19
/
78273
“Angry Birds 2” vượt xa kì vọng với thông điệp ý nghĩa?
angry-birds-2-vuot-xa-ki-vong-voi-thong-diep-y-nghia
news

“Angry Birds 2” vượt xa kì vọng với thông điệp ý nghĩa?

Thứ 7, 24/08/2019 | 08:45:06
1,055 lượt xem

Nối dài câu chuyện về Red “giận dữ” của đảo Chim, "Angry Birds 2" mang đến một câu chuyện vui vẻ, hài hước nhưng cũng đầy ý nghĩa.

Phần 2 tiếp tục theo chân Red (Jason Sudeikis), chú chim đỏ của đảo Chim lúc nào cũng mang khuôn mặt cau có giận dữ. Red đang trong những ngày tươi đẹp nhât của đời mình: Được công nhận là người hùng của đảo Chim sau khi đánh bại bè lũ Lợn Xanh, sống một cuộc sống vui vẻ và hòa đồng vơi tất cả người dân đảo. Tuy nhiên, rắc rối ập đến khi hòn đảo thứ ba xuất hiện. 

Red, từ kẻ bị xa lánh trở thành người hùng và hành trình thứ hai tìm kiếm bản thân mình. 

Đây là hòn đảo Đại Bàng quanh năm lạnh giá, băng tuyết bao phủ, nơi có mụ đại bàng tím Zeta sở hữu thứ vũ khí nguy hiểm tối tân. Zeta ghen tị với hai hòn đảo Chim và Heo nằm ở xứ nhiệt đới ấm áp, nên âm mưu tấn công vào hai hòn đảo này và chiếm lấy nó. Đây chính là thời điểm mà đảo Chim, với đại diện là Red, cùng với đảo Heo, đại diện là vua Lợn Xanh Leonard (Bill Hader), hai kẻ thù không đội trời chung phải cùng hợp sức chống lại mụ Zeta gian ác.

"Angry Birds 2" lộ diện hòn đảo thứ ba của xứ Angry Birds với kẻ phản diện mới.

Trở lại sau 3 năm, "Angry Birds 2" đã có sự phát triển vượt bậc về cả nội dung và hình thức. So với phần đầu, Angry Birds 2 có thiết kế tinh tế, tỉ mỉ hơn. Không còn là hai kẻ thù không đội trời chung, Chim – Heo đã bắt tay làm bạn để cùng chống lại một kẻ thù mới. Việc mở rộng cốt truyện này giúp phát triển cá tính của tuyến nhân vật phụ, mang lại cho họ thêm nhiều cơ hội để tỏa sáng, đồng thời cũng mang lại những tình tiết bất ngờ khó đoán.

Plot twist của phim, tuy không quá mới lạ và xuất sắc, nhưng là chất xúc tác tăng tính chân thật của nhân vật, đồng thời cũng gây tò mò cho người xem.  Và dĩ nhiên, phần phim này không thể thiếu “đặc sản” của Angry Birds là những pha hài hước cực chất. 

Là một bộ phim phục vụ đối tượng khán giả chính là trẻ em, nhưng các nhà sản xuất của "Angry Birds 2" cũng rất khéo léo khi lồng ghép được vào bộ phim những thông điệp ý nghĩa.

"Angry Birds 2" là hành trình phát triển của Red, từ kẻ bị ruồng bỏ trở thành người hùng, và dần dần được chấp nhận bởi chính những gì mà anh có. Đó là hành trình để Red học cách yêu thương bản thân hơn, chấp nhận những người xung quanh và có những mối quan hệ khăng khít như tình bạn hay tình yêu.

Bình đẳng giới, nữ quyền cũng là hai chủ đề khá thú vị được truyền tải trong "Angry Birds 2".

Yếu tố nữ quyền cũng được đưa vào phim một cách vô cùng khéo léo qua nhân vật Silver. Ngược lại với phong cách nữ chính thường thấy trên màn ảnh, Silver thông minh, nhanh nhạy, thậm chí còn có phần tỉnh táo và thức thời hơn Red. Silver là đại diễn cho trí tuệ, sự nhạy bén, lòng dũng cảm, thậm chí còn có tố chất lãnh đạo hơn cả Red, người hùng của đảo. Đây là điều mà không nhiều phim hoạt hình quan tâm hoặc dám làm.

 Tuy nhỏ nhưng đây là chi tiết quan trọng trong việc giáo dục trẻ nhỏ về bình đẳng giới, cũng như mở rộng và rời xa những định kiến về nam và nữ trong điện ảnh nói chung và cuộc sống thực nói riêng.

"Angry Bird 2" khởi chiếu từ ngày 23/8./. 

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
92 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
135 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
183 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
240 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
290 lượt xem