11
/
82601
Vingroup tài trợ học bổng toàn phần học thạc sỹ, tiến sỹ tại Singapore
vingroup-tai-tro-hoc-bong-toan-phan-hoc-thac-sy-tien-sy-tai-singapore
news

Vingroup tài trợ học bổng toàn phần học thạc sỹ, tiến sỹ tại Singapore

Thứ 5, 21/11/2019 | 16:30:51
587 lượt xem

Học bổng gồm toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt, trị giá khoảng 5 tỷ đồng/suất với học bổng tiến sỹ và 2.5 tỷ đồng/suất với học bổng thạc sỹ.

Đại diện Vingroup và Đại học Đại học Công nghệ Nanyang trao thỏa thuận tài trợ cấp học bổng cho thạc sỹ, tiến sỹ người Việt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Đại diện Vingroup và Đại học Đại học Công nghệ Nanyang trao thỏa thuận tài trợ cấp học bổng cho thạc sỹ, tiến sỹ người Việt. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 21/11, Tập đoàn Vingroup thông tin đơn vị này vừa ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Công nghệ Nanyang (NTU), Singapore. Theo đó, Vingroup sẽ tài trợ học bổng toàn phần cho tài năng Việt Nam theo học chương trình sau đại học trong các ngành khoa học công nghệ tại NTU.

Cụ thể, các ứng viên là người Việt Nam dưới 30 tuổi có nguyện vọng theo học thạc sỹ và dưới 35 tuổi có nguyện vọng theo học tiến sỹ ngành khoa học công nghệ tại NTU sẽ có cơ hội nhận học bổng toàn phần của Vingroup. Học bổng gồm toàn bộ học phí và chi phí sinh hoạt, trị giá khoảng 5 tỷ đồng/suất với học bổng tiến sỹ và 2,5 tỷ đồng/suất với học bổng thạc sỹ.

Để được cấp học bổng, các ứng viên cần vượt qua kỳ xét tuyển của NTU, thể hiện khả năng vượt trội về nghiên cứu.

Sau khi tốt nghiệp, các học viên có thể ở lại làm việc tại Singapore trong vòng hai năm (đối với bậc tiến sỹ) và một năm (đối với bậc thạc sỹ) trước khi trở về Việt Nam làm việc, nghiên cứu để đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của đất nước.

NTU là đại học nghiên cứu đẳng cấp quốc tế, đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng QS với 33.000 sinh viên theo học hệ đại học và sau đại học trong các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ, kinh doanh, khoa học xã hội và khoa học nhân văn. Từ năm 2018 tới nay, NTU liên tục là trường đứng đầu trong ngành Khoa học vật liệu, thứ hai về Khoa học máy tính theo xếp hạng của US News. Đặc biệt, liên tục trong 6 năm gần đây, NTU đứng vị trí đầu bảng trong nhóm 50 các đại học trẻ dưới 50 tuổi.

"Việc thành lập Chương trình Học bổng Vingroup tại NTU sẽ trao cơ hội học tập, nghiên cứu ở môi trường giáo dục hàng đầu trên thế giới cho những sinh viên Việt Nam xuất sắc. Tiếp theo thỏa thuận này, chúng tôi sẽ tìm hiểu các cơ hội mở rộng hợp tác giữa Vingroup, dự án Đại học VinUniversity và NTU trong các lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chuyên gia cho tương lai,” bà Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Dự án Đại học VinUni cho biết.

Học bổng Vingroup tại NTU nằm trong khuôn khổ Chương trình 1.100 Học bổng khoa học công nghệ đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ du học nước ngoài tại các quốc gia phát triển trong giai đoạn 2019-2030 của Tập đoàn Vingroup, do Dự án Đại học VinUni quản lý. Bên cạnh chương trình này, Vingroup  cũng có Chương trình học bổng đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ tại các đại học trong nước về chuyên ngành khoa học công nghệ, kỹ thuật hoặc y dược do Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup (VinIF) quản lý./.

Theo Phạm Mai (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/vingroup-tai-tro-hoc-bong-toan-phan-hoc-thac-sy-tien-sy-tai-singapore/608740.vnp

  • Từ khóa

Khi trường học... vỡ nợ

Hệ lụy như anh P., một phụ huynh, là một trong nhiều người đi đòi nợ bất đắc dĩ với trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TP.HCM.
16:31 - 29/03/2024
70 lượt xem

Đề xuất tuyển dụng giáo viên có trình độ cao đẳng: Ứng biến với thực tiễn

Bộ GD&ĐT đề xuất tuyển dụng người tốt nghiệp cao đẳng ở những môn học mà địa phương đang thiếu giáo viên.
15:14 - 29/03/2024
114 lượt xem

Diễn biến kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây

Thống kê kết quả tuyển sinh đại học chính quy những năm gần đây của Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD&ĐT) cho thấy:
11:31 - 29/03/2024
207 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
257 lượt xem

Trang bị kiến thức, kỹ năng tốt nhất cho học sinh dự thi tốt nghiệp THPT

Năm 2024 là năm cuối ngành Giáo dục thực hiện dạy học và thi theo chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Hiện nay, các trường trung học phổ thông...
07:39 - 29/03/2024
275 lượt xem