190
/
82178
Khoa học chứng minh “Điểm G” của chị em không chỉ có chức năng tạo khoái cảm
khoa-hoc-chung-minh-diem-g-cua-chi-em-khong-chi-co-chuc-nang-tao-khoai-cam
news

Khoa học chứng minh “Điểm G” của chị em không chỉ có chức năng tạo khoái cảm

Thứ 4, 13/11/2019 | 18:44:49
2,559 lượt xem

Trong suốt một thời gian dài, âm vật được coi là chỉ có phục vụ một mục đích duy nhất: Tạo khoái cảm cho phụ nữ, khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, một nghiên cứu vừa được công bố đã chứng minh rằng, “điểm G” này còn mang đến một giá trị to lớn khác.

Âm vật hay hột le là một khối mô cứng dài khoảng 1,5 cm, nằm chính giữa phía trên của âm hộ, đầu âm vật được che một phần bởi hai môi bé. Âm vật có chứa đến 8000 dây thần kinh, nên rất nhạy với kích thích từ bên ngoài, chính vì vậy đây cũng được xem là “điểm G” hàng đầu của chị em phụ nữ.

Khoa học chứng minh “Điểm G” của chị em không chỉ có chức năng tạo khoái cảm - 1

Từ trước đến nay, âm vật vẫn được cho là “Cơ quan duy nhất trên cơ thể phụ nữ được thiết kế chỉ dành riêng cho cảm giác kích thích khi quan hệ tình dục”. Theo nhiều tài liệu y học, âm vật không hề đóng một vai trò nào đối với sức khỏe của phái đẹp. Tuy nhiên, trong vài thập niên trở lại đây, cũng có một luồng ý kiến cho rằng, cơ quan này có thể mang một vai trò nào đó trong chức năng sinh sản của phụ nữ. Và giả thiết này đã được làm sáng tỏ phần nào thông qua một nghiên cứu mới đây.

Với quan điểm âm vật không chỉ phục vụ cho khoái cảm tình dục, nhà khoa học Roy Levin đã bắt tay nghiên cứu về một vai trò khác của âm vật. Công trình được đăng tải trên trang “Clinical Anatomy” đã cho thấy một phát hiện đáng kinh ngạc.

Cụ thể, bằng cách phân tích dữ liệu từ 15 nghiên cứu được công bố trong khoảng thời gian 1966-2017, Levin đã đi đến kết luận rằng, bên cạnh việc mang lại khoái cảm cho phụ nữ, kích thích âm vật còn dẫn tới những thay đổi vật lí có thể làm tăng khả năng thụ thai của trứng. Ví dụ: Khi kích thích âm vật sẽ khiến cho âm đạo được kéo dãn, điều này khiến cổ tử cung được đưa sâu hơn vào bên trong cơ thể.

Khoa học chứng minh “Điểm G” của chị em không chỉ có chức năng tạo khoái cảm - 2

Nói qua về cổ tử cung, đây là phần dưới cùng của tử cung có độ dài nằm khoảng 2-3 cm và dạng hình trụ. Bên trong cơ quan này có một đường dẫn nối âm đạo với tử cung, được gọi là ống tử cung. Phần cổ tử cung giáp với lòng âm đạo được gọi là ngoại tử cung, ngược lại phần hướng vào phía tử cung được gọi là nội tử cung. Cổ tử cung chính là con đường độc đạo để tinh trùng có thể thâm nhập vào tử cung để gặp trứng và thụ tinh.

Việc cổ tử cung được đưa vào sâu bên trong, khi kích thích âm vật khiến cho tinh trùng không thể lọt vào tử cung sau khi xuất tinh, mà buộc chúng phải chờ cho đến khi những cái đuôi (phục vụ cho việc di chuyển) được kích hoạt để tự đi vào. Bên cạnh ý nghĩa về mặt thụ thai, điều này còn giúp đảm bảo chất lượng của thế hệ sau, khi tạo ra một cuộc đua công bằng, và chỉ có những tinh trùng khỏe mạnh mới có thể bơi vào tử cung và tiếp cận được trứng.

Khoa học chứng minh “Điểm G” của chị em không chỉ có chức năng tạo khoái cảm - 3

 Bên cạnh quá trình kể trên, Levin cho biết, kích thích âm vật còn làm tăng lượng máu chảy đến âm đạo, từ đó tăng thêm sự bôi trơn, đồng thời ảnh hưởng đến độ pH: Tất cả những hiện tượng này đều hỗ trợ cho sự thụ thai.

“Tất cả những thay đổi trong cơ quan sinh dục xảy ra cùng lúc này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng tỉ lệ thành công của sự thụ thai. Kích thích âm vật bằng cách nào hay vào lúc nào đều dẫn đến chung một kết quả” – Chuyên gia này viết trong công bố khoa học của mình.

“Chức năng tạo khoái cảm và hỗ trợ vào quá trình sinh sản của âm vật đều có vai trò như nhau” – Levin khẳng định.

Phát hiện của nhà khoa học Roy Levin đã mở ra một cách nhìn đầy mới mẻ về chức năng của âm vật. Tuy nhiên, vẫn cần thêm nhiều nghiên cứu chuyên sâu nữa về vấn đề này, để củng cố cho quan điểm của Levin, cũng như hạ màn tranh cãi đã kéo dài hàng thập kỷ trong giới khoa học này.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/khoa-hoc-chung-minh-diem-g-cua-chi-em-khong-chi-co-chuc-nangtao-khoai-cam-20191110211545088.htm

  • Từ khóa

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
216 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
321 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
376 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
455 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
920 lượt xem