240
/
80157
Bất chấp dư luận, "lò" khởi nghiệp FAA tiếp tục đem "thần dược" ra lừa dối
bat-chap-du-luan-lo-khoi-nghiep-faa-tiep-tuc-dem-than-duoc-ra-lua-doi
news

Bất chấp dư luận, "lò" khởi nghiệp FAA tiếp tục đem "thần dược" ra lừa dối

Thứ 6, 04/10/2019 | 14:10:56
2,141 lượt xem

Bất chấp lực lượng chức năng quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang xác minh, truy tìm nhóm người hoạt động quảng cáo, tư vấn và bán sản phẩm Xương khớp Ông Bồng có dấu hiệu sai phạm, các sàn kinh doanh của cái gọi là “cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise” vẫn duy trì hoạt động.

Các sàn bán hàng và nhà kho của Cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise vẫn duy trì hoạt động.

Các sàn bán hàng và nhà kho của Cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise vẫn duy trì hoạt động.

Vẫn "tư vấn" bán hàng

Chiều 3.10, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận hệ thống các sàn kinh doanh, tư vấn, chăm sóc khách hàng và điểm kho đóng hàng của Cộng đồng khởi nghiệp FAA Enterprise tại Hà Nội vẫn tiếp tục hoạt động.

Cụ thể, tại địa điểm khảo sát đầu tiên là tòa nhà Comatce Tower (61 Ngụy Như Kon Tum, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội), nơi có tới 3 sàn kinh doanh của Cộng đồng khởi nghiệp FAA, mọi thứ dường như không có quá nhiều thay đổi.

Khung cảnh yên ắng bên ngoài Phòng 1102, tầng 11, tháp A, tòa nhà Comatce Tower nằm xem kẽ với nhà dân trong khu chung cư. Tuy nhiên, bên trong đội nhóm FAA vẫn hoạt động rầm rộ.Bên ngoài phòng 1102, tầng 11, tháp A, tòa nhà Comatce Tower giống hệt các căn hộ thông thường.

Bên ngoài căn phòng số 1102 (nơi phóng viên từng được nhận vào thử việc), vẫn là cảnh cửa đóng then cài quen thuộc và có không có khác biệt nào so với các căn hộ của cư dân xung quanh.

Tuy nhiên, khi gõ cửa, ở bên trong vẫn là lố nhố những gương mặt trẻ măng đang ngồi dán mắt vào máy tính hoặc bốc điện thoại tư vấn bán thuốc. Trước sự xuất hiện của người lạ, các nhân viên tại đây ngay lập tức đứng dậy quây kín lối vào, cửa chỉ mở hé và không cho bất cứ ai tiếp cận.

Ban đầu, một vài người thừa nhận nơi đây chính là 1 trong 3 sàn giao dịch của hội nhóm FAA tại tòa nhà Comatce Tower. Nhưng ngay sau đó, một người trẻ khác bỗng xuất hiện liền sấn tới phóng viên, rồi bác bỏ những ý kiến đồng đội vừa trao đổi. 

Các nhân viên tại số phòng 1102 quây kín lối vào, cửa chỉ mở hé và không cho bất cứ người lạ nào tiếp cận.

Các nhân viên tại số phòng 1102 quây kín lối vào, cửa chỉ mở hé và không cho bất cứ người lạ nào tiếp cận.Các nhân viên tại số phòng 1102 quây kín lối vào, cửa chỉ mở hé và không cho bất cứ người lạ nào tiếp cận.

“Anh muốn tìm ai, người quen của anh không có ở đây. Đừng để đến lúc bọn em không lịch sự nữa” - một cô gái ở độ tuổi còn rất trẻ nói với phóng viên.

Tương tự, tại phòng B11-23, tầng 23 Tòa nhà Golden West (số 2 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội) - nơi được FAA gọi là phòng marketing - bên trong vẫn huyên náo khiến cả khu vực hành lang vắng vẻ trở nên ồn ã.

