16
/
80491
Công an Việt Nam - Trung Quốc phối hợp làm rõ đường dây môi giới người trốn đi nước ngoài
cong-an-viet-nam-trung-quoc-phoi-hop-lam-ro-duong-day-moi-gioi-nguoi-tron-di-nuoc-ngoai
news

Công an Việt Nam - Trung Quốc phối hợp làm rõ đường dây môi giới người trốn đi nước ngoài

Thứ 6, 11/10/2019 | 12:32:36
638 lượt xem

Công an tỉnh Lào Cai cho biết đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Vàng Thị Nguyệt (trú tại đường Lương Khánh Thiện, phường Duyên Hải, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai) để điều tra hành vi tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép.

Trước đó, ngày 22-5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai nhận được Công văn của Cục Công an Hà Khẩu, châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) về việc đề nghị phối hợp xác minh đối tượng Vàng Thị Nguyệt. Theo thông tin Công an Trung Quốc cung cấp thì Nguyệt có liên quan đến vụ án Trần Lạc, Lưu Hà, Hầu Chí Quân tổ chức hoạt động mại dâm tại Trung Quốc. 

Quá trình đấu tranh, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Ban Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Lào Cai xác định Vàng Thị Nguyệt có liên quan đến đường dây tổ chức đưa phụ nữ sang Trung Quốc tổ chức hoạt động mại dâm.

Đối tượng Vàng Thị Nguyệt

Song vào thời điểm đó, những phụ nữ được đưa dẫn vẫn đang bị Công an Trung Quốc giữ nên hai đơn vị nghiệp vụ chưa có đủ căn cứ để đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội của Nguyệt. 

Để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn hành vi phạm tội của Vàng Thị Nguyệt, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đã theo sát di biến động của Nguyệt; đồng thời có công văn trả lời các nội dung mà Cục Công an Hà Khẩu đã có yêu cầu. 

Ngày 26-9, Công an Trung Quốc đã trao trả 3 cô gái Vàng Thị Nguyệt đã đưa sang Trung Quốc gồm ĐHL (SN 1990, trú tại quận Thanh Xuân); NTH (SN 1991, ở Ứng Hòa, Hà Nội) và HHH (SN 1999, trú tại Lai Châu) đến Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lào Cai. 

Sau khi có thông tin trên, Phòng Cảnh sát hình sự, Phòng ANĐT Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Lào Cai đã tiếp nhận 3 cô gái, đồng thời triệu tập Vàng Thị Nguyệt để đấu tranh, làm rõ. 

Quá trình điều tra, vụ án bước đầu được làm rõ: Ngày 29-2, Nguyễn Tiểu Phương (nhà ở Hải Phòng, hiện lấy chồng ở Trung Quốc) đến số nhà 215, đường Lương Khánh Thiện, phường Duyên Hải, TP Lào Cai gặp Nguyễn Thị Nguyệt;  đặt vấn đề với Nguyệt về việc tìm phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc làm gái bán dâm. 

Vì hám lời, Nguyệt đồng ý. Sau đó, Nguyệt rủ NTH, HHH, ĐHL và LTH (SN 2002, cũng trú tại Lai Châu) sang Trung Quốc bán dâm cho Phương. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, 4 cô gái đã đồng ý. Ngay chiều 1-3, Nguyệt gọi điện qua Wechat cho Phương đến quán của Nguyệt xem mặt, Phương đồng ý và cùng chồng đến quán của Nguyệt.

Tại đây, Nguyệt và Phương thống nhất đưa các cô gái sang Trung Quốc làm gái bán dâm theo hình thức ăn chia số tiền gái bán dâm làm được với tỷ lệ như sau: Mỗi tháng, mỗi gái bán dâm thu được số tiền khoảng 1-2 vạn nhân dân tệ, số tiền này sẽ chia đôi, 50% cho gái bán dâm, 50% còn lại là số tiền Nguyệt và Phương được hưởng. Khoản lợi nhuận này, Nguyệt và Phương thống nhất sẽ chi cho Nguyệt 20%; Phương giữ lại 80% và chịu mọi chi phí ăn ở, sinh hoạt của gái bán dâm. Thống nhất xong, Nguyệt nói lại với 4 cô gái về số tiền được hưởng; về giá bán dâm mỗi lần ở Trung Quốc là 400 NDT thì NTH, HHH, ĐHL và LTH đồng ý. 

Sau khi thống nhất, Nguyệt hẹn trưa ngày hôm sau sẽ đưa người vượt biên sang Trung Quốc giao cho Phương để đưa các nạn nhân đi bán dâm ở Trung Quốc. Đúng hẹn, trưa 2-3, Nguyệt liên hệ với một người đàn ông đã quen biết trước đó thỏa thuận đưa 4 phụ nữ sang Trung Quốc với giá 600 nghìn đồng. 

Sau đó, Nguyệt thuê xe taxi đưa các cô gái đến khu vực biên giới thuộc phường Duyên Hải để vượt biên trái phép sang Trung Quốc... Sau khi 4 cô gái lên thuyền, Nguyệt đi ra khu vực Cửa khẩu quốc tế Lào Cai làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc. 

Trước khi đi, Nguyệt đã điện thoại cho Phương bảo ra khu vực biên giới đón 4 cô gái. Sau đó, Nguyệt, Phương, chồng Phương cùng 4 cô gái và 2 người Trung Quốc đưa đi ăn uống. Tại đây, Phương đã đưa cho Nguyệt 2.000 nhân dân dân tệ là số tiền ứng trước từ số tiền mà Nguyệt sẽ được ăn chia trong việc đưa 4 cô gái sang Trung Quốc. 

Sau khi nhận tiền, Nguyệt về Việt Nam còn Phương tiếp tục cùng chồng và hai người Trung Quốc khác đưa các cô gái đi sâu vào nội địa Trung Quốc để làm gái bán dâm thì bị Công an Trung Quốc phát hiện, bắt giữ. Hiện, Phòng ANĐT phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai đang nỗ lực để giải cứu nạn nhân còn lại của vụ án.

Theo Công an nhân dân

  • Từ khóa

Người phụ nữ bị cáo buộc chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng của 2 đại gia

Bằng các thủ đoạn vẽ ra kế hoạch kinh doanh xăng dầu, góp vốn mở ngân hàng, bị cáo Phùng Thị Nghệ đã chiếm đoạt của 2 đại gia tại TPHCM hơn 1.000 tỷ...
15:36 - 19/04/2024
147 lượt xem

Bắt 2 kẻ giết người, tạo hiện trường giả rồi gọi người dân đến cứu nạn nhân

Sau khi mai phục, dùng hung khí sát hại nạn nhân, L. và Tiến đã tạo hiện trường giả là một vụ tai nạn giao thông rồi hô hoán người dân đến cứu.
08:52 - 19/04/2024
322 lượt xem

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
879 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
336 lượt xem

Tín chỉ các-bon là gì? Điều kiện để được cấp tín chỉ các-bon?

BGTV- Vừa qua, một số doanh nghiệp, tổ chức có hỏi muốn tham gia vào thị trường tín chỉ Các-bon hiện pháp luật quy định như thế nào? Điều kiện để được cấp...
08:30 - 19/04/2024
334 lượt xem