16
/
79222
Trùm ma túy Hải "sẹo" sa lưới
trum-ma-tuy-hai-seo-sa-luoi
news

Trùm ma túy Hải "sẹo" sa lưới

Thứ 6, 13/09/2019 | 17:25:11
2,333 lượt xem

Mặt xương xẩu, sắc lạnh với nhiều vết sẹo lồi lõm, trùm ma túy Đinh Ngọc Hải (SN 1976) ở phố Lao Động, thị trấn Nhã Nam, huyện Tân Yên (Bắc Giang) khiến bất cứ ai lần đầu gặp cũng cảm thấy "lạnh sống lưng". Hắn vừa bị Công an tỉnh bắt giữ khi đang giao dịch số lượng lớn ma túy.

Quá khứ bất hảo

Chúng tôi đến thị trấn Nhã Nam hỏi một số người về Hải “sẹo”, ai cũng ái ngại lắc đầu không dám trả lời. 

Sau một hồi lân la, tôi được người đàn ông tên T nói nhỏ: “Nhiều gia đình đã bị tên này kéo theo đàn em đến gây rối, đập phá tài sản, thậm chí gây thương tích mỗi khi hắn có điều gì không hài lòng. Chính vì vậy, bao năm nay chẳng ai dám qua lại hay quan hệ gì với hắn. Thôi, đừng tìm hiểu làm gì cho rắc rối, thậm chí thiệt thân”.

Hải "sẹo" tại cơ quan công an. 

Tiếp tục tìm hiểu về đối tượng này qua chính quyền địa phương được biết, Hải “sẹo” từng có ba tiền án về tội cố ý gây thương tích, hủy hoại tài sản vào các năm 2009, 2011 và 2017. Từ năm 2013-2016, tên này thường đi hát văn ở khắp nơi nên có mối quan hệ với nhiều đối tượng xấu trong xã hội, cũng từ đó hắn sa vào ma túy.

Tính tình hung hãn, côn đồ lại thường xuyên chơi bời đã khiến vợ Hải phải “dứt áo ra đi”, mỗi người nuôi một con nhỏ. Gia đình tan nát nhưng hắn cũng không hề thức tỉnh, việc nuôi dưỡng con phó thác hoàn toàn cho ông bà nội, còn bản thân vẫn lao vào ma túy. 

Tại thời điểm bị bắt giữ, Hải đang chung sống với một phụ nữ kém 20 tuổi, là nhân viên phục vụ quán hát. Sau khi ra tù vào năm 2018, Hải “sẹo” thu nạp thanh niên hư trên địa bàn nơi hắn ở và cấu kết với một số đối tượng hoạt động về ma túy bắt đầu con đường buôn “hàng trắng”. 

Lượng lớn ma túy cơ quan công an thu giữ được từ chuyên án "188T". 

Để đối phó với lực lượng chức năng, hắn liên tục thay đổi địa điểm nhập hàng, lúc ở Sơn La, khi lại ở Hòa Bình, Bắc Ninh, Lạng Sơn... không theo quy luật nào cả. 

Ông “trùm” ma túy phố huyện còn thường xuyên thuê nhà nghỉ ở nhiều tỉnh, thành phố làm nơi phân phối, giao dịch ma túy. Khi địa điểm tập kết dịch chuyển, hắn sẽ thông báo mật cho các đầu mối bán lẻ để tới lấy hàng. 

Đến khi bị bắt, lực lượng chức năng xác định số đối tượng nằm trong kênh phân phối ma túy cho Hải lên tới vài chục người. Khi có những mối làm ăn lớn, đích thân Hải “sẹo” đứng ra giao hàng bằng ô tô. Trong người hắn luôn mang theo một khẩu súng đã nạp sẵn đạn. Trên ô tô tàng trữ nhiều dao, kiếm và sẵn sàng ra tay đối với bất cứ ai hắn thấy "ngứa mắt".

Thậm chí, ngay cả khi tham gia giao thông, người điều khiển phương tiện phía trước không kịp nhường đường cũng bị hắn vượt lên chặn đầu xe hành hung, hủy hoại tài sản. 

Thu lượng lớn ma túy và súng, đạn

Để bắt một kẻ mạnh động, liều lĩnh như Hải “sẹo”, tổ chuyên án phải tính toán rất kỹ càng, có những đối sách khôn khéo, phương án hoàn hảo mới có thể giữ an toàn cho người và phương tiện tham gia bắt giữ. 

Qua nguồn tin bí mật, tổ công tác nắm được, chiều 29-8, Hải “sẹo” có giao dịch mua bán ma túy tại một nhà nghỉ ở thôn Đầu Cầu, xã Yên Mỹ (Lạng Giang) nên lên kế hoạch triệt phá. 

Hải "sẹo" một tay xách ma túy, một tay cầm súng tại khu nhà hắn thuê trọ trước khi bắt giữ (Ảnh do Công an tỉnh Bắc Giang cung cấp). 

Xác định việc dừng phương tiện, bắt giữ Hải "sẹo" giữa đường có thể gây nguy hiểm cho lực lượng tham gia cũng như người dân, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã bố trí 5 tổ công tác ở các vị trí, khu vực khác nhau để bám sát hành trình di chuyển của đối tượng. 

Khi hắn vừa xuống xe, đem theo lượng lớn ma túy vào thì bị lực lượng chức năng ập tới. Lúc này, Đinh Ngọc Hải một tay xách ma túy, một tay cầm súng định giơ lên bắn trả nhưng bị khống chế ngay lập tức. 

Tang vật là 1,5 bánh hêrôin, 4.600 viên hồng phiến, một ô tô, một khẩu súng côn (còn 6 viên trong nòng) và hơn 7 triệu đồng thu giữ quả tang.

Khám xét nơi ở của Hải, tổ công tác phát hiện hai túi ma túy đá, 14 viên hồng phiến, 29 viên đạn, 37 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Hải "sẹo" tỏ ra ngoan cố, lì lợm không khai báo. Sau gần một ngày đấu tranh, những thông tin về ổ ma túy lớn này dần được hé lộ. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiếp tục điều tra mở rộng. 

Chuyên án “188T” kết thúc, “ông trùm” ma túy Hải “sẹo” sa lưới đã trấn an dư luận, góp phần lập lại an ninh trật tự địa bàn.

Theo Báo Bắc Giang

  • Từ khóa

Tìm bị hại vụ án Lê Danh Tạo lợi dụng danh nghĩa báo chí để trục lợi

Lợi dụng danh nghĩa báo chí để nhận “bảo kê” cho các xe tải đường dài vi phạm nhưng tránh không bị xử lý, Lê Danh Tạo đã cùng đồng bọn thành lập hợp tác...
09:20 - 24/04/2024
37 lượt xem

2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại đám cháy ở Hà Nội

Dù được lực lượng chức năng hướng dẫn tác nghiệp tại hiện trường, nhưng 2 phóng viên Thời báo VTV và VnExpress bất ngờ bị nhóm 3 đối tượng cản trở, hành...
09:15 - 24/04/2024
36 lượt xem

Khởi tố Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc và 5 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Bộ Công an cho biết, mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả...
07:59 - 24/04/2024
52 lượt xem

Sau vụ VNDirect, PVOIL bị tin tặc tấn công, Công an Hà Nội nói gì?

Theo Công an Hà Nội, quá trình vận hành, sử dụng hệ thống, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, cơ quan có thể bị tin tặc tấn công, cài cắm mã độc...
16:41 - 23/04/2024
426 lượt xem

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố ông Bùi Quang Ninh, Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk, về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây...
14:52 - 23/04/2024
468 lượt xem