213
/
82558
Tai nghe true wireless đầu tiên của Audio-Technica
tai-nghe-true-wireless-dau-tien-cua-audio-technica
news

Tai nghe true wireless đầu tiên của Audio-Technica

Thứ 5, 21/11/2019 | 08:17:44
583 lượt xem

Audio-Technica CKR7TW và SPORT7TW có thiết kế hiện đại nhưng được đánh giá chưa cao về chất lượng âm thanh.

Tai nghe true wireless đầu tiên của Audio-Technica

CKR7TW (bên trái) và SPORT7TW (bên phải) là bộ đôi tai nghe không dây thực đầu tiên của hãng âm thanh nổi tiếng Nhật Bản Audio-Technica. Chúng đều có thiết kế với hộp dạng vuông, nhưng CKR7TW dài hơn, do đó cách đặt củ tai bên trong cũng khác nhau.

Tai nghe true wireless đầu tiên của Audio-Technica

CKR7TW là model cao cấp hơn. Tai nghe này có thiết kế hộp đựng bằng nhựa lớn và dài, hướng đến người dùng đa dạng. Hộp đựng này hỗ trợ tai nghe sạc chỉ 9 giờ, khá thấp so với những đối thủ như Momentum True Wireless của Sennheiser, AirPods của Apple hay Elite 65ts của Jabra vốn có thời gian trên 20 giờ.

Tai nghe true wireless đầu tiên của Audio-Technica

Củ tai của CKR7TW cho thời gian sử dụng 6 giờ liên tục. Bộ phận này có thiết kế nhẹ nhàng và bám tai, nhưng lại trồi ra bên ngoài. Điều này sẽ rất khó cho những ai muốn nghe nhạc trong khi đội mũ bảo hiểm 3/4 hoặc full-face di chuyển bằng xe máy. Theo đánh giá của The Verge, âm thanh phát ra từ tai nghe của Audio-Technical cũng có chất lượng không tốt khi âm treble, bass bị đẩy lên rất cao, lấn át cả âm trung (mids) từ đó khiến trải nghiệm khó chịu. "Tiếng vỗ tay như sấm sét, âm thanh rít khi tăng âm lượng và sự thiếu ấm áp từ các nhạc cụ, ca sĩ không phải hát mà là hét, đó là những gì tôi cảm nhận", chuyên gia Vlad Savov của The Verge nhận xét. "Có lẽ tai nghe này được sinh ra ở Nhật Bản nên phù hợp với người Nhật vốn thích âm thanh sắc nét hơn là âm trầm mạnh mẽ như tôi".

Tai nghe true wireless đầu tiên của Audio-Technica

Model SPORT7TW lại hướng đến người dùng yêu thích thể thao. Cả hộp lẫn củ tai thiết bị đều có kích thước nhỏ hơn so với CKR7TW. The Verge nhận xét củ tai này cho cảm giác đeo tốt, khít tai, độ bám cao và có khả năng chống nước, chống mồ hôi tốt.

Chất lượng âm thanh của SPORT7TW được đánh giá cao, treble rõ ràng, bass không quá mạnh, phù hợp với các dòng nhạc mang tính tươi sáng, vui vẻ. Sản phẩm cũng có khả năng ra lệnh giọng nói, nhưng phụ thuộc vào trợ lý ảo trên smartphone kết nối với nó.

Nhược điểm của củ tai này là pin chỉ có thời gian sử dụng 3,5 giờ, cộng thêm 14 giờ trên hộp để nâng lên 15,5 giờ. Bên cạnh đó, thời gian sạc lâu (gần 2 giờ) cũng có thể khiến việc trải nghiệm thiết bị không còn liền mạch, thậm chí tạo sự khó chịu.

Tai nghe true wireless đầu tiên của Audio-Technica

CKR7TW (bên trái) được bán với giá lên tới 249 USD, thấp hơn 50 USD so với Momentum True Wireless của Sennheiser và tương đương AirPods Pro của Apple. Trong khi đó, SPORT7TW (bên phải) có giá 199 USD.

Theo Bảo Lâm/VnExpress
Ảnh: The Verge

https://vnexpress.net/so-hoa/tai-nghe-true-wireless-dau-tien-cua-audio-technica-4015377.html

  • Từ khóa

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
15 lượt xem

Nếu Elon Musk thành công hợp nhất con người và AI, chuyện gì xảy ra?

Sau thành công ban đầu của dự án cấy ghép chip vào não người, tỉ phú Elon Musk tiết lộ kế hoạch hợp nhất người với AI. Tham vọng này khiến không ít người...
07:19 - 29/03/2024
65 lượt xem

Singapore: Cụ ông 82 tuổi suýt mất 3,7 triệu đô la vì bị lừa qua điện thoại

Một cụ ông 82 tuổi người Singapore đã suýt mất 3,7 triệu đô la Singapore (hơn 68 tỷ đồng) vì mắc bẫy của những kẻ lừa đảo qua điện thoại.
15:15 - 28/03/2024
440 lượt xem

AI tăng hiệu quả quản lý, giảng dạy trong giáo dục mầm non

Việc ứng dựng trí tuệ nhân tạo (AI) trong giáo dục mầm non nhằm phát triển các tính năng hữu ích như nhận diện khuôn mặt, tự động hoàn chỉnh bài nhận...
15:36 - 28/03/2024
441 lượt xem

Chinh phục thế giới ở tuổi 20

Giành ngôi vô địch ở giải đấu của những hacker hàng đầu thế giới ở tuổi 20, nghiên cứu công nghệ 5G từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường…
11:30 - 28/03/2024
551 lượt xem