9
/
114616
Mẹo nhỏ giúp căn bếp nhà bạn luôn sáng bóng, thơm tho
meo-nho-giup-can-bep-nha-ban-luon-sang-bong-thom-tho
news

Mẹo nhỏ giúp căn bếp nhà bạn luôn sáng bóng, thơm tho

Thứ 3, 10/08/2021 | 15:30:00
2,615 lượt xem

Trong những ngày giãn cách xã hội vì dịch Covid-19, các gia đình thường xuyên nấu ăn tại nhà. Mẹo nhỏ được bà nội trợ 8x chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ và thoáng đãng.

Chị Đặng Thu Phương (sinh năm 1980) hiện đang sinh sống cùng gia đình tại Hà Nội. Căn nhà của gia đình chị mới hoàn thiện cách đây 6 tháng. Chị Phương sở hữu khu bếp nấu ăn đáng mơ ước của nhiều bà nội trợ với nội thất hiện đại, tiện nghi và bắt mắt. 

Mẹo nhỏ giúp căn bếp nhà bạn luôn sáng bóng, thơm tho - 1

Nghỉ làm ở nhà vì dịch bệnh, chị Phương thường xuyên trổ tài nấu nướng cho cả nhà (Ảnh: NVCC). 

Chia sẻ với PV Dân trí, chị Phương cho biết: "Do dịch bệnh nên thời gian này tôi buộc phải tạm ngưng công việc và ở nhà thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị của thành phố. Vì thế mà tôi có nhiều thời gian hơn với chuyện bếp núc, nên cứ tẩn mẩn trong bếp suốt thôi".

Mẹo nhỏ giúp căn bếp nhà bạn luôn sáng bóng, thơm tho - 2

Tổng chi phí đầu tư cho cả khu bếp khoảng 200 triệu đồng (Ảnh: NVCC). 

Cách lau tủ bếp

Bếp nhà chị Phương thiết kế chủ đạo với gam màu trắng nên cực kỳ cẩn thận trong việc vệ sinh. Thông thường cứ 10 ngày chị Phương sẽ lau một lần.

"Mình sử dụng một bát con giấm trắng pha cùng khoảng 2 đến 3 lít nước, sau đó dùng khăn mềm lau hết bề mặt và bên trong tủ bếp. Cách này khiến mặt tủ bếp sạch bay vết ố bẩn", chị Phương bật mí.

Mẹo nhỏ giúp căn bếp nhà bạn luôn sáng bóng, thơm tho - 3

Từng góc bếp được chị Phương bài trí, sắp xếp gọn gàng (Ảnh: NVCC).

Cách lau vết ố trên bề mặt đá ốp bếp

Đá bếp nhà chị Phương cũng sử dụng gam màu trắng giống tủ nên vô cùng dễ ố bẩn, nhưng bản thân chị lại rất thích gam màu này vì bếp luôn sáng và nhìn rộng rãi, sạch sẽ.

Mẹo nhỏ giúp căn bếp nhà bạn luôn sáng bóng, thơm tho - 4

Tông màu chủ đạo của căn bếp là trắng và xanh mint (Ảnh: NVCC). 

Chị Phương chia sẻ: "Cách để giữ cho bề mặt đá luôn sạch sẽ khi nấu ăn hàng ngày là mình làm tới đâu dọn tới đó. Mỗi khi lỡ làm dính nghệ, tương ớt và vết ố mình thường dùng nước rửa tay dạng gel và kem đánh răng để lau. Cách này mình cũng thường dùng với chậu rửa bằng đá. Bạn sẽ bất ngờ với mẹo nhỏ này đấy".

Cách lau kính bếp

Với phần bề mặt kính bếp chị Phương thường hay sử dụng nước lau kính để vệ sinh. Nhưng thay vì phun trực tiếp dung dịch nước lau kính lên bề mặt chị Phương pha loãng với nước và cho vào một lọ riêng để xịt.

Mẹo nhỏ giúp căn bếp nhà bạn luôn sáng bóng, thơm tho - 5

Khu bếp luôn sạch sẽ, thoáng đãng và gọn gàng (Ảnh: NVCC), 

"Nếu mình phun trực tiếp nước lau kính lên sẽ thường để lại vết loang, làm cho bề mặt kính bếp không được trong. Từ khi mình pha loãng ra dùng, kính lúc nào cũng trong veo. 

Mình sử dụng cả cách này để lau cửa kính trong nhà. Nếu có thể các bạn mua một chiếc gạt kính, lau bằng khăn mềm và dùng gạt kính để gạt sạch nước. Đảm bảo kính sẽ trong veo trong tích tắc. Tuy nhiên khu vực nấu ăn kính thường bị bắn dầu mỡ, chỗ này mỗi khi nấu xong mình hay dùng khăn mềm có một chút nước rửa bát lau một lượt để bếp luôn sạch dầu mỡ", chị Phương chia sẻ. 

Khử mùi thức ăn trong bếp bằng tinh dầu

Trong gian bếp tiện nghi, chị Phương đã trang bị đầy đủ máy hút mùi, tuy nhiên chị Phương vẫn dùng thêm tinh dầu tự nhiên để xông cho căn bếp luôn thoáng đãng, thơm tho.

Mẹo nhỏ giúp căn bếp nhà bạn luôn sáng bóng, thơm tho - 6

Toàn cảnh khu bếp tiện nghi, hiện đại của bà nội trợ 8x (Ảnh: NVCC).

Chị Phương cho biết: "Những ngày này vì dịch bệnh nên mọi người sẽ thường xuyên nấu ăn ở nhà. Vậy nên mọi người hãy trang bị thêm một dụng cụ xông tinh dầu và một lọ tinh dầu tự nhiên chất lượng để giúp bếp nhà mình luôn thoáng đãng, sạch sẽ đánh bay mùi đồ ăn trong bếp nhé". 

Hy vọng chút mẹo nhỏ mà chị Phương chia sẻ này sẽ giúp căn bếp của các bạn sẽ luôn sạch sẽ và gọn gàng hơn trong những ngày nấu ăn thường xuyên tại nhà. 

Theo Ngọc Linh/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/meo-nho-giup-can-bep-nha-ban-luon-sang-bong-thom-tho-20210809164330694.htm

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
241 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
350 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
423 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
799 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
887 lượt xem