16
/
82411
Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội đổi thuốc lá để dâm ô trẻ em
can-bo-trung-tam-ho-tro-xa-hoi-doi-thuoc-la-de-dam-o-tre-em
news

Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội đổi thuốc lá để dâm ô trẻ em

Thứ 2, 18/11/2019 | 18:04:42
799 lượt xem

Công an xác định ông Dũng đã xâm hại 3 bị hại trong ca trực tối. Các bé xin thuốc lá, ông Dũng đồng ý cho thuốc với điều kiện được dâm ô.

Buổi họp báo diễn ra vào lúc 14h chiều nay (18/11) với sự tham gia của ông Trần Ngọc Sơn - Phó giám đốc Sở Lao Động Thương binh và Xã hội, ông Từ Lương - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và ông Nguyễn Hoàng Thắng - Trưởng công an quận Bình Thạnh.

Sở LĐBTXH có bao che hành vi dâm ô?

Nhiều phóng viên bày tỏ băn khoăn về sự chậm trễ trong quá trình xử lý thông tin trình báo. Theo đó, nạn nhân trình báo ngày 8/11 nhưng phải gần 10 ngày sau khi báo chí lên tiếng thì công an mới vào cuộc điều tra.

Đại diện Sở LĐTBXH cho biết ngày 8/11 sở tiếp nhận thông tin, công an tiếp nhận thông tin ngày 15/11. Đến ngày 17/11, hai bên mới phối hợp để cùng xử lý vụ việc. Bà Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội, Sở LĐTBXH TP.HCM khẳng định đoàn thanh tra dự kiến sáng 18/11 sẽ báo cáo lãnh đạo sở nhưng đến ngày 17/11, sở thấy đã đủ thông tin và tiến hành xử lý vụ việc.

Toàn cảnh cuộc họp báo về vụ dâm ô trẻ em tại Trung tâm Hỗ trợ xã hội. Ảnh: Quang Anh.

Báo chí tiếp tục chất vấn lý do sở không lập tức chuyển hồ sơ sang cho cơ quan công an điều tra mà phải đợi đến sáng 17/11, sau khi báo chí đã đăng thông tin phản ánh. Bà Phụng tái khẳng định rằng “không có chuyện bao che” và giải thích rằng bút phê văn bản giao cho bà Phụng có vai trò tham mưu cho lãnh đạo sở. 

“Muốn hay không muốn đến thứ 2 tôi phải trình báo cáo sở. Trước khi trình, tôi phải thu thập thông tin, trình thường trực đảng ủy ban giám đốc sở và đề xuất phương án. Sau đó làm thế nào thì phải do ban lãnh đảo sở quyết định”, bà Phụng giải thích. 

Bà Phụng nói thêm ngày 16/11 khi nhận nhiệm vụ, bà đang công tác tại Hà Nội. Ngày 17/11, bà trở về TP.HCM và vừa đọc tài liệu, kiểm tra thông tin đồng thời xuống hiện trường kiểm tra để thu thập chứng cứ.

Ông Phạm Đình Lương, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP.HCM, có mặt tại buổi họp báo. Ông Lương cho rằng đây là vụ việc đáng tiếc. Ông Lương cũng mong muốn cơ quan điều tra nhanh chóng đưa tội phạm ra  xử lý để răn đe.

"Lãnh đạo sở đã chỉ đạo kiểm điểm tập thể lãnh đạo trung tâm, từng cá nhân có liên quan, đồng thời làm rõ trách nhiệm của các ca trực để xử lý", ông Lương thông tin.

Công an mới xác định được 3 nạn nhân

Trả lời câu hỏi của phóng viên Zing.vn về việc có bao nhiêu bé gái là nạn nhân của ông Dũng, Trưởng công an quận Bình Thạnh cho biết qua làm việc thì có 1 nạn nhân trình báo. 

Sau khi vào cuộc điều tra, cảnh sát làm rõ thêm 2 nạn nhân. Thời điểm này, về mặt tài liệu chứng cứ thì cảnh sát chỉ xác định có 3 nạn nhân.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an quận Bình Thạnh, tại cuộc họp báo. Ảnh: Quang Anh. 

“Chỉ mới 2 - 3 ngày nên công an chỉ có làm rõ được 3 nạn nhân. Tuy nhiên, trong thời gian tới, cơ quan điều tra sẽ làm rõ thêm có nhiêu em bị ông Dũng xâm hại và thông tin cho báo chí”, đại tá Thắng chi sẻ.

