9
/
80479
Hơn 100 bạn trẻ bắt đầu hành trình khởi nghiệp qua 9 tỉnh, thành
hon-100-ban-tre-bat-dau-hanh-trinh-khoi-nghiep-qua-9-tinh-thanh
news

Hơn 100 bạn trẻ bắt đầu hành trình khởi nghiệp qua 9 tỉnh, thành

Thứ 6, 11/10/2019 | 10:04:46
779 lượt xem

Ngày 10/10, hơn 100 thanh niên, sinh viên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp cùng đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên đã cùng tham dự lễ xuất quân “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tại huyện Tịnh Biên, An Giang.

Lễ xuất quân “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tại huyện Tịnh Biên, An Giang, ngày 10/10

Lễ xuất quân “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” tại huyện Tịnh Biên, An Giang, ngày 10/10

Với chủ đề Du lịch có tên gọi “Why Vietnam?”, “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” do Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp (sYs Việt Nam) và Công ty cổ phần truyền thông Sun Bright tổ chức nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên trong việc gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, chủ động tham gia xây dựng đặc sắc du lịch vùng theo hướng phát triển hiệu quả, bền vững, phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường.

Hơn 100 bạn trẻ bắt đầu hành trình khởi nghiệp qua 9 tỉnh, thành - ảnh 1

Hành trình sẽ đi qua 9 tỉnh, thành nhằm thúc đẩy triển khai các giải pháp, mô hình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch

Ông Nguyễn Đức Tùng, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp chia sẻ, “Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2019 sẽ giới thiệu trải nghiệm đặc trưng vùng miền, môi trường khai thác du lịch của từng địa phương để đưa ra những ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành du lịch, phát triển hệ thống thông tin ngành du lịch và các ứng dụng gắn với Đề án “Hệ tri thức Việt số hóa”, Chính phủ điện tử… Đồng thời có các giải pháp giới thiệu cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống của Việt Nam ra thế giới, nhằm thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

Hành trình sẽ đi qua 9 tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Đăk Lăk, Bình Định, Huế, Ninh Bình, Yên Bái, Lào Cai. Hành trình huy động 120 thành viên chính thức là các thanh niên khởi nghiệp sáng tạo toàn quốc có các sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch và công nghệ; sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp về du lịch của các trường đại học trên cả nước; tác giả, nhóm tác giả đoạt giải trong cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp “Startup Hunt” năm 2019 và 30 khách mời.

Hơn 100 bạn trẻ bắt đầu hành trình khởi nghiệp qua 9 tỉnh, thành - ảnh 2

Các bạn trẻ trải nghiệm thực tế khám phá các sản phẩm đặc trưng của địa phương tại lễ xuất quân hành trình

Ngay sau Lễ xuất quân tại An Giang, đã diễn chương trình tọa đàm “Đổi mới sáng tạo thúc đẩy du lịch” và tham quan, trải nghiệm thực tế tại các điểm du lịch tại địa phương, khám phá các đặc trưng du lịch địa phương và tổ chức các cuộc thi trong khuôn khổ hành trình.

Chia sẻ tại Lễ ra quân, ông Trần Mạnh Hoà – Đại diện PlauMai Eco Việt Nam cho biết: Chương trình Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm nay tập trung nâng cao nhận thức và thực hiện bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy giá trị văn hóa, xây dựng đặc sắc du lịch vùng. Do vậy, PlauMai Eco Việt Nam tham dự chương trình sẽ bổ sung thêm các giải pháp phát triển du lịch bền vững tại các địa phương. “Chúng tôi cũng mong muốn bằng tất cả khả năng và những công nghệ của mình góp phần cải thiện chất lượng không khí trở nên an toàn hơn với người dân và cả du khách, tạo thành yếu tố hấp dẫn du lịch của địa phương bên cạnh văn hóa độc đáo - khung cảnh đẹp – ẩm thực đặc trưng”, ông Hòa nhấn mạnh..

Nằm trong chuỗi hoạt động của Hành trình, Ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình đào tạo kỹ năng ứng dụng công nghệ trong xây dựng các giải pháp du lịch trực tuyến, quảng bá du lịch. Thanh niên có thể tham khảo các bài giảng được ghi hình và phát trực tiếp, đăng tải trên các trang thông tin của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, trên website www.sysvietnam.vn;www.hanhtrinhthanhnienkhoinghiep.vn. 

Theo Lưu Trinh/Tiền phong

  • Từ khóa

Gần 5.000 người học tập nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam XI

400 điểm cầu trực tuyến với sự tham gia sâu rộng của gần 5.000 cán bộ, hội viên, sinh viên tham gia học tập, quán triệt và tuyên truyền nghị quyết Đại hội...
14:51 - 29/03/2024
72 lượt xem

Hàng ngàn người Đà Nẵng hợp sức tìm 30 cuốn hộ chiếu cho anh bưu tá trong đêm

Tối qua 28-3, hàng ngàn người dân Đà Nẵng đã cùng hợp sức để tìm 30 cuốn hộ chiếu của một bưu tá đánh rơi trong quá trình vận chuyển.
14:14 - 29/03/2024
86 lượt xem

Làm gì để tránh bị ngộ độc thực phẩm trong mùa nắng nóng?

Theo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM, đặc trưng thời tiết của mùa nắng nóng là nhiệt độ cùng độ ẩm cao, tạo điều kiện để vi khuẩn phát triển, dẫn đến thức ăn...
10:59 - 29/03/2024
163 lượt xem

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn: 'Ai được giao nhiều việc là người đó có năng lực'

Trao đổi với các đoàn viên, thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy cho rằng, ai đang được lãnh đạo đơn vị giao nhiều việc,...
08:26 - 29/03/2024
233 lượt xem

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
679 lượt xem