19
/
82543
Chương trình hoà nhạc đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang, Lưu Đức Anh
chuong-trinh-hoa-nhac-dac-biet-cua-nghe-si-piano-luu-hong-quang-luu-duc-anh
news

Chương trình hoà nhạc đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang, Lưu Đức Anh

Thứ 5, 21/11/2019 | 08:00:57
1,066 lượt xem

Anh em nghệ sĩ Piano nổi tiếng Lưu Hồng Quang và Lưu Đức Anh sẽ có 2 đêm hoà nhạc độc tấu và song tấu đặc sắc tại Hà Nội.

Ngày 28/11 tại Nhà hát Lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình độc tấu piano Lưu Đức Anh - Liszt Recital 2. Liszt Recital 2 thuộc chuỗi hoà nhạc chuyên đề một tác giả, chuỗi chương trình đã làm nên tên tuổi của nghệ sĩ Pianist Lưu Đức Anh từ năm 2016 với Liszt và 2017 với Brahms.

Chương trình hoà nhạc đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang, Lưu Đức Anh - 1

Buổi họp báo giới thiệu về hai chương trình hoà nhạc của anh em nghệ sĩ Lưu Hồng Quang - Lưu Đức Anh.

Chương trình lần này sẽ khai thác một góc nhìn rất khác về âm nhạc Franz Liszt - nhạc sĩ vĩ đại người Hungary với những giai điệu đẹp, trữ tình và đầy nội tâm, khác với những tính chất vũ bão, đầy kĩ thuật, thậm chí ồn ào mà người ta luôn gắn cho âm nhạc của Liszt từ trước tới nay.

Phần 1 của chương trình là những tác phẩm mang nhiều màu sắc thi ca và âm hưởng tôn giáo, với 2 tác phẩm được trích trong tuyển tập nổi tiếng của Liszt “Harmonies Poétiques et Religieuse”, lấy cảm hứng từ thơ của Lamartine.

Phần 2 của chương trình sẽ mang một màu sắc tươi sáng, bắt đầu với bản Ballade số 1 - tác phẩm còn được đặt tên là “Khúc hát của người lính thập tự chinh”, mang đầy những giai điệu nhớ nhung quê hương nhưng vẫn tràn đầy niềm hy vọng vào một ngày được trở về.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 250 của Beethoven (1770 - 2020), nghệ sĩ Lưu Đức Anh cùng anh trai là nghệ sĩ Lưu Hồng Quang cũng sẽ mang đến cho công chúng Việt Nam một chương trình hoà nhạc song tấu Piano diễn ra vào 20h ngày 5/1 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Chương trình hoà nhạc đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang, Lưu Đức Anh - 2

Anh em nghệ sĩ họ Lưu và GS.TS Trần Thu Hà - người đã đặt những "viên gạch" đầu tiên trong sự nghiệp âm nhạc của họ.

Trong đêm nhạc, anh em nghệ sĩ họ Lưu sẽ biểu diễn một kiệt tác vĩ đại nhất của Beethoven nói riêng và của cả lịch sử âm nhạc nói chung, Bản giao hưởng số 9.

Bản giao hưởng số 9 của Beethoven được coi là một thành tựu bậc nhất trong lịch sử âm nhạc và tiếp tục ảnh hưởng tới sự phát triển của âm nhạc và xã hội. Tác phẩm này nổi tiếng bởi bối cảnh là bài thơ của Schiller “Ode to joy”, ngôn ngữ chiến thắng rất phù hợp với âm nhạc bất hủ và mạnh mẽ của Beethoven.

Hai nghệ sĩ Piano nổi tiếng sẽ trình diễn một phiên bản dành cho 2 cây đàn piano của Franz Liszt. 20 ngón tay của hai nghệ sĩ Piano trẻ sẽ thay thế hàng trăm nghệ sĩ trong dàn nhạc để tạo ra một bản tái hiện độc đáo của kiệt tác này. Buổi hòa nhạc đánh dấu màn trình diễn song tấu đầu tiên của hai anh em họ Lưu tại Việt Nam.

Chương trình hoà nhạc đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang, Lưu Đức Anh - 3

Nghệ sĩ Lưu Hồng Quang.

Chương trình hoà nhạc đặc biệt của nghệ sĩ piano Lưu Hồng Quang, Lưu Đức Anh - 4

Nghệ sĩ Lưu Đức Anh.

Lưu Hồng Quang (1990) và Lưu Đức Anh (1993) đều là những nghệ sĩ Piano nổi tiếng, từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế. Lưu Hồng Quang hiện đang là giảng viên trẻ tuổi nhất tại Học viện Âm nhạc và Biểu diễn Nghệ thuật Úc (AMPA). Anh từng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2011 và được vinh danh là một trong mười gương mặt điển hình Tiên tiến toàn Quốc năm 2017.

Lưu Đức Anh từng tốt nghiệp đại học và cao học tại Nhạc viện Hoàng gia Lìege, Bỉ và chương trình nâng cao tại Học viện Âm nhạc Malmo - Thuỵ Điển. Anh hiện anh đang là giảng viên trẻ tuổi nhất của khoa Piano, Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh từng là gương mặt trẻ Thủ đô năm 2017.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/van-hoa/chuong-trinh-hoa-nhac-dac-biet-cua-nghe-si-piano-luu-hong-quang-luu-duc-anh-20191120102258538.htm

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
22 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
60 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
115 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
178 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
575 lượt xem