24
/
80226
Quân đội Trung Quốc ở Hong Kong cảnh báo người biểu tình
quan-doi-trung-quoc-o-hong-kong-canh-bao-nguoi-bieu-tinh
news

Quân đội Trung Quốc ở Hong Kong cảnh báo người biểu tình

Thứ 2, 07/10/2019 | 07:54:52
679 lượt xem

Quân đội Trung Quốc đóng tại Hong Kong phát cảnh báo khi người biểu tình chiếu tia laser vào doanh trại của họ ở quận Kowloon ngày 6/10.

Doanh trại Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) ở quận Kowloon, Hong Kong, hôm qua cảnh báo đám đông khoảng vài trăm người biểu tình rằng họ có thể bị bắt nếu tiếp tục dùng tia laser chiếu vào doanh trại.

"Các bạn sẽ chịu hậu quả vì hành động của mình", một sĩ quan nói qua loa phóng thanh. Trên nóc doanh trại Osborn, binh sĩ PLA giương cao một thông điệp ghi bằng cả tiếng Anh và tiếng Trung: "Cảnh báo. Các bạn đang phạm luật. Các bạn có thể bị truy tố".

Một binh sĩ Trung Quốc giơ cao thông điệp cảnh báo người biểu tình Hong Kong trên nóc tòa nhà của doanh trại ở quận Kowloon tối 6/10. Ảnh: Reuters.

Một binh sĩ Trung Quốc giơ cao thông điệp cảnh báo người biểu tình Hong Kong trên nóc tòa nhà của doanh trại ở quận Kowloon tối 6/10. Ảnh: Reuters.

Những binh sĩ PLA đồng thời chiếu đèn vào đám đông và sử dụng ống nhòm cùng camera để theo dõi người biểu tình. Đoàn người biểu tình sau đó giải tán.

Đây là lần chạm trán đầu tiên giữa PLA và người biểu tình Hong Kong kể từ sau khi các cuộc biểu tình bùng phát từ đầu tháng 6 nhằm phản đối dự luật dẫn độ cho phép Hong Kong đưa nghi phạm tới xét xử tại một số khu vực tài phán, trong đó có Trung Quốc đại lục. Trưởng đặc khu Carrie Lam tuyên bố rút hoàn toàn dự luật và đề xuất đối thoại với người biểu tình hồi đầu tháng 9, tuy nhiên, người biểu tình vẫn tiếp tục tuần hành vào các dịp cuối tuần.

Hàng chục nghìn người đổ xuống đường phố Hong Kong vào cuối tuần qua để phản đối đạo luật khẩn cấp cấm người biểu tình che mặt bằng khẩu trang, mặt nạ. Cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông, trong khi một số người biểu tình ném gạch đá, bom xăng về phía họ.

Theo Vũ Hoàng/VnExpress

(Nguồn Reuters)

  • Từ khóa

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
193 lượt xem

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba...
16:52 - 18/04/2024
297 lượt xem

Bóng ma hạt nhân ở Trung Đông

Tình hình Trung Đông đã đột ngột căng thẳng kể từ đêm 13/4 rạng sáng 14/4 khi Iran lần đầu tiên trong lịch sử thực hiện một cuộc không kích quy mô...
09:41 - 18/04/2024
470 lượt xem

Indonesia cảnh báo sóng thần do núi lửa hoạt động

Giới chức Indonesia đã ban bố cảnh báo sóng thần sau khi núi lửa Ruang ở tỉnh Bắc Sulawesi, phun các cột khói bụi.
07:31 - 18/04/2024
501 lượt xem

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ: Israel làm xung đột lan rộng ở Trung Đông

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cáo buộc Israel tìm cách làm xung đột lan rộng ở Trung Đông và vụ tấn công lãnh sự quán Iran ở Syria là giọt...
14:12 - 17/04/2024
948 lượt xem