11
/
82501
Người đồng hành cùng học trò sáng tạo
nguoi-dong-hanh-cung-hoc-tro-sang-tao
news

Người đồng hành cùng học trò sáng tạo

Thứ 4, 20/11/2019 | 09:35:49
1,274 lượt xem

BGTV- Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” của ngành Giáo dục những năm qua trở thành nguồn động lực to lớn để các nhà giáo càng thêm tâm huyết, sáng tạo và cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người”. Trong số đó, có rất nhiều nữ nhà giáo tiêu biểu, góp phần tô đẹp thêm cho “vườn hoa giáo dục” của tỉnh nhà, cô giáo Nguyễn Hoàng Thảo, sinh năm 1987, Giáo viên Toán THPT Thái Thuận, TP Bắc Giang là một trong số đó.

Gắn bó giảng dạy bộ môn Toán đến nay đã 10 năm, ngoài những tiết học sôi nổi trên lớp, cô giáo Nguyễn Hoàng Thảo còn rất say mê đồng hành cùng học trò trong nhiều cuộc thi sáng tạo khoa học – kỹ thuật cũng như nhiều giải pháp trong cải tiến phương pháp giảng dạy, tạo sự chuyển biến tích cực trong học tập của học sinh trong nhà trường.

Nhận định về giáo viên giàu thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi của nhà trường, Ban giám hiệu, các đồng nghiệp cùng công tác tại trường THPT Thái Thuận chia sẻ về cô Hoàng Thảo là giáo viên năng động, nhiệt huyết trong công tác giảng dạy với lực chuyên môn vững vàng, yêu nghề, tận tâm với học trò, đặc biệt là một giáo viên sáng tạo trong dạy học như sáng kiến kinh nghiệm “Sử dụng máy tính cầm tay hỗ trợ giải các toán về phương trình, hệ phương trình” hay đề tài “ Sử dụng các công cụ online và các trò chơi truyền thống trong dạy học môn Toán với hoạt động kiểm tra bài cũ”...

Với những đóng góp của mình, cô giáo Nguyễn Hoàng Thảo vinh dự là 1 trong số 27 nhà giáo trẻ tiêu biểu ở các cấp học trên địa bàn tỉnh, là những giáo viên nòng cốt trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi các cấp, nâng cao chất lượng giáo dục tại trường.

Về phần mình, cô giáo Nguyễn Hoàng Thảo chia sẻ đặc thù giảng dạy môn Toán, cô luôn quan niệm mỗi người giáo viên nên trở thành một người định hướng, dẫn dắt và khơi nguồn cảm hứng, sáng tạo với học sinh. Bên cạnh đó, việc tạo môi trường học tập thân thiện, cởi mở để học sinh được phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo cho các em cũng rất quan trọng. Thông qua các cuộc thi sáng tạo Khoa học – Kỹ thuật, cô Thảo đã biết cách phát huy thế mạnh của cả học sinh nam và nữ, đồng thời là “cánh cửa” để các em mở rộng kiến thức, sôi nổi trong hoạt động xã hội, sống có bản thân và trách nhiệm.

Bằng lòng nhiệt huyết với nghề và trò, cô Thảo đã cùng đồng hành với học trò của mình tham gia cuộc thi cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bắc Giang nhiều năm với những đề tài dự thi ý nghĩa thiết thực như : “Gậy đa năng cho người khiếm thị” (năm 2018 đạt giải ba); sản phẩm “Thiết bị phát hiện và cảnh báo giúp người lái xe chấp hành biển báo giao thông, phòng tránh ngủ gật và không say rượu khi lái xe” (năm 2019 đạt giải khuyến khích); giải nhì cuộc thi Sáng tạo – kỹ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ 8 năm 2019 với đề tài dự thi “Sử dụng các công cụ online và các trò chơi truyền thống trong dạy học môn Toán với hoạt động kiểm tra bài cũ”.

Cô giáo Nguyễn Hoàng Thảo (thứ 3 từ phải sang) nhiều năm gắn bó cùng học trò trong hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bắc Giang

Trong đổi mới, sáng tạo phương pháp giảng dạy, cô Thảo chủ nhiệm đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy và kiểm tra đánh giá môn Toán học lớp 12 tại một số trường THPT trên địa bàn thành phố Bắc Giang” được Sở KH&CN phê duyệt là 01 trong 12 đề tài của tỉnh Bắc Giang thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp cơ sở năm 2020.

Giảng dạy ở bậc học phổ thông, khi các em học sinh ở ngưỡng cửa trưởng thành, cô Hoàng Thảo luôn tâm niệm người giáo viên sẽ góp phần không nhỏ vào tương lai của học trò, để các em học giỏi thì điều cần thiết đầu tiên là giúp các em phải nắm được kiến thức cơ bản, khơi dậy niềm ham mê tìm hiểu của học sinh, vai trò của người giáo viên rất quan trọng và quyết định tương lai của của các em sau này. Vì thế người giáo viên phải không ngừng bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ mà còn phải dạy học bằng chính cái tâm, tinh thần trách nhiệm của mình, từ đó mới truyền lửa cho học sinh của mình được. “Khả năng của các em là rất lớn, điều quan trọng là mỗi thầy cô cần vừa là thầy vừa là bạn, để có thể lắng nghe và định hướng cho các em phát triển” – Cô Thảo chia sẻ.

Cô giáo Hoàng Thảo luôn cho rằng giáo viên là "người định hướng", người " bạn lớn" để hiểu và gần gũi với học sinh của mình

Chính niềm đam mê trong nghề nghiệp, ý thức cao trong công việc và phong trào, được sự giúp đỡ của Ban Giám hiệu nhà trường, Công đoàn, cô Nguyễn Hoàng Thảo luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được nhận nhiều Giấy khen, Bằng khen và Kỷ niệm chương của Sở Giáo dục, Tỉnh đoàn. Hình ảnh người giáo viên mẫu mực, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong dạy học xứng đáng là tấm gương sáng, trở thành động lực vững chắc thúc đẩy phong trào thi đua tại các cơ sở giáo dục, góp phần thực hiện mục tiêu đổi mới toàn diện, căn bản GD-ĐT trên địa bàn tỉnh./.

Minh Anh

Phổ điểm bài thi Đánh giá năng lực của ba đợt đầu tiên năm 2024

Năm 2024, kỳ thi đánh giá năng lực học sinh THPT (HSA) do ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức đã tiếp nhận hơn 104.000 lượt đăng ký dự thi.
19:54 - 24/04/2024
248 lượt xem

Hơn 50% sinh viên sư phạm từ chối hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí

Năm 2022 chỉ có 244/650 thí sinh trúng tuyển các ngành sư phạm Trường đại học Sài Gòn đăng ký hưởng chính sách ưu đãi học phí, sinh hoạt phí.
16:54 - 24/04/2024
361 lượt xem

Từ hôm nay học sinh có thể thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT

Bắt đầu từ hôm nay 24.4, thí sinh đang học lớp 12 có thể thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài...
14:08 - 24/04/2024
408 lượt xem

'Hạ nhiệt' cho sĩ tử

Nắng nóng kéo dài những ngày qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của học sinh các địa phương.
11:21 - 24/04/2024
477 lượt xem

Vụ trường công dự thu học phí 8 triệu: "Phụ huynh có nhiều lựa chọn khác"

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 5, TPHCM cho rằng trên địa bàn có nhiều mô hình trường mầm non khác nhau, phụ huynh có nhiều trường để lựa chọn cho...
09:52 - 24/04/2024
523 lượt xem