16
/
79346
Kẻ dìm đầu vợ xuống hồ nước ở Tây Ninh có thể bị trừng phạt thế nào?
ke-dim-dau-vo-xuong-ho-nuoc-o-tay-ninh-co-the-bi-trung-phat-the-nao
news

Kẻ dìm đầu vợ xuống hồ nước ở Tây Ninh có thể bị trừng phạt thế nào?

Thứ 3, 17/09/2019 | 12:05:16
832 lượt xem

Theo luật sư, hành vi của người chồng đánh và dìm đầu vợ xuống hồ nước ở Tây Ninh có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác.

Nhận định về vụ Phạm Chí Linh (huyện Tân Châu, Tây Ninh) đánh đập vợ dã man, thậm chí còn siết cổ, nhấn đầu vợ xuống hồ nước, luật sư Trần Minh Hùng (Đoàn luật sư TP.HCM) cho rằng hành vi trên có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác.

“Hành vi của người chồng không thể chấp nhận được bởi anh ta nhấn chìm cô vợ nhiều lần, liên tục như muốn đoạt mạng. Người này coi thường tính mạng, sức khỏe của người khác và xúc phạm nghiêm trọng đến quyền được bảo vệ mà pháp luật quy định" - luật sư nói.

Ke dim dau vo xuong ho nuoc o Tay Ninh co the bi trung phat the nao? hinh anh 1    

 Ảnh cắt clip.

Đối xử tàn ác được hiểu là hành vi gây ra sự đau đớn về thể xác và tinh thần cho nạn nhân dưới các hình thức như đánh đập, bỏ đói, có hoặc không kèm theo việc chửi mắng thậm tệ. Vì thế, luật sư Hùng cho rằng, người chồng có dấu hiệu cấu thành tội hành hạ người khác, được quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo đó, người nào đối xử tàn ác hoặc làm nhục người lệ thuộc mình nếu không thuộc các trường hợp quy định tại Điều 185 của Bộ luật Hình sự thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm.

Còn phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù 1-3 năm: Nạn nhân là người dưới 16 tuổi, phụ nữ mà biết là có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ; gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 11% trở lên; phạm tội với 2 người trở lên.  

Nhận xét về tình trạng có nhiều trường hợp chồng bạo hành vợ được phát hiện gần đây, luật sư Hùng cho rằng nguyên nhân là do pháp luật chưa đủ sức răn đe. Chồng bạo hành vợ thường bị coi là chuyện gia đình nên nhiều cơ quan chức năng ngại can thiệp, để tự các gia đình giải quyết.

“Pháp luật cần nghiêm minh và cần xử phạt những hành vi tương tự, tránh chuyện người vi phạm coi thường pháp luật, coi thường tính mạng, sức khỏe người khác”, ông Hùng nói.

Ke dim dau vo xuong ho nuoc o Tay Ninh co the bi trung phat the nao? hinh anh 2

 Chị M. bị chồng đánh trọng thương.

Vụ bạo hành dã man kể trên xảy ra tối 13/9. Do nghi ngờ vợ có quan hệ bất chính với người đàn ông khác, Phạm Chí Linh đã đá vợ ngã xuống hồ rồi nhảy xuống đánh đập, siết cổ, dìm đầu vợ xuống nước. Sự việc được camera ghi lại và tung lên mạng, gây bão phẫn nộ trong dư luận.

Hai vợ chồng Linh kết hôn đã hơn 10 năm, có con gái 8 tuổi và con trai 2 tuổi. Cơ quan chức năng huyện Tân Châu đã vào cuộc điều tra, mời người chồng đến làm việc để xác minh, xử lý.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Bắt ổ nhóm chuyên làm giả sản phẩm an cung

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá đường dây sản xuất, kinh doanh thực phẩm chức năng giả quy mô lớn, thu giữ hơn 4.000 sản phẩm với giá trị lên tới...
09:13 - 18/04/2024
568 lượt xem

Hoàn thiện chính sách thuế giá trị gia tăng - thúc đẩy 3 động lực góp phần tăng trưởng kinh tế

Hoàn thiện hồ sơ dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi) phù hợp với thực tiễn Việt Nam và thông lệ quốc tế; đồng thời thúc đẩy 3 động lực chủ yếu góp...
08:13 - 19/04/2024
12 lượt xem

Triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn diễu phố

Công an TP Ninh Bình vừa triệu tập 29 thanh, thiếu niên mang dao phóng lợn, vỏ chai bia, dao kiếm… đi xe máy lạng lách, đánh võng gây náo loạn đường...
15:10 - 17/04/2024
989 lượt xem

Bắt Chủ tịch thị trấn An Châu ở Bắc Giang

Công an đã bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu cùng một kế toán để điều tra về hành vi vi phạm pháp luật.
14:59 - 17/04/2024
1,104 lượt xem

Điều tra vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội sắp sinh con

Bé L., 12 tuổi, ở Thanh Trì (Hà Nội) đã mang bầu và chuẩn bị sinh con. Bố bé gái phản ánh con gái mình đã bị xâm hại.
13:51 - 17/04/2024
1,059 lượt xem