240
/
78250
Vụ chồng đánh vợ ở Bắc Kạn: Đứa trẻ sẽ học được điều gì từ ông bố như thế?
vu-chong-danh-vo-o-bac-kan-dua-tre-se-hoc-duoc-dieu-gi-tu-ong-bo-nhu-the
news

Vụ chồng đánh vợ ở Bắc Kạn: Đứa trẻ sẽ học được điều gì từ ông bố như thế?

Thứ 6, 23/08/2019 | 13:34:16
973 lượt xem

Chồng đánh vợ trước mặt con là chuyện đáng phẫn nộ. Chỉ là nhiều người đàn ông ruột để ngoài da, tức lên là đánh vợ mà chẳng nghĩ đến những thứ con mình phải gánh chịu mai này. 

Hình ảnh người chồng đánh vợ trước mặt con. Ảnh cắt từ clip

Hình ảnh người chồng đánh vợ trước mặt con. Ảnh cắt từ clip

Một clip đang lan truyền trên mạng xã hội, ghi lại cảnh người chồng đánh vợ tới tấp khi vợ đang bế một đứa con nhỏ trên tay và trước sự chứng kiến của một đứa con trai lớn ngồi gần đấy khiến tôi cũng như mọi người phẫn nộ. Giận dữ trước nạn bạo hành gia đình chỉ là một, phẫn nộ trước việc đánh vợ trước mặt con là mười. Đứa trẻ kia sẽ học được điều gì từ một ông bố lỗi như thế?

Tự nhiên thì đứa trẻ sẽ xót mẹ. Nó có thể không giận bố vì đó là bố ruột của nó. Nhưng tệ đi thì đứa trẻ sẽ lớn lên với suy nghĩ mặc định trong đầu: Đàn ông được quyền đánh phụ nữ. Nó sẽ đánh phụ nữ nếu như người phụ nữ đó làm nó giận. Bất kể nó đang yêu người phụ nữ đó hay không. Khi ở nhà, cảnh bố đánh mẹ đã trở thành nghiễm nhiên thì nghiễm nhiên ấy sẽ được lặp lại.

Bao nhiêu ông chồng đánh vợ hôm nay bởi hôm qua, khi còn là đứa trẻ, bố mẹ của ông chồng đó đã từng có cảnh huống tương tự thế? Giáo dục nhiều khi chính là sự lặp lại. Nếu đó là một đứa con gái thì mọi thứ còn tệ hơn: Đứa trẻ gái đó sẽ mặc định cho rằng bị đánh là chuyện nghiễm nhiên, chuyện bình thường. Và nó chấp nhận bị đánh, tự nhận về mình lỗi bị đánh là do chính mình sai.

Vụ chồng đánh vợ gây phẫn nộ dư luận. Ảnh cắt từ clipVụ chồng đánh vợ gây phẫn nộ dư luận. Ảnh cắt từ clip

Vậy nên, chuyện chồng đánh vợ trước mặt con là chuyện đáng phẫn nộ. Chỉ là nhiều người đàn ông ruột để ngoài da, tức lên là đánh vợ mà chẳng nghĩ đến những thứ con mình phải gánh chịu mai này. Chỉ là nhiều phụ nữ chấp thuận để chồng đánh mà chẳng quan tâm đến sự lệch lạc suy nghĩ của chính con mình.

Ông chồng đánh vợ khi không có ai ở bên thì việc chấp nhận bị đánh là tuỳ ở người vợ. Nhưng khi ông chồng đánh vợ trước mặt bàn dân thiên hạ và đặc biệt là trước cả sự chứng kiến của những đứa con, thì người vợ, người mẹ nào vẫn “vui vẻ” chấp nhận là đã vô tình ủng hộ cho việc làm chồng: Là được quyền đánh vợ bất cứ lúc nào nếu vợ sai.

Vì họ cũng sẽ trở thành “đồng tác giả” cho tác phẩm: Đánh vợ là một chuyện bình thường.

Trước đó, vụ bạo hành ở Hàn Quốc cũng gây xôn xao dư luận. Ảnh: InternetTrước đó, vụ bạo hành ở Hàn Quốc cũng gây xôn xao dư luận.

Một ông chồng lỗi còn có thể sửa vì ông ấy lỗi với vợ này nhưng lấy vợ khác có khi lại thành soái ca hoàn hảo. Nhưng một ông bố lỗi thì điều đó là ảnh hưởng đến không chỉ một người phụ nữ đang làm vợ anh ta, mà còn ảnh hưởng đến vợ của con trai anh ta hoặc chồng của con gái anh ta.

Tôi nghĩ, một ông bố lỗi là một gã đàn ông vứt đi.

Vì cho dẫu anh ta có là doanh nhân giàu có hay một tri thức uyên bác, một giáo sư đầu ngành thì đó vẫn là thứ đàn ông mang tính “công cụ”. Tôi vẫn luôn cho rằng thứ làm nên một nhân cách con người phải được bắt đầu từ việc đối xử với con mình ra sao, đối xử với vợ mình thế nào. Vì con là tinh huyết anh ta tạo ra, vợ là người đầu gối tay ấp với anh ta.

Cùng với cha mẹ anh ta, thầy cô anh ta nhưng cái vòng tròn gần nhất của một người đàn ông trưởng thành vốn bắt đầu từ chính vợ con của anh ta trước nhất.

Tôi thật không tin trên đời có ai được gọi là người tử tế nếu như anh ta đối xử với vợ không ra gì và vô trách nhiệm với con cái.

Vừa mới đây vụ dư luận Hàn Quốc lên tiếng về việc chồng Hàn Quốc đánh vợ Việt, thì ai nấy đều lên tiếng bảo vệ. Nhưng tại sao một người đàn ông Việt đánh một người phụ nữ Việt thì nhiều người câm lặng?

Phải chăng vì anh ta là người Việt, nên một trăm cái lý không bằng một tí cái tình? Gặp những trường hợp các ông chồng đánh vợ giữa đường bao nhiêu người dừng lại và lên tiếng?

Có đến mười vạn tám ngàn câu hỏi nhưng chưa có câu trả lời, vì dường như chúng ta quá bận trước mỗi vụ bạo hành gia đình. Từ hội phụ nữ đến chính quyền sở tại đến cả những hàng xóm chứng kiến. Thế nên, mọi thứ vẫn cứ dài hơn triệu tiếng thở dài diễn ra ngoài kia vậy…

Theo Hoàng Anh Tú/Lao động

  • Từ khóa

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
56 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
132 lượt xem

Du khách nước ngoài: Nếu biết vịnh Hạ Long ô nhiễm như vậy sẽ không đến

Một du khách nước ngoài đã phàn nàn về tình trạng rác thải trôi nổi trên mặt nước ở vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ trên mạng xã hội, sau khi vừa kết thúc...
10:48 - 19/04/2024
239 lượt xem

Cải thiện quyền lợi của lao động nữ

Theo chương trình kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ được Quốc hội thông qua vào cuối năm 2024; trong đó, có nhiều nội...
10:05 - 19/04/2024
287 lượt xem

Nắng nóng lan rộng khắp miền Bắc

Miền Bắc nắng nóng diện rộng trở lại từ ngày 19/4, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng ghi nhận mức nhiệt cao nhất trên 35 độ C. Tình trạng này khả năng kéo dài...
06:30 - 19/04/2024
344 lượt xem