16
/
79205
Cán bộ thuỷ nông cầm đầu ổ nhóm tín dụng đen lớn nhất huyện Thạch Thất
can-bo-thuy-nong-cam-dau-o-nhom-tin-dung-den-lon-nhat-huyen-thach-that
news

Cán bộ thuỷ nông cầm đầu ổ nhóm tín dụng đen lớn nhất huyện Thạch Thất

Thứ 6, 13/09/2019 | 14:30:17
1,135 lượt xem

Dưới vỏ bọc một cán bộ thủy nông, Tiến là “ông trùm” chỉ đạo đàn em tổ chức đánh bạc và cho vay nặng lãi.

Ngày 12/9, Công an TP Hà Nội thông tin về chiến công của Công an huyện Thạch Thất triệt phá ổ nhóm “tín dụng đen” hoạt động dưới hình thức cho vay nặng lãi và tổ chức đánh bạc với quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn huyện.

Theo đó, từ tháng 12/2018, trinh sát hình sự Công an huyện Thạch Thất nhận được nguồn tin tại địa bàn xuất hiện một ổ nhóm “tín dụng đen” do Nguyễn Kim Tiến (SN 1977, trú tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất) cầm đầu.

Vỏ bọc bên ngoài là một cán bộ thủy nông nhưng thực chất Tiến là “ông trùm” chỉ đạo đàn em tổ chức đánh bạc và cho vay nặng lãi, khiến cho nhiều gia đình lâm vào cảnh nợ nần, gây mất an ninh trật tự địa bàn huyện và gây bức xúc trong dư luận. 

Sau nhiều tháng tập trung đấu tranh, Công an huyện Thạch Thất đã thu thập được đầy đủ tài liệu chứng cứ chứng minh hành vi phạm tội của ổ nhóm “tín dụng đen” này. 

Tối 22/8, 15 tổ công tác gồm 100 cán bộ chiến sỹ đã bất ngờ tấn công, bắt giữ Nguyễn Kim Tiến và 16 đối tượng liên quan. Tang vật thu giữ gồm hơn 1 tỷ đồng, 16 điện thoại di động, 12 xe ô tô, 9 xe máy và nhiều tài liệu liên quan đến việc vay nợ, đánh bạc và cầm cố tài sản. 

Tiến và tang vật bị thu giữ.

Ban đầu, Tiến quanh co chối tội, thậm chí giả đau đầu không nhớ chuyện gì. Tuy nhiên, bằng các tài liệu chứng cứ xác thực của cơ quan Công an, “ông trùm” và đồng bọn đã phải khai nhận tổ chức đánh bạc dưới hình thức ghi "số đề" qua việc nhắn tin bằng điện thoại di động, với giao dịch mỗi ngày khoảng 1 tỷ đồng. 

Chỉ “khách quen” hoặc được giới thiệu bởi người thân tín mới được tham gia đánh bạc. Đối tượng lạ muốn được tham gia phải được xác minh về nhân thân, quan hệ, gia đình, tài chính và phải chấp nhận chơi lâu dài mới được vào sới. 

Con bạc chủ yếu là người có tài sản, hoặc có công việc ổn định trong các cơ quan, đơn vị. Số tiền mỗi đối tượng chơi đánh bạc trong ổ nhóm này thường dao động từ 20 triệu đồng-100 triệu đồng. 

Ngoài việc tổ chức đánh bạc, ổ nhóm này còn cho vay lãi nặng và cầm cố tài sản để “trói chân” con bạc. Khi người đánh bạc hết tiền, các đối tượng sẽ thúc ép mang giấy tờ nhà hoặc tài sản đến cầm cố để được chơi tiếp. Bên cạnh đó, các đối tượng còn tổ chức cho vay nặng lãi, bốc "bát họ" với lãi suất từ 50%-180%/năm.

Để đối phó, che giấu cơ quan Công an, nhóm này cảnh giác không để tài liệu sổ sách, tang vật ở nhà mà cất giữ ở nơi bí mật hoặc gửi nhà người quen; không dùng vũ lực hay các “chiêu trò” xấu như ném chất bẩn, chất thải hoặc đe dọa người thân thích của người vay nợ mà chúng đi sâu tìm hiểu, nắm điểm yếu của các đối tượng đánh bạc để đe dọa, ép trả tiền.

Ngoài ra, cơ quan điều tra còn làm rõ, các “mắt xích”, tay chân đắc lực quan trọng trong ổ nhóm tội phạm này đều là người trong gia đình, sinh hoạt trong các địa bàn dân cư dạng làng xã, hàng xóm láng giềng, lại là người thân, họ hàng như Nguyễn Mạnh Quân (SN 1983, trú tại xã Thạch Hòa, Thạch Thất) em trai ruột của Tiến; Nguyễn Duy Khánh (SN 1999, trú xã Thạch Hòa) là cháu họ của Tiến…

Chiến công triệt phá ổ nhóm tội phạm nguy hiểm này của Công an huyện Thạch Thất đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, nhận được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân địa phương./.

Theo Công an nhân dân

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
147 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
181 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
192 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
341 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
306 lượt xem