16
/
78168
Từ đá gà qua mạng đến trường gà thật
tu-da-ga-qua-mang-den-truong-ga-that
news

Từ đá gà qua mạng đến trường gà thật

Thứ 5, 22/08/2019 | 09:42:35
1,011 lượt xem

Không chỉ xuất hiện các quán cà phê tổ chức đánh bạc trực tuyến, ở Hóc Môn còn nhiều tụ điểm đá gà độ từ vài triệu đến hàng trăm triệu đồng.

Sau nhiều ngày thua cháy túi với trò đá gà qua mạng, Sỹ “cùi” xoay tiền chuyển hướng sang đá gà thật với hy vọng gỡ gạc. Sỹ đến nhà một người có số má trong “làng đá gà” chọn mua một con gà tre khoảng 1,2 kg với giá 2 triệu đồng.

Trường gà ở đám cỏ voi

Sau đó, Sỹ dẫn chúng tôi đến chỗ chơi đá gà qua mạng mà chúng tôi đã từng vào. Thanh niên chủ quán sau khi ngắm nghía gà thì cho số điện thoại để Sỹ trao đổi với trọng tài. Sỹ bấm máy trao đổi và báo trọng lượng gà của mình.

Qua điện thoại, trọng tài cho hay là chưa có gà đồng cân nên chúng tôi vào một quán cà phê mà dân đá gà hay tụ tập ngồi chờ. Khi vừa về đến nhà, trọng tài gọi điện thoại đến báo tin là đã tìm được gà đồng cân, Sỹ liền ôm gà đi đến sới theo chỉ dẫn của trọng tài.

Sỹ chở chúng tôi đi lòng vòng qua nhiều con hẻm ở xã Xuân Thới Sơn rồi vào một con hẻm rộng chừng 3 m sâu hun hút, hai bên đường um tùm cây cối. Đến nơi, trọng tài bảo chúng tôi bỏ xe bên ngoài, đi bộ vào con đường mòn, hai bên cỏ voi um tùm cao quá đầu.

Đi khoảng 100 m, chúng tôi bất ngờ khi ở giữa đám cỏ voi cao quá đầu là một bãi đất trống được trải cát rộng chừng 50 m2. Khu vực này có bóng cây che mát và là xới gà từng diễn ra những trận gà lên đến hàng trăm triệu đồng.

Sỹ cẩn thận mở túi đệm lấy con gà ra nhử gà đối thủ, sau đó lần lượt cho hai con gà lên bàn cân và hai bên quyết định đá đồng tiền (đặt bao nhiêu chung bấy nhiêu và ngược lại).

Sau khi trọng tài gắn cựa sắt vào chân gà, vạch vòng tròn, hô thả gà thì hai chú gà lao vào nhau giữa tiếng la đặt cược giữa các con bạc…

Chừng 7 phút, gà của Sỹ “cùi” xiên một cựa vào đầu đối phương làm chú gà này ngã ngửa, không đứng dậy nổi. Lúc này, những con bạc đặt tiền vào gà thua chửi thề, lấy tiền ra chung.

Trọng tài lúc này gom tiền và chung cho bên thắng sau khi trừ 10% hoa hồng. Chủ con gà thua cuộc cột hai chân con gà, lủi thủi đi. Khi người này khuất dạng sau đám cỏ voi, Sỹ tặc lưỡi: “Tụi này tối nay có mồi nhậu rồi!”.

Sau khoảng một tuần dưỡng cho gà hồi sức, Sỹ lại gọi điện thoại cho trọng tài để đặt kèo.

10 giờ sáng, điện thoại Sỹ rung lên, trọng tài báo đã tìm được đối thủ và mức cược là 10 triệu đồng. Sau khi chăm sóc, phơi nắng…, Sỹ bỏ chú gà vào túi đệm, chạy xe đến sới gà lần trước.

Sỹ cho hay sới gà này không có ai bảo kê, canh công an. Thường những trận đá gà như thế này, trọng tài đứng ra tổ chức, chọn địa điểm ngẫu nhiên, thường là những địa điểm khuất và cách xa đường lớn. Trường hợp “có động”, trọng tài sẽ thông báo thay đổi địa điểm.

Theo Sỹ “cùi”, trọng tài là người có uy tín, những trận gà lớn, con bạc không mang theo tiền vì ngại công an, trọng tài sẽ là người đứng thu, chung cho bên thắng cược. Mỗi trận đấu trọng tài sẽ ăn tiền xâu 10%.

Dù nhẹ hơn gà đối thủ 70 g nhưng Sỹ “chơi luôn!”. Lần này gà Sỹ “cùi” dính cựa sắt vào ức ngay cú ra đòn đầu tiên của gà đối thủ, sau đó bỏ chạy, đổ gục.

Sỹ “cùi” buồn bã gom tiền đưa cho trọng tài. Nhặt túi đệm bỏ con gà vào trong, Sỹ lẩm bẩm: “Mày ráng sống đi, tao sẽ thả mày” rồi dẫn chúng tôi đi theo đường mòn ra xe quay về…

Từ đá gà qua mạng đến trường gà thật - ảnh 1

Sới gà nằm trong khu đất, bao quanh là tường cao, cỏ voi ở xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn. Ảnh: TIẾN VĂN

Từ đá gà qua mạng đến trường gà thật - ảnh 2

Từ đá gà qua mạng đến trường gà thật - ảnh 3

Từ đá gà qua mạng đến trường gà thật - ảnh 4

Các con bạc trả tiền ngay sau khi phân định thắng thua. Ảnh: TIẾN VĂN

Đổ nợ vì ham mê đá gà

Trong nhiều ngày theo chân Sỹ “cùi” và Thắng “rô”, chúng tôi biết nhiều sới gà cùng những điểm đá gà qua mạng, chứng kiến cảnh Sỹ mang điện thoại đi cầm để “góp sách” (góp tiền vay) nhưng tiền cầm đồ vẫn lọt hết vào tay các điểm đánh bạc.

