18
/
78301
David Luiz "phá" Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield
david-luiz-pha-arsenal-liverpool-thang-tung-bung-o-anfield
news

David Luiz "phá" Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield

Chủ nhật, 25/08/2019 | 12:05:23
824 lượt xem

Màn trình diễn của tân binh David Luiz tệ hại nghiêm trọng ở nửa sau trận chiến tại sân Anfield khi trung vệ người Brazil mắc lỗi ở cả hai bàn thua đầu hiệp 2, đẩy Arsenal vào tình cảnh khốn cùng trước chủ nhà Liverpool.

Nếu cần nêu tóm tắt về Liverpool thì đấy chỉ có thể là cụm từ "tấn công tối tăm mặt mũi", lối chơi khiến ngay cả khán giả cũng cảm thấy choáng váng, thậm chí không theo nổi tốc độ bóng kinh hoàng mà đội chủ nhà phô diễn huống hồ các cầu thủ Arsenal là những người phải gồng mình chống đỡ, và thất bại. Chẳng có "kịch bản" điên rồ với kết cục bất phân thắng bại diễn ra giữa hai "ông lớn" của nhóm Big Six mà thay vào đó, Liverpool dồn ép Arsenal đến nghẹt thở và tỉ số 1-3 xem ra vẫn quá nhẹ nhàng dành cho "Pháo thủ" ở trận cầu tâm điểm của vòng 3 Ngoại hạng Anh.

David Luiz phá Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield - Ảnh 1.

Firmino suýt ghi bàn cho Liverpool chỉ sau vài chục giây

Với lợi thế sân nhà và dàn cầu thủ được đánh giá cực cao, Liverpool tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và suýt có bàn tỉ số ở giây thứ 89 nếu Firmino băng vào vòng cấm nhanh hơn để kịp đón đường chuyền của hậu vệ Andy Robertson. Đội khách Arsenal chống trả yếu ớt với những pha phản công dễ dàng bị bóp nghẹt nhưng lại có cơ hội rõ ràng hơn ở phút thứ 10. Pha phối hợp thiếu nhịp nhàng giữa trung vệ Van Dijk và thủ môn Adrian suýt tạo cơ hội cho Aubameyang ghi bàn vào khung thành bỏ trống.

David Luiz phá Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield - Ảnh 2.

Aubameyang trừng phạt bất thành sai sót của thủ môn Adrian

David Luiz phá Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield - Ảnh 3.

Van Dijk theo không kịp tốc độ của Nicolas Pepe

Hàng công chơi hay bao nhiêu thì tuyến phòng ngự của Liverpool trận này cũng nhiều phen khiến người hâm mộ thót tim. Chỉ trong vòng 2 phút, các hậu vệ "Lữ đoàn Đỏ" liên tiếp bỏ lỏng Nicolas Pepe để tân binh của Arsenal bắn phá cầu môn nhà, may mắn là Adrian không phải vào lưới nhặt bóng sớm.

David Luiz phá Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield - Ảnh 4.

Trung vệ Joel Matip (32) vui mừng sau bàn mở tì số cuối hiệp 1

Tưởng chừng hiệp một sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì đến phút 41, Liverpool bất ngờ vượt lên dẫn trước. Quả tạt chính xác của Alexander-Arnold từ chấm phạt góc tạo điều kiện cho Joel Matip bật cao đánh đầu, đưa bóng nằm gọn trong mành lưới của thủ thành Bernd Leno. 1-0 cho đội chủ nhà với lợi thế cực lớn trước giờ nghỉ.

David Luiz phá Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield - Ảnh 5.

Mohamed Salah ghi bàn sau sai sót nghiêm trọng của David Luiz (23)

Thi đấu an toàn với những pha cản phá đầy kinh nghiệm trong suốt 45 phút đầu trận nhưng tân binh David Luiz bỗng dưng "trở chứng" sau giờ nghỉ. Đầu hiệp hai, David Luiz có pha kéo áo rất lộ liễu với Mohamed Salah trong vòng cấm và trung vệ người Brazil ngay lập tức lãnh thẻ vàng còn Arsenal phải nhận quả phạt đền. Chính Salah sút bóng đầy quyết đoán ở cự ly 11m, không cho thủ thành Bernd Leno cơ hội để cản phá.

David Luiz phá Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield - Ảnh 6.

Mohamed Salah biến hàng thủ Arsenal thành những gã hề

Đội chủ nhà sau bàn thắng này tiếp tục gây sức ép về phía khung thành của Arsenal. Phút 59, nhận bóng từ giữa sân, Mohamed Salah khéo léo loại bỏ David Luiz, vượt qua tiếp hậu vệ Nacho Monreal trước khi thực hiện cú cứa lòng vào góc xa, đánh bại thủ thành Bernd Leno, nâng tỉ số lên 3-0 cho Liverpool.

David Luiz phá Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield - Ảnh 7.

Lucas Torreira ghi bàn danh dự cho Arsenal

"The Kop" chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau khi dẫn bàn khá xa, vô tình tạo điều kiện cho Arsenal có cơ hội vùng lên. Phút 84, cầu thủ vào thay người Lucas Torreira phía đội khách nhận bóng từ Aubameyang và dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm, đánh bại thủ môn Adrian. Đó là tất cả những gì "Pháo thủ" làm được ở trận đấu này và đành chấp nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải năm nay. Sau 3 vòng đấu, Liverpool là đội duy nhất toàn thắng để độc chiếm ngôi đầu bảng với 9 điểm trong tay.

David Luiz phá Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield - Ảnh 8.

Liverpool có chiến thắng thứ 3 liên tiếp

David Luiz phá Arsenal, Liverpool thắng tưng bừng ở Anfield - Ảnh 9.

HLV Unai Emery thua "tâm phục khẩu phục" trước đồng nghiệp Klopp

Theo Người lao động

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
161 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
181 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
250 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
307 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
338 lượt xem