ xa”. 

“Công nghệ robot sẽ trở nên đặc biệt hữu dụng trong hoạt động hỗ trợ chấp pháp, nhờ khả năng thu thập, cung cấp thông tin và mang đến nhận thức mang tính tình huống về các mối nguy hiểm tiềm tàng trong môi trường”, Procopio nói. 

Dẫu vậy, cảnh sát Massachusetts sẽ phải ràng buộc với đơn vị cung cấp là Boston Dynamics rằng họ không được phép sử dụng Spot vì mục đích khác, như để làm một loại vũ khí tấn công con người. 

“Chúng tôi luôn xác định rõ với khách hàng, rằng chúng tôi không muốn các robot do mình chế tạo lại được sử dụng để làm tổn thương ai đó về mặt vật lý”, Michael Perry, Phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh của Boston Dynamics cho biết. 

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/cho-robot-dinh-dam-tren-internet-gia-nhap-biet-doi-canh-sat-do-min-cua-my-20191203140119229.htm

  • Từ khóa

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
20 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
47 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
130 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
342 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
624 lượt xem