Theo Sỹ, những con bạc đa phần là thua, có người quẫn trí đến tự tử, bỏ trốn… vì không chịu nổi với mức vay nóng 30%/tháng.

Có những con bạc thua cháy túi, để lại xe, điện thoại hoặc tất cả tài sản có giá trị để tiếp tục chơi và chủ các điểm đá gà qua mạng sẽ cho tiền về xe ôm. Có con bạc cầm nhà, bán nhà và khi không còn đường xoay, có người đi cướp giật.

Thắng “rô” cho biết khoảng giữa năm 2017, một con bạc tên “cậu T.” phải trốn biệt tích sau khi nướng đất đai, nhà cửa, xe cộ… hơn chục tỉ đồng cho những trận đá gà trên mạng. Có trường hợp xảy ra cướp nhưng bị hại không dám trình báo công an.

“Gần đây nhất, khoảng tháng 5-2019, trên đường Nguyễn Thị Thử đoạn xã Xuân Thới Sơn (Hóc Môn), một thanh niên dùng súng tự chế và súng điện vào cướp ở điểm đá gà qua mạng. Tuy nhiên, vừa lấy được tiền thì tên cướp bị bắt...” - Sỹ nói. 

Chủ tịch Hóc Môn chỉ đạo khẩn xử lý các sới gà

Sáng 21-8, ngay sau khi Pháp Luật TP.HCM khởi đăng loạt bài điều tra “Trường gà trực tuyến khuấy đảo vùng ven”, chủ tịch UBND huyện Hóc Môn đã có công văn chỉ đạo khẩn. 

Theo đó, chủ tịch huyện giao trưởng công an huyện chỉ đạo đội cảnh sát hình sự huyện tổng rà soát, triển khai ngay các biện pháp nghiệp vụ để xử lý nghiêm các điểm đá gà qua mạng trên địa bàn để xử lý nghiêm; báo cáo sơ bộ kết quả thực hiện cho UBND huyện trong ngày 23-8.

Chủ tịch huyện cũng giao đội trưởng đội cảnh sát hình sự huyện, trưởng công an xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm xử lý dứt điểm các điểm đá gà qua mạng; nếu trên địa bàn huyện vẫn còn diễn ra các tụ điểm cờ bạc (đá gà qua mạng…) thì tiến hành kiểm điểm, xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan; giao chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn xác minh nội dung bài viết “Trường gà trực tuyến khuấy đảo vùng ven” do Pháp Luật TP.HCM đăng ngày 21-8, báo cáo kết quả cho UBND huyện trong buổi sáng 21-8.

Trường hợp thông tin báo phản ánh đúng, đề nghị tạm đình chỉ công tác đối với công chức văn hóa-xã hội, công an khu vực phụ trách địa bàn để tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm.

Ngoài ra, chủ tịch huyện yêu cầu chủ tịch, phó chủ tịch UBND xã Xuân Thới Sơn phụ trách lĩnh vực văn hóa-xã hội, trưởng công an xã có bản tường trình, nêu rõ lý do không phát hiện và báo cáo đầy đủ việc tồn tại các điểm đá gà qua mạng trên địa bàn (theo báo cáo của xã, trước đây không có các điểm đá gà qua mạng này); báo cáo kết quả cho UBND huyện trong sáng cùng ngày.

Xã tập trung rà soát, thống kê các điểm đá gà qua mạng trên địa bàn xã, báo cáo UBND huyện trong ngày 23-8, chỉ đạo xử lý dứt điểm trong tháng 8-2019. Nếu trong tháng 9-2019 vẫn còn tồn tại điểm đá gà qua mạng, huyện sẽ xử lý trách nhiệm chủ tịch UBND xã, trưởng công an xã.

Chủ tịch huyện giao chủ tịch UBND xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của huyện tại Văn bản số 69/UBND-M ngày 20-5 về xử lý các tụ điểm đá gà qua mạng hoạt động trên địa bàn huyện Hóc Môn và các văn bản có liên quan; tập trung rà soát, xử lý dứt điểm các tụ điểm đá gà qua mạng trên địa bàn huyện trong tháng 8-2019; chủ động tiến hành xử lý trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan trong trường hợp có phát sinh vụ việc, tương tự tại xã Xuân Thới Sơn (có tụ điểm mà báo chí đã phản ánh không nằm trong danh sách báo cáo trước đây của các xã); báo cáo kết quả trước 11 giờ ngày 22-8.  

Theo Pháp luật TPHCM

  • Từ khóa

Đường dây cát tặc ở TPHCM dùng ám hiệu "đi nhậu" để khai thác

Bùi Văn Chinh quy định ám hiệu việc đi hút cát bằng cách nhắn tin nội dung "đi nhậu", "tắt đèn" và hôm nào không đi hút cát được sẽ nhắn "nghỉ nhậu"
16:30 - 28/03/2024
288 lượt xem

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
328 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
328 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
488 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
446 lượt xem