18
/
79255
Tuyển Việt Nam: Thầy Park hết ưu ái, lo cho Công Phượng
tuyen-viet-nam-thay-park-het-uu-ai-lo-cho-cong-phuong
news

Tuyển Việt Nam: Thầy Park hết ưu ái, lo cho Công Phượng

Chủ nhật, 15/09/2019 | 10:11:56
938 lượt xem

HLV Park Hang Seo có vẻ đã sai khi không dùng Công Phượng sớm ở trận tuyển Việt Nam hòa Thái Lan, nhưng ông có lý do riêng. Và nhìn CP15 lúc này quả đáng lo.

Sự đắn đo của thầy Park...

Sau trận hoà với Thái Lan ở lượt đấu đầu tiên vòng loại World Cup, HLV Park Hang Seo dù vẫn là người có công lớn, nhưng cũng gặp những chỉ trích với việc sử dụng quyền thay người.

Thuyền trưởng tuyển Việt Nam rõ ràng đã chậm trễ khi không dùng Công Phượng sớm hơn trong bối cảnh Tiến Linh đá rất kém. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo cũng có lý do để đắn đo với chân sút rất được mình yêu thích. 

Tuyển Việt Nam: Thầy Park hết ưu ái, lo cho Công Phượng

HLV Park Hang Seo sẽ còn phải đắn đo với Công Phượng rất nhiều.

Ông Park buộc phải tính kỹ với trường hợp của Công Phượng, bởi lo lắng chân sút này không đảm bảo được phong độ lẫn thể lực cao nhất cho trận đấu được coi quyết liệt nhất bảng G.

Càng phải đắn đo, bởi trước khi trở về hội quân cùng tuyển Việt Nam thì những gì mà Công Phượng có được tại Sint-Truidense gần như chỉ là con số 0 với vỏn vẹn 20 phút thi đấu, 1 bàn thắng ở cấp độ trẻ.

... đến phải lo cho Công Phượng

Công tâm mà nói, 45 phút trong trận đấu với Thái Lan những gì mà Công Phượng thể hiện không đến nỗi nào, nhưng để đúng với kỳ vọng thì chưa. Thậm chí còn được coi kém hơn so với lần gặp chính đối thủ này ít tháng trước tại King’s Cup.

Màn trình diễn này đương nhiên đã được dự báo từ trước, bởi như đã nói việc Công Phượng không được ra sân thường xuyên ở CLB Sint-Truidense, thậm chí vắng mặt khá nhiều lần trong danh sách đăng ký thi đấu khiến chân sút này vừa gặp vấn đề về tâm lý, vừa khó đảm bảo về chuyên môn.

Tuyển Việt Nam: Thầy Park hết ưu ái, lo cho Công Phượng

Khi nhìn vào tình cảnh lúc này của Công Phượng tại Bỉ

Và sau màn trình diễn ở Thái Lan vừa qua, nhiều người tiếp tục lo lắng cho Công Phượng. Bởi nếu tiếp tục tình cảnh ngồi dự bị hoặc không được đăng ký thi đấu thực sự là khó khăn cho chân sút của tuyển Việt Nam.

Những lo lắng này rốt cuộc lại đến sớm hơn, bởi ngay khi trở về từ tuyển Việt Nam, một lần nữa Công Phượng lại không có tên trong danh sách đăng ký ở vòng đấu thứ 7 giải VĐQG Bỉ.

Không được thi đấu, không có tên trong danh sách ra sân đồng nghĩa là người thừa tại CLB để vì thế muốn Công Phượng thay đổi cách chơi cho phù hợp với đội nhà, hoặc nâng cao năng lực chơi bóng rất phi thực tế, khi ai cũng biết muốn tốt lên chỉ có thể cọ xát thực sự chứ không phải chỉ đứng trên sân tập.

Công Phượng không kém, cũng như luôn là người cần cho tuyển Việt Nam dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc. Nhưng khi đội nhà sở hữu nhiều chân sút tốt, luôn ở trạng thái sẵn sàng ra sân, thậm chí ở lần tập trung vừa qua HLV Park Hang Seo còn để dành Văn Quyết... thì khó có thể không lo cho CP15.

Vì như đã nói, chiến lược gia người Hàn Quốc không phải lúc nào cũng có thể thường xuyên ưu ái những học trò cưng của mình, khi chính bản thân ông Park còn đang lo cho tương lai.

Theo Xuân Mơ/VietNamNet

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
86 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
110 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
193 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
581 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
587 lượt xem