240
/
78278
Cấm bay 1 năm nữ công an “mạt sát” nhân viên sân bay
cam-bay-1-nam-nu-cong-an-mat-sat-nhan-vien-san-bay
news

Cấm bay 1 năm nữ công an “mạt sát” nhân viên sân bay

Thứ 7, 24/08/2019 | 10:15:29
479 lượt xem

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không (cấm bay) 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền - nữ cán bộ công an “mạt sát” nhân viên sân bay. Hiệu lực cấm bay tính từ ngày 27/8/2019.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, bà Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đã có hành vi vi phạm trật tự công cộng, gây rối tại cảng hàng không, sân bay, không hợp tác, to tiếng chửi bới, có lời lẽ thô tục xúc phạm, lăng mạ nhân viên thủ tục hàng không. 

Khi lực lượng an ninh có mặt tại sân bay để vãn hồi trật tự và giải quyết sự việc, bà Lê Thị Hiền có hành vi hành hung, dùng tay nắm tóc và dùng chân đạp vào người nhân viên kiểm soát an ninh hàng không đang làm nhiệm vụ.

Theo quyết định của Cục Hàng không Việt Nam, bà Lê Thị Hiền bị cấm bay 12 tháng, từ ngày 27/8/2019 đến ngày 26/8/2020. Sau thời hạn cấm bay, bà Hiền sẽ phải chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp nếu có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, trong thời hạn 27/8/2020 - 26/8/2021.

Cấm bay 1 năm nữ công an “mạt sát” nhân viên sân bay - 1

Cục Hàng không ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với bà Lê Thị Hiền

Nhà chức trách yêu cầu các Hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Lê Thị Hiền theo thời hạn nêu trên. 

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn 12 tháng.

Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam có thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Trao đổi với PV Dân trí tối 23/8,  ông Lê Anh Tuấn - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - thông tin: “Tôi đã chỉ đạo Giám đốc An ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất rằng mọi người phải thượng tôn theo pháp luật. Là công chức càng phải gương mẫu, phải xử lý nghiêm nếu vi phạm”.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng cho biết đã chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với cơ quan công an làm rõ, xử lý nghiêm đối với khách nữ “mạt sát” nhân viên hàng không, gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất; nghiên cứu “cấm bay” nếu cần thiết, xử lý nghiêm theo pháp luật bất kể người vi phạm là ai.

Trước đó, trong quá trình giải quyết vụ việc, Đồn công an Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 200.000 đồng đối với khách Lê Thị Hiền. Mức phạt này một lần nữa gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Như đã đưa tin, chiều 11/8, tại sảnh A - ga đi quốc nội, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - TPHCM, bà Lê Thị Hiền (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) đi cùng chồng và con đến làm thủ tục chuyến bay VN248, hành trình TPHCM - Hà Nội. 

Trong quá trình làm thủ tục, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý đủ tiêu chuẩn miễn cước, nhưng sau đó tiếp tục yêu cầu được ký gửi miễn cước thêm 1 kiện hành lý khác. Do đã quá cước nên nhân viên làm thủ tục đã không đồng ý.

Bị từ chối miễn cước hành lý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, to tiếng bằng những lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết sự việc. Khi di chuyển đến khu vực an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và quay lại quầy thủ tục lớn tiếng quát tháo, “mạt sát” nhân viên tại đây.

Trước những lo ngại đến vấn đề an ninh, an toàn của chuyến bay, đại diện hãng hàng không tại sân bay đã quyết định “cắt chuyến”, từ chối vận chuyển bà Hiền trên chuyến bay VN248 đi Hà Nội.

Theo Châu Như Quỳnh/Dân trí

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
146 lượt xem

Sân bay Tân Sơn Nhất được tăng tần suất bay cao điểm 30.4 và hè

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ được điều chỉnh lượt cất, hạ cánh nhằm tăng tần suất bay cho các hãng hàng không, đáp ứng nhu cầu đi lại trong dịp...
16:45 - 28/03/2024
212 lượt xem

Dân hiến đất, chính quyền chi 100 tỷ đồng làm kè ngăn sạt lở sông Thạch Hãn

Dự án khắc phục khẩn cấp sạt lở bờ sông Thạch Hãn (Quảng Trị) có tổng mức đầu tư 100 tỷ đồng. Người dân và các địa phương vùng dự án tự nguyện giải phóng...
14:48 - 28/03/2024
262 lượt xem

Yên Bái: Mưa đá bất thường ở Mù Cang Chải

Sáng nay tại huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) xảy ra trận mưa đá bất thường, tàn phá nhiều hoa màu của dân.
12:10 - 28/03/2024
368 lượt xem

Cà Mau chi 10 tỉ hỗ trợ người dân có nước ngọt sử dụng

Trước tình trạng hạn hán, xâm nhập mặn diễn ra nhiều nơi, tỉnh Cà Mau đã thống nhất sử dụng 10 tỉ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách để hỗ trợ người dân mua...
10:53 - 28/03/2024
359 lượt xem