9
/
107871
Những đồ gia dụng nhất định phải vệ sinh trước khi vào hè
nhung-do-gia-dung-nhat-dinh-phai-ve-sinh-truoc-khi-vao-he
news

Những đồ gia dụng nhất định phải vệ sinh trước khi vào hè

Thứ 3, 13/04/2021 | 13:32:25
1,646 lượt xem

Khi thời tiết chuẩn bị sang hè cũng là lúc chúng ta bắt đầu sử dụng đến những đồ vật, thiết bị cả vài tháng không đụng đến. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, bạn cần kiểm tra và vệ sinh các đồ vật này.

Quạt điện

Quạt điện là một đồ vật thiết yếu trong mỗi gia đình. Đây là đồ gia dụng phải dùng đến nhiều nhất vào mùa hè. Thế nhưng trong suốt một thời gian dài không sử dụng trong mùa đông - xuân, quạt điện cũng sẽ gặp một vài những vấn đề cần khắc phục. 

Những đồ gia dụng nhất định phải vệ sinh trước khi vào hè - 1

Bạn nên tự vệ sinh làm sạch quạt điện để tránh bụi bặm bám lâu ngày (Ảnh: Internet).

Ngoài ra cũng nên mang quạt điện đến cửa hàng sửa chữa để kiểm tra và bảo dưỡng lại phần động cơ và cánh quạt để đảm bảo quạt vẫn sử dụng tốt. 

Tủ lạnh

Trong mùa hè, nhu cầu sử dụng đến tủ lạnh cũng sẽ tăng mạnh. Mùa hè nóng nực nên thức ăn, đồ uống đều phải bảo quản trong tủ lạnh. Nếu sử dụng tủ lạnh một thời gian quá dài mà không vệ sinh, bảo dưỡng cũng sẽ làm giảm tuổi thọ sử dụng của tủ lạnh. 

Những đồ gia dụng nhất định phải vệ sinh trước khi vào hè - 2

Lau sạch sẽ tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn đảm bảo chất lượng (Ảnh: Internet).

Vậy nên trước khi bước vào mùa hè, bạn nên chủ động dọn dẹp sạch sẽ lại tủ lạnh. Bỏ hết thức ăn thừa đã để quá lâu trong tủ. Việc này giúp bạn đảm bảo được vệ sinh thực phẩm và an toàn sức khỏe cho cả nhà. 

Máy điều hòa

Kiểm tra tổng thể và vệ sinh máy điều hòa định kỳ, đặc biệt là vào thời điểm đầu mùa hè để chuẩn bị tốt nhất cho máy điều hòa làm việc liên tục trong vòng 3 đến 6 tháng. Như vậy sẽ nhằm tránh được sự hư hỏng lúc hoạt động và tiết kiệm điện năng hơn.

Những đồ gia dụng nhất định phải vệ sinh trước khi vào hè - 3

Vệ sinh điều hòa giúp bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện (Ảnh: Internet)

Thực ra mỗi lần bảo dưỡng và vệ sinh, nạp ga bổ sung, kiểm tra tổng thể cho máy điều hòa một lần thì cũng không quá tốn kém về chi phí. Vậy nên bạn hãy dành ra một khoản để gọi nhân viên kỹ thuật đến nhà bảo trì, vệ sinh điều hòa thật sạch sẽ trước khi bước vào mùa hè nóng nực. 

Tủ quần áo

Tủ quần áo là nơi mà bạn cần dọn dẹp sạch sẽ và sắp xếp lại chu đáo trước khi chuyển mùa. Những bộ quần áo mùa đông bạn nên sắp xếp và giặt sạch trước khi cất một thời gian dài không sử dụng đến. 

Sắp xếp gọn gàng những bộ đồ dùng thường xuyên trong mùa hè vào tủ. Tốt hơn cả bạn hãy dành hai ngăn tủ riêng biệt để cất quần áo hai mùa riêng biệt. Nhưng nếu không có điều kiện hãy dành thời gian để sắp xếp lại tủ đồ một cách ngăn nắp cho thuận tiện và bảo vệ quần áo khỏi nấm mốc. 

Theo Ngọc Linh/Dân trí

https://dantri.com.vn/doi-song/nhung-do-gia-dung-nhat-dinh-phai-ve-sinh-truoc-khi-vao-he-20210413000240350.htm 

  • Từ khóa

WHO báo động: Quá nhiều người trẻ dùng rượu bia, thuốc lá điện tử

Dựa trên dữ liệu khảo sát từ 280.000 thiếu niên độ tuổi 11, 13 và 15 ở châu Âu, Trung Á và Canada, WHO cung cấp 'bức tranh đáng lo ngại' về việc sử dụng...
16:41 - 25/04/2024
24 lượt xem

Khủng hoảng tuổi trung niên: Hãy đón nhận cơ hội cuộc đời này để sang trang!

Nếu tất cả chúng ta đều sống mạnh khỏe và minh mẫn đến 80 tuổi thì 40 tuổi báo hiệu rằng ta đã đi được một nửa đường đời: tuổi trẻ đang qua, tuổi già ngấp...
16:40 - 25/04/2024
23 lượt xem

Trong 5 năm tới, những ngành này sẽ có cơ hội việc làm cao?

Nhiều người trẻ đang băn khoăn không biết lựa chọn ngành, nghề nào cho tương lai. Ngoài đam mê, năng lực bản thân… thì nhu cầu của thị trường lao động là...
13:01 - 25/04/2024
113 lượt xem

Hành trình đặc biệt của tuổi trẻ

Phát biểu tại Lễ xuất quân Hành trình "Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông", kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang...
10:30 - 25/04/2024
179 lượt xem

Mượn 10 cây vàng sau 14 năm xin trả bằng tiền giá gốc

Câu chuyện đang được bàn luận rôm rả bậc nhất những ngày qua trên mạng xã hội xoay quanh bài đăng của một người với chủ đề mượn 10 cây vàng của người...
08:17 - 25/04/2024
216 lượt xem