190
/
79480
Canada xác nhận ca đầu tiên bị bệnh phổi do hút thuốc lá điện tử
canada-xac-nhan-ca-dau-tien-bi-benh-phoi-do-hut-thuoc-la-dien-tu
news

Canada xác nhận ca đầu tiên bị bệnh phổi do hút thuốc lá điện tử

Thứ 6, 20/09/2019 | 07:47:44
634 lượt xem

Thuốc lá điện tử được bày bán sẵn ở Canada và Mỹ kể từ năm 2006 và đôi khi được sử dụng để giúp những người sử dụng các sản phẩm thuốc lá truyền thống như thuốc lá thường cai nghiện.

Canada xac nhan ca dau tien bi benh phoi do hut thuoc la dien tu hinh anh 1

Thuốc lá điện tử được bày bán tại cửa hàng ở New Delhi, Ấn Độ, ngày 18/9/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Canada ngày 18/9 đã xác nhận trường hợp đầu tiên ở nước này bị bệnh hô hấp nặng liên quan đến việc hút thuốc lá điện tử, trong bối cảnh quốc gia láng giềng Mỹ thông báo hàng trăm người bị bệnh phổi liên quan tới loại thuốc lá trên, trong đó có ít nhất 7 người tử vong.

Người bị bệnh là một học sinh trung học ở thành phố London của tỉnh Ontario. Theo bệnh viện Middlesex-London Health Unit, nơi điều trị cho học sinh này, bệnh nhân đã được chẩn đoán mắc bệnh phổi nặng vì sử dụng các sản phẩm liên quan đến thuốc lá điện tử. Người này đã được điều trị tại khoa chăm sóc tăng cường của bệnh viện và sau một thời gian chữa trị đã khỏi bệnh.

Thuốc lá điện tử được bày bán sẵn ở Canada và Mỹ kể từ năm 2006 và đôi khi được sử dụng để giúp những người sử dụng các sản phẩm thuốc lá truyền thống như thuốc lá thường cai nghiện.

Bất chấp việc Canada cấm bán các sản phẩm liên thuốc lá điện tử cho những người ở lứa tuổi thanh thiếu niên, việc sử dụng những sản phẩm này vẫn gia tăng trong những năm gần đây.

Theo Bộ trưởng Y tế Canada Ginette Petitpas-Taylor, để ngăn chặn việc sử dụng những sản phẩm trên, chính phủ nước này đang xem xét việc cấm quảng cáo cách sử dụng thuốc lá điện tử và một số loại tinh dầu có hương thơm của loại thuốc lá này, được cho là giúp lôi cuốn các thanh thiếu niên./.

Theo Văn Khoa (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
63 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
108 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
149 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
236 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
279 lượt xem