205
/
78097
Thủ tướng trao quyết định đạt chuẩn nông thôn mới tại Bình Định
thu-tuong-trao-quyet-dinh-dat-chuan-nong-thon-moi-tai-binh-dinh
news

Thủ tướng trao quyết định đạt chuẩn nông thôn mới tại Bình Định

Thứ 4, 21/08/2019 | 07:57:22
830 lượt xem

Nhờ xây dựng nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 tại các xã của thị xã An Nhơn đạt 40 triệu đồng, huyện Hoài Nhơn đạt 48,8 triệu đồng.

Sau khi dự Hội nghị phát triển vùng kinh tế miền Trung tại Bình Định, chiều nay 20/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ công bố Thị xã An Nhơn hoàn thành xây dựng nông thôn mới, huyện Hoài Nhơn đạt chuẩn nông thôn mới – năm 2018.

thu tuong trao quyet dinh dat chuan nong thon moi tai binh dinh hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao quyết định cho thị xã An Nhơn và huyện Hoài Nhơn.

Từ năm 2011 đến năm 2019, tổng số kinh phí thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới của Thị xã An Nhơn và huyện Hoài Nhơn là gần 2.800 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 200 tỷ đồng. Người dân cũng đã hiến hàng trăm nghìn m2 đất, hàng nghìn ngày công để xây dựng các công trình phúc lợi.

Đến nay, các công trình hạ tầng thiết yếu ở các xã đã được tập trung đầu tư, nâng cấp. Hệ thống đuờng giao thông nông thôn được nhựa hóa, bê tông hóa; hệ thống kênh mương, thủy lợi được cải tạo, nâng cấp, xây mới. Trường học, trạm y tế, nhà văn hóa, chợ được đầu tư khang trang. 

Trong sản xuất nông nghiệp, thị xã An Nhơn và huyện Hoài Nhơn đã quan tâm triển khai các giải pháp về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tăng cường hoạt động liên kết “4 nhà”, đẩy mạnh ứng dụng, chuyển giao khoa học công nghệ vào sản xuất...

Nhờ xây dựng nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 tại các xã của thị xã An Nhơn đạt 40 triệu đồng, huyện Hoài Nhơn đạt 48,8 triệu đồng và tỷ lệ hộ nghèo bình quân cùa các địa phương giảm rõ rệt. Cụ thể, thị xã An Nhơn giảm còn 2,56%; huyện Hoài Nhơn giảm còn 2,61%.

Theo báo cáo của tỉnh Bình Định, sau 10 năm triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay, tỉnh Bình Định có 77/121 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ gần 65%, vượt so với nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao đối với tỉnh Bình Định đến năm 2020 có 61 xã công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Tỉnh phấn đấu đến năm 2020, dự kiến thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đạt 46 triệu đồng; trong đó thị xã An Nhơn đạt mức 50 triệu đồng; huyện Hoài Nhơn đạt mức 61,25 triệu đồng.

Chúc mừng Bình Định có hai đơn vị cấp huyện đạt chuẩn nông thôn mới, Thủ tướng đánh giá cao tỉnh có tỷ lệ số xã đạt chuẩn nông thôn mới cao hơn bình quân chung cả nước. Đây là kết quả quan trọng góp phần cùng cả nước xây dựng khu vực nông thôn khang trang, sạch đẹp hơn cùng với đầu tư cơ sở hạ tầng cho y tế, văn hóa, giáo dục, đáp ứng yêu cầu của người dân.

Thủ tướng đánh giá cao nhân dân tỉnh Bình Định đã hưởng ứng và thực hiện tốt Chương trình xây dựng nông thôn mới, đóng góp vật chất và ngày công để thực hiện xây dựng nông thôn mới, giúp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân địa phương. Thủ tướng cho rằng, đây chính là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định, huyện Hoài Nhơn, Thị xã An Nhơn.

Nêu lên những vấn đề đặt ra đối với nông thôn Việt Nam hiện nay, đó là vấn đề rác thải nông thôn, môi trường sống, vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm..., Thủ tướng đề nghị Bình Định quan tâm khắc phục, đặc biệt là đẩy mạnh chăm lo đời sống nhân dân, cả vật chất và tinh thần.

Theo đó, tỉnh cần có chính sách đưa khoa học công nghệ vào sản xuất và đời sống của nhân dân, thúc đẩy sản xuất hàng hóa một số mặt hàng có thế mạnh của tỉnh, giúp nâng cao thu nhập cho nhân dân. Cùng với phát triển kinh tế thì cần quan tâm xây dựng khối đoàn kết trong nhân dân, giữ gìn các nét văn hóa truyền thống của địa phương.

Tin tưởng Bình Định sẽ có những bước tiến mới trong xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng đề nghị tỉnh có biện pháp giúp các xã, huyện tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ này. Cần lan tỏa và nhân rộng những mô hình tốt, cách làm hay ra các địa phương khác trong tỉnh, nhất là vùng miền núi, vùng còn khó khăn.

Nhân dịp Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam năm 2019, thay mặt Hội chữ thập đỏ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng 100 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam (mỗi suất trị giá 3.200.000 đồng) và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa bàn./.

Theo Vũ Dũng/VOV.VN

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
26 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
103 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
151 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
308 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
580 lượt xem