190
/
78212
8 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ
8-thoi-quen-don-gian-giup-keo-dai-tuoi-tho
news

8 thói quen đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ

Thứ 6, 23/08/2019 | 07:59:54
903 lượt xem

Duy trì một số thói quen tốt có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe ...

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 1

Ăn uống lành mạnh: Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất lớn trong việc giữ sức khỏe tốt. Tập thói quen ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh và hạn chế các loại thực phẩm giàu chất béo, chất kích thích luôn đem lại cho bạn một cơ thể khỏe cả bên trong lẫn bên ngoài.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 2

Uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ: Việc không uống thuốc quá liều và bừa bãi là một yếu tố quan trọng để bảo vệ sức khỏe, bởi khi uống thuốc không theo chỉ định của bác sĩ bạn có thể gặp phải nhiều biến chứng, nguy hại tới sức khỏe và tính mạng.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 3

Tập thể dục thường xuyên: Để kéo dài tuổi thọ, chúng ta nên thường xuyên vận động và tập luyện thể dục, thể thao. Có một cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh tất nhiên sẽ có khả năng kéo dài tuổi thọ lâu hơn những người chỉ ngồi một chỗ hay lười vận động.


8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 4

Bỏ thuốc lá: Nếu muốn sống lâu hơn, một trong những việc quan trọng mà bạn cần làm chính là bỏ thuốc lá kịp thời. Không chỉ có nguy cơ ung thư phổi cao, mà việc hút thuốc còn làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, làm suy giảm hệ miễn dịch dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm bệnh, rút ngắn tuổi thọ.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 5

Ngủ đủ giấc: Để duy trì hiệu quả sức khỏe và kéo dài cuộc sống, bạn cần đảm bảo ngủ đủ giấc, bởi vì giấc ngủ là một biện pháp hiệu quả để nuôi dưỡng và phục hổi cơ thể.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 6

Giữ tâm trạng tốt: Một số người luôn chịu quá nhiều áp lực và không điều chỉnh cảm xúc cá nhân kịp thời có thể dẫn đến trầm cảm. Những bệnh tâm lý thậm chí nguy hiểm hơn rất nhiều những bệnh thể chất thông thường, vì thế, hãy cố gắng giữ cho mình một tinh thần tốt và lạc quan.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 7

Không uống rượu: Uống rượu sẽ làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể, làm hại tới các cơ quan nội tạng, đặc biệt là dạ dày. Vì vậy, bạn nên ngừng hoặc hạn chế uống rượu để tăng cường tuổi thọ và sức khỏe.

8 thoi quen don gian giup keo dai tuoi tho hinh 8

Đảm bảo uống đủ nước: Cơ thể chúng ta phần lớn là nước, vì thế, uống đủ nước là một cách hiệu quả để tăng cường sức khỏe. Do đó, nếu muốn sống lâu hơn, hãy đảm bảo bản thân uống đủ nước./.

Theo CTV Vũ Gia/VOV.VN

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
66 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
111 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
150 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
239 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
280 lượt xem