190
/
82260
9 mẹo giảm đau bụng kinh nhanh chóng
9-meo-giam-dau-bung-kinh-nhanh-chong
news

9 mẹo giảm đau bụng kinh nhanh chóng

Thứ 6, 15/11/2019 | 11:19:17
1,135 lượt xem

Những cơn đau bụng kinh hàng tháng có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống và công việc của các chị em.

9 meo giam dau bung kinh nhanh chong hinh 1

Ăn các loại hạt: Trong nửa đầu của chu kỳ kinh nguyệt, bạn hãy ăn 1 thìa canh hạt bí ngô hoặc hạt lanh mỗi ngày để cân bằng nồng độ estrogen. Vào nửa sau của chu kỳ, bạn nên ăn 1 muỗng canh hạt hướng dương hoặc hạt vừng. Các loại hạt này có chứa lignans, một loại phytoestrogen có thể điều chỉnh sự mất cân bằng nội tiết tố, hỗ trợ giảm đau

9 meo giam dau bung kinh nhanh chong hinh 2

Tập yoga: Những ngày “đèn đỏ” khiến cơ bắp bị căng ra và có thể làm trầm trọng hơn cơn đau. Một số tư thế yoga có thể giúp bạn thư giãn.

9 meo giam dau bung kinh nhanh chong hinh 3

Tập thể dục đều đặn: Một nghiên cứu mới cho thấy, thức dậy sớm để tập thể dục có thể giúp giảm đau bụng kinh một cách hiệu quả.

9 meo giam dau bung kinh nhanh chong hinh 4

Uống nước ép củ cải đường: Nước ép củ cải đường rất giàu nitrat làm thư giãn các mạch máu, giúp tăng lưu lượng máu và oxy đến bụng và tử cung, có thể làm giảm sự khó chịu và đau nhức.

9 meo giam dau bung kinh nhanh chong hinh 5

Chườm nóng: Đây phương pháp quen thuộc vì nó làm tăng lưu lượng máu và thư giãn cơ bắp, giúp giảm sự khó chịu. Một nghiên cứu cho thấy, sử dụng miếng dán giữ nhiệt 40℃ có hiệu quả tương đương với uống thuốc giảm đau trong ngày kinh nguyệt.

9 meo giam dau bung kinh nhanh chong hinh 6

Hạn chế uống cà phê: Caffeine trong cà phê có thể làm co mạch, khiến cơn đau dữ dội hơn. Nên thay cà phê bằng trà hoa cúc, có chứa hai hợp chất là chamomile và glycine, có thể giúp giảm co thắt cơ và thư giãn tử cung.

9 meo giam dau bung kinh nhanh chong hinh 7

Massage: Việc massage sẽ giúp thư giãn và giảm cơn đau tức bụng một cách hiệu quả.

9 meo giam dau bung kinh nhanh chong hinh 8

Bổ sung thực phẩm giàu magie: Các loại hạt, bánh mì nguyên cám, rau lá xanh đậm và socola đen là những thực phẩm có thể giúp giảm bớt cơn đau bằng cách thư giãn các cơ trơn của tử cung.

9 meo giam dau bung kinh nhanh chong hinh 9

Sử dụng tảo: Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Sản khoa, Phụ khoa và Sinh học Châu Âu cho thấy, bổ sung chlorella, một loại tảo nước ngọt, giúp giảm mức độ nghiêm trọng và thời gian của cơn đau./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/suc-khoe/9-meo-giam-dau-bung-kinh-nhanh-chong-978317.vov

  • Từ khóa

Ba thức uống "thần kỳ" để giảm béo, mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Nghiên cứu mới cho thấy một số đồ uống rất được ưa chuộng, có thể là chìa khóa để giảm béo phì và các vấn đề liên quan như rối loạn mỡ máu.
16:30 - 23/04/2024
376 lượt xem

Thói quen 'phá' dạ dày nhiều người mắc phải: Biết cách tránh để khỏi đau

Thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đau dạ dày/bao tử. Đau dạ dày không chỉ gây ra các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, mà...
14:27 - 23/04/2024
425 lượt xem

Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực

Ngày 22/4, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt...
10:37 - 23/04/2024
519 lượt xem

6 thực phẩm chống ung thư hàng đầu đã được khoa học chứng minh

Bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh ung thư bằng chế độ dinh dưỡng tuyệt vời. Lợi ích chống ung thư càng có hiệu quả hơn khi chúng ta áp dụng chế...
08:28 - 23/04/2024
548 lượt xem

Bệnh gì nên hạn chế uống cà phê?

Nhiều người thường bắt đầu ngày mới với tách cà phê. Thói quen này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, theo chuyên gia, cà phê có thể...
17:17 - 22/04/2024
964 lượt xem