Trả lời câu hỏi về công tác giám sát các trung tâm bảo trợ, hỗ trợ xã hội trên địa bàn, ông Trần Ngọc Sơn cho biết sở sẽ tiến hành họp lãnh đạo các trung tâm để đảm bảo các em được chăm sóc trong môi trường an toàn. 

“Trung tâm phải kiểm điểm tập thể và kiểm điểm từng cá nhân trong ban giám đốc cũng như những cá nhân, tập thể có liên quan”, ông Sơn cam kết.

“Chúng tôi không bao che”

Trả lời câu hỏi của báo chí, bà Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội, Sở LĐTBXH TP.HCM, cho biết Trung tâm Giáo dục Dạy nghề Thiếu niên TP đã có báo cáo sở từ ngày 8/11 và sở đã nhận được báo cáo này. 

Khi tiếp nhận thông tin, Sở LĐTBXH cũng rà soát nội bộ công tác tiếp nhận quản lý, thẩm tra đối chiếu các thông tin được cung cấp. Là thành viên của đoàn thanh tra Trung tâm hỗ trợ xã hội, bà Phụng cho biết dự kiến báo cáo cho thường trực lãnh đạo sở hàng tuần.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, ngày 17/11, đoàn thanh tra thấy đã đủ cơ sở để khẳng định ông Dũng có hành vi dâm ô và sở đã có quyết định chỉ đạo giám đốc trung tâm đình chỉ cán bộ vi phạm.

Bà Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội, Sở LĐTBXH TP.HCM. Ảnh: Quang Anh. 

“Rõ ràng sở  đã phối hợp với công an quận Bình Thạnh để thực nghiệm hiện trường, điều tra xử lý đối với cá nhân vi phạm. Sở cho rằng nhân viên này phải bị truy cứu trách nhiệm hình sự và loại bỏ khỏi ngành trợ giúp xã hội vì đã không đáp ứng nhiệm vụ của ngành”, bà Phụng cho biết.

Với trung tâm hỗ trợ xã hội, sở đã chỉ đạo quy trình tiếp nhận, chăm sóc nuôi dưỡng.  “Chúng tôi đã sai và hết sức cầu thị. Sai thì phải sửa. Chúng tôi đã rất nhanh chóng thông tin đến báo chí. Không có việc sở bao che tội phạm”.

Với việc phân công trực, một ca trực luôn bố trí cán bộ trực lãnh đạo bao gồm giám đốc, phó giám đốc, số lượng trực hàng đêm là 11, riêng thứ 7, CN là 12. Việc bố trí ông Dũng trực đêm là theo phân công của đơn vị và lịch trực được công bố hàng tháng. 

“Chúng tôi đang rà soát lại các ca trực và xem lại có phân công anh Dũng trực khu nữ hay không”, bà Phụng cho biết.

Ông Dũng dâm ô 3 bé gái trong ca trực tối

Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở TTTT, cho biết ngay từ khi có thông tin ban đầu về vụ việc, sở đã phối hợp cung cấp bước đầu các thông tin liên quan đến vụ việc này. 

Ông Từ Lương nhận định đây là vụ việc được báo chí rất quan tâm. “Vụ việc được Công an quận Bình Thạnh tiếp thu, thụ lý từ ngày 15/11. Không kể thứ 7, chủ nhật, các đồng chí công an và lãnh đạo Sở LĐTBXH đã tích cực tiến hành xử lý vụ việc trong chưa đầy 48 giờ”, ông Lương nhận định.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng công an quận Bình Thạnh, cho biết khoảng 15h ngày 15/11, chị L. (ngụ Nhà Bè) đưa con gái 14 tuổi đến trình báo về việc bị ông Dũng dâm ô. Công an phường 13 chuyển cho Cơ quan điều tra Công an quận Bình Thạnh. Lãnh đạo Công an quận Bình Thạnh đã chỉ đạo đội điều tra tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin đồng thời mở rộng, thu thập củng cố chứng cứ xem có dấu hiệu phạm tội hay không.

Ngoài làm việc với chi L., cơ quan điều tra còn làm việc với 2 người bạn của con chị L. nhằm củng cố  lời khai, chứng cứ báo cáo về Công an TP.HCM.

