9
/
70798
Muốn nhà sạch tự nhiên không hóa chất, bạn cần học ngay 7 cách pha chế dung dịch tẩy rửa lành mạnh này
muon-nha-sach-tu-nhien-khong-hoa-chat-ban-can-hoc-ngay-7-cach-pha-che-dung-dich-tay-rua-lanh-manh-nay
news

Muốn nhà sạch tự nhiên không hóa chất, bạn cần học ngay 7 cách pha chế dung dịch tẩy rửa lành mạnh này

Thứ 4, 27/02/2019 | 10:13:43
799 lượt xem

Những giải pháp tự làm sạch không dùng đến hóa chất sẽ cho bạn cuộc sống lành mạnh và giúp an toàn cho môi trường sống.

Nhiều loại hóa chất tổng hợp có tính năng tẩy sạch làm bào mòn cấu trúc của gạch hay các loại nội thất gia đình khiến nhiều người không hài lòng. Những sản phẩm handmade từ đó ra đời với việc tẩy sạch hiệu quả, không gây hại cho sức khỏe của chủ nhân còn an toàn với môi trường.

Ví dụ một số loại chất tẩy rửa làm sạch có thể gây tác hại như gây bệnh hen suyễn, trong khi nhiều sản phẩm độc hại hơn có thể là tác nhân gây ung thư, kích ứng mắt, gây dị ứng hoặc bỏng hóa chất. Tránh những tác động xấu đó, những dung dịch tẩy rửa tự nhiên sẽ dần thay thế chúng. Và dưới đây là 7 loại dung dịch tự chế hiệu quả, và lành mạnh.

1. Chất tẩy rửa cho mặt kính

Một trong những chất tẩy rửa đơn giản, tự nhiên và lý tưởng cho hệ thống cửa sổ, gương và các bề mặt khác chính là dung dịch giấm và nước. Trộn 1 chén giấm với một cốc nước, đổ chất lỏng vào bình xịt và bắt đầu lau chùi. Bạn có thể sử dụng dung dịch này để làm sạch đá cẩm thạch, đá granit… Bạn cũng có thể thay thế giấm bằng rượu vodka.

Muốn nhà sạch tự nhiên không hóa chất, bạn cần học ngay 7 cách pha chế dung dịch tẩy rửa lành mạnh này - Ảnh 1.

2. Chất tẩy rửa chén bát

Khuấy hai thìa muối kosher vào nửa cốc nước sạch có nhiệt độ ấm cho đến khi tan. Lấy một chiếc bát lớn, đổ nửa cốc giấm trắng và một thìa nước cốt chanh. Thêm hỗn hợp này vào dung dịch nước muối, và khuấy cho đến khi nó hòa toan. Đổ hỗn hợp vào một chai xịt đã được tái chế và sử dụng nó làm xà phòng rửa chén bát.

Muốn nhà sạch tự nhiên không hóa chất, bạn cần học ngay 7 cách pha chế dung dịch tẩy rửa lành mạnh này - Ảnh 2.

3. Chất tẩy rửa lò nướng

Một cách làm sạch lò nướng thông mình là không sử dụng hóa chất để giữ đồ ăn được sạch sẽ. Đổ đầy một bình xịt bằng nước giấm và xịt vào bên trong lò nướng của bạn. Tiếp theo, rắc soda nở lên trên bề mặt phủ giấm. Hãy để hỗn hợp đó trong vài phút, hoặc có thời gian bạn nên chờ khoảng một giờ cho lò nướng bắt dung dịch. Đeo găng tay cao su, dùng khăn ấm chà bên trong lò để lau sạch mỡ, vết bẩn và bụi bẩn.

Muốn nhà sạch tự nhiên không hóa chất, bạn cần học ngay 7 cách pha chế dung dịch tẩy rửa lành mạnh này - Ảnh 3.

4. Chất làm sạch cho miệng ống cống

Những miệng ống cống trong nhà tắm, nhà bếp, hay bồn rửa bát lúc nào cũng khiến bạn đau đầu. Đầu tiên, đun sôi hai ly nước. Đổ một nửa cốc baking soda, sau đó nửa cốc giấm vào miệng ống cống. Sau đó, đổ nước sôi xuống cống và đậy nắp nồi hoặc chảo nhỏ để để nhiệt độ của nước và soda làm sạch bụi bẩn. Lặp lại việc làm sạch đến khi nào ống sạch hoàn toàn.

Muốn nhà sạch tự nhiên không hóa chất, bạn cần học ngay 7 cách pha chế dung dịch tẩy rửa lành mạnh này - Ảnh 4.

5. Chất làm sạch men gạch

Sử dụng một miếng vải ấm ngấm dung dịch baking soda và nước và áp nó vào men gạch. Một bình xịt chứa giấm được sử dụng để xịt một lớp giấm lên miếng vải sau đó dùng chính miếng vải đó chà thật mạnh vào lớp men gạch hoặc dùng bàn chải đánh rang bỏ đi nếu bạn thấy cần thiết và rửa sạch lại với nước.

Muốn nhà sạch tự nhiên không hóa chất, bạn cần học ngay 7 cách pha chế dung dịch tẩy rửa lành mạnh này - Ảnh 5.

6. Chất làm sạch thay thế cho nước tẩy

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hiệu quả để thay thế cho thuốc tẩy, hãy kết hợp một nửa cốc baking soda với một muỗng cà phê hydrogen peroxide, và một muỗng cà phê xà phòng Castile. Bôi hỗn hợp lên bề mặt vải, sau đó làm sạch với nước ấm.

Muốn nhà sạch tự nhiên không hóa chất, bạn cần học ngay 7 cách pha chế dung dịch tẩy rửa lành mạnh này - Ảnh 6.

7. Dung dịch làm sạch không khí

Nếu bạn đã từng dùng chất xịt làm sạch không khí thì chắc hẳn đã thừa biết hỗn hợp hóa học này không tốt cho sức khỏe chút nào. Bạn có thể sử dụng công thức sau: đổ một ít nước và vodka vào bình xịt, sau đó thêm các loại dầu hương liệu yêu thích của bạn, lắc đều dung dịch - và đơn giản là bạn đá hoàn thành nước hoa cho không khí trong nhà của riêng mình.

Muốn nhà sạch tự nhiên không hóa chất, bạn cần học ngay 7 cách pha chế dung dịch tẩy rửa lành mạnh này - Ảnh 7.

Theo Thảo Nguyễn/ Helino

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
442 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
533 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
621 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
986 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
1,085 lượt xem