Tương tự, tại số phòng B11-23, tầng 23 Tòa nhà Golden West, sàn Marketing của hội nhóm FAA được ngụy trang như một ngôi nhà chung cư, rất khó phân định đây là một văn phòng làm việc.Sàn Marketing của hội nhóm FAA là một căn hộ chung cư, rất khó phân định đây là một văn phòng làm việc.

Để không ai chú ý, toàn bộ các sàn kinh doanh của FAA không đặt tại các khu quy hoạch làm văn phòng. Chúng được ngụy trang trong các khu nhà chung cư, không biển chỉ dẫn, không logo đơn vị và nằm xen kẽ với nhà dân, có độ bảo mật, quản lý tòa nhà 24/24, khó lên và khó xuống. 

Tất bật đóng gói "thần dược"

Còn tại địa chỉ tầng 3, tòa nhà Viettel Post (số 18, ngõ 30, Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng, Hà Nội), nơi được xác định là tổng kho chứa "thần dược" mang tên Xương khớp Ông Bồng, các nhân viên rất trẻ vẫn tất bật với công việc phân loại, đóng gói, ghi địa chỉ giao hàng cho khách...

Trên nền sàn nhà, trên kệ bàn là la liệt các lọ sản phẩm dán nhãn Bồng Cốt Đan. Còn trên tường vẫn là các khẩu hiệu hô hào quen thuộc phóng viên từng được nhìn thấy tại Phòng Bán hàng và Phòng Marketing. 

          Hiện trường nơi kho chứa và đóng gói, chuyển hàng “thần dược Xương khớp Ông Bồng” cho người bệnh.Bên trong bộ phận kho của FAA - nơi chứa, đóng gói và chuyển sản phẩm Xương khớp Ông Bồng tới người bệnh.

Không chỉ vậy, các "bác sĩ online" tại đây dường như cũng chẳng hề nao núng và tiếp tục mạo danh và nói dối một cách trắng trợn.

Trong vai người có thân nhân đang sử dụng bộ sản phẩm Xương khớp Ông Bồng tỏ ra lo lắng trước thông tin báo chí phản ánh, phóng viên được kết nối với một người nữ xưng tên Lê Thúy, tự nhận là Phó Giám đốc Trung tâm xương khớp ông Bồng.

Qua điện thoại, bà Thúy trấn an: “Không có vấn đề gì đâu, anh phải nên nhớ các trang mạng phức tạp lắm, nếu mọi thứ là có thật thì làm sao tôi có thể ngồi đây trả lời cho anh được, đúng chưa?...”.

Để tăng sức thuyết phục, bà Thúy nói, bây giờ bất cứ ai cũng có thể bị bêu rếu trên mạng xã hội, còn trung tâm của bà thì làm ăn chuẩn chỉnh, thuốc được công nhận. Sau đó, người này yêu cầu chúng tôi cung cấp thêm thông tin như số điện thoại, tên họ đầy đủ, địa chỉ cụ thể của người thân đang bị bệnh để tra cứu trên hồ sơ lưu tại trung tâm.

Cuối cùng, vị "Phó Giám đốc Trung tâm" khẳng định chắc nịch Trung tâm vẫn hoạt động bình thường rồi an ủi bệnh nhân cứ yên tâm điều trị và không nên tin “chúng nó” phao tin đồn nhảm, thất thiệt...

Theo Lao động

  • Từ khóa

Mưa to kèm gió lốc tiếp tục gây thiệt hại tại Bắc Kạn

Từ đêm 19 đến rạng sáng 20/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to kèm gió lốc giật mạnh đã gây thêm nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân...
14:17 - 20/04/2024
136 lượt xem

Tai nạn trên sông Tiền giữa tàu du lịch và phà đưa khách, 3 người bị thương

Trong lúc di chuyển trên sông Tiền, tàu du lịch va chạm với phà đang đưa khách qua sông. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 du khách...
09:47 - 20/04/2024
234 lượt xem

Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội

Với quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực...
06:51 - 20/04/2024
283 lượt xem

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
650 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
682 lượt xem