Công an quận Bình Thạnh sau khi làm việc với Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã triệu tập ông Dũng lên làm việc. Quá trình làm việc, ông Dũng thành khẩn nhận lỗi và tỏ rõ sự hối hận. Công an xác nhận ông Dũng đã xâm hại 3 bị hại. Tất cả đều xảy ra trong ca trực tối do ông Dũng được phân công. Các bé xin thuốc lá, ông Dũng đồng ý cho thuốc với điều kiện được dâm ô. 

Đến 17h ngày 17/11, Công an Bình Thạnh đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp. 10h sáng 18/11, Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp để chờ phê chuẩn.

Ông Nguyễn Tiến Dũng. Ảnh: CTV. 

Bắt khẩn cấp cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội vì dâm ô trẻ em

Phó giám đốc Sở Lao Động Thương binh và Xã hội Trần Ngọc Sơn cho biết theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và UBND TP, các ngành cùng phối hợp xử lý vụ việc.

Trong ngày 17/11, Ban giám đốc trung tâm và lãnh đạo sở đã trực tiếp làm việc với Nguyễn Tiến Dũng và đặt vấn đề liên quan đến nội dung tố cáo. Ông Dũng thừa nhận có hành vi sờ ngực 2 bé và cho 1 bao thuốc lá. Người này thừa nhận đây là hành vi sai trái và đã làm bản tường trình về hành vi của mình. Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xã hội đã ra quyết định đình chỉ 15 ngày với ông Dũng.

Sáng nay, Thường trực Đảng ủy Ban giám đốc đã họp và chỉ đạo trung tâm hỗ trợ xã hội phải làm kiểm điểm lập tức các tập thể cá nhân có liên quan. Thứ 2 là rà soát lại cán bộ công chức và chấn chỉnh việc thực hiện các ca trực.

Trước đó, nhiều bé gái dưới 16 tuổi tố cáo bị ông Nguyễn Tiến Dũng (cán bộ tại Trung tâm hỗ trợ xã hội TP.HCM, quận Bình Thạnh, TP.HCM) dâm ô. Cụ thể, người đàn ông này bị cáo buộc sờ, bóp ngực, đụng chạm vùng kín các bé gái và yêu cầu các nạn nhân chạm vào bộ phận nhạy cảm của ông ta.

Sáng 17/11, trung tướng Lê Đông Phong, Công an TP.HCM đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Tiến Dũng bị tạm đình chỉ công tác, phục vụ điều tra. Quyết định nêu rõ lý do ông Dũng bị đình chỉ công việc do đã có hành vi dâm ô với người đang thuộc diện trung tâm quản lý.

Đến chiều cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã ra quyết định bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Dũng để điều tra về hành vi Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu ông Dũng thừa nhận có hành vi sờ soạng vùng kín của các bé gái.

Theo Zing News

https://news.zing.vn/can-bo-trung-tam-ho-tro-xa-hoi-doi-thuoc-la-de-dam-o-tre-em-post1014464.html

  • Từ khóa

Sau vụ VNDirect, PVOIL bị tin tặc tấn công, Công an Hà Nội nói gì?

Theo Công an Hà Nội, quá trình vận hành, sử dụng hệ thống, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, cơ quan có thể bị tin tặc tấn công, cài cắm mã độc...
16:41 - 23/04/2024
288 lượt xem

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố ông Bùi Quang Ninh, Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk, về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây...
14:52 - 23/04/2024
335 lượt xem

Triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối...
14:18 - 23/04/2024
374 lượt xem

Công an thị xã Việt Yên bắt giữ 01 vụ- 02 đối tượng “Mua bán trái phép chất ma túy”

Hồi 9 giờ 30’ ngày 19/4/2024, tại đường liên thôn thuộc TDP Quang Biểu, phường Quang Châu, thị xã Việt Yên. Công an thị xã Việt Yên bắt quả tang đối...
10:42 - 23/04/2024
465 lượt xem

Y án 20 năm tù, mẹ 'nữ sinh giao gà' khóc nấc: 'Tôi bị oan'

TAND cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo kêu oan, y án 20 năm tù đối với mẹ 'nữ sinh giao gà'. Bản án tuyên xong, nữ bị cáo khóc nấc, tiếp tục khẳng định...
10:36 - 23/04/2024
478 lượt xem