190
/
78752
Lợi ích của bí đỏ đối với sức khỏe
loi-ich-cua-bi-do-doi-voi-suc-khoe
news

Lợi ích của bí đỏ đối với sức khỏe

Thứ 4, 04/09/2019 | 12:11:57
1,577 lượt xem

Bí đỏ là thực phẩm bổ dưỡng giúp ngăn ngừa ung thư, tốt cho tim mạch, hỗ trợ giảm cân, chống lão hóa da...

loi ich cua bi do doi voi suc khoe hinh 1

Có lợi cho tim mạch: Trong hạt bí đỏ rất giàu axit béo omega 3, omega 6 - là những chất có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và huyết áp.

loi ich cua bi do doi voi suc khoe hinh 2

Tăng cường phát triển não bộ: Chất axit glutamine có trong bí đỏ rất cần thiết cho hoạt động não bộ. Chất này có vai trò quan trọng trong việc trợ giúp phản ứng chuyển hóa ở các tế bào thần kinh và não, bồi dưỡng não.

loi ich cua bi do doi voi suc khoe hinh 3

Tăng cường hệ miễn dịch: Giàu hàm lượng vitamin C nên bí đỏ có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp hệ thống miễn dịch trở nên khỏe mạnh và chống lại được các vi khuẩn, vi rút có hại cho cơ thể.


loi ich cua bi do doi voi suc khoe hinh 4

Phòng ngừa ung thư: Những thực phẩm có màu vàng như bí đỏ, cà rốt, khoai lang có chứa nhiều chất chống oxy hóa và beta - carotene nên có tác dụng ngăn ngừa các căn bệnh ung thư.

loi ich cua bi do doi voi suc khoe hinh 5

Tốt cho xương: Bí đỏ còn chứa một lượng lớn các chất khoáng và canxi, natri, kali. Đặc biệt với người già và người bệnh huyết áp những chất này giúp ngăn ngừa loãng xương và tăng huyết áp.

loi ich cua bi do doi voi suc khoe hinh 6

Giảm cân hiệu quả: Bí đỏ là một thực phẩm giàu chất xơ, chứa hàm lượng calo và chất béo thấp. Vì vậy, bí đỏ chính là một thực phẩm lí tưởng cho những người muốn giảm cân hay những người thừa cân, béo phì.

loi ich cua bi do doi voi suc khoe hinh 7

Làm đẹp da: Bí đỏ chứa hàm lượng vitamin C cao giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, các đốm nâu…

loi ich cua bi do doi voi suc khoe hinh 8

Ngăn ngừa tiểu đường: Tác dụng của bí đỏ giúp hạ đường huyết trong máu và kìm hãm khả năng phát triển bệnh thành mãn tính đối với những người đã bị bệnh tiểu đường.

loi ich cua bi do doi voi suc khoe hinh 9

Ngăn ngừa loét dạ dày tá tràng: Một cốc nước ép bí đỏ hàng ngày giúp ruột tiêu hóa thức ăn nhanh và giúp loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa./.

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN 

( NguồnBrightside)

  • Từ khóa

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
75 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
188 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
231 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
306 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
777 lượt xem