24
/
78064
Xe giống của cảnh sát Trung Quốc xuất hiện tại Australia gây xôn xao
xe-giong-cua-canh-sat-trung-quoc-xuat-hien-tai-australia-gay-xon-xao
news

Xe giống của cảnh sát Trung Quốc xuất hiện tại Australia gây xôn xao

Thứ 3, 20/08/2019 | 14:30:16
680 lượt xem

Sự xuất hiện của chiếc xe trông giống như xe cảnh sát Trung Quốc trên đường phố Australia đã gây xôn xao cộng đồng mạng nước này.

Chiếc xe hơi trông giống xe cảnh sát Trung Quốc xuất hiện trên đường phố Australia gây xôn xao dư luận nước này (Ảnh: SCMP)

Theo SCMP, chiếc xe hơi với huy hiệu cảnh sát và tiếng Hoa có nghĩa là “cảnh sát” và “an toàn công cộng” những ngày gần đây đã xuất hiện tại  Perth và Adelaide, 2 thành phố lớn thứ 4 và thứ 5 của Australia khiến người dân tại đây cảm thấy khó hiểu.

Phát ngôn viên của sở cảnh sát Nam Australia ngày 19/8 cho biết họ đã nắm được vụ việc và đang “điều tra liên quan tới phương tiện và chủ nhân của nó”.

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát Tây Australia nói với truyền thông địa phương rằng họ đã nói chuyện với người chủ chiếc xe. Cụ thể, người này đã mua các miếng dán xe cảnh sát Trung Quốc trên mạng Internet và đem dán lên xe mình như một “trò đùa”. Sau đó, người này đã gỡ các miếng dán đi.

Luật pháp Australia quy định việc giả mạo hoặc cải trang thành cảnh sát là vi phạm, nhưng hiện không rõ luật này có áp dụng với cảnh sát nước ngoài hay không.

Xe giống của cảnh sát Trung Quốc xuất hiện tại Australia gây xôn xao  - 2

Chiếc xe lạ xuất hiện ở Adelaide (Ảnh: SCMP)

Câu chuyện về chiếc xe cảnh sát xuất hiện trong bối cảnh tại Australia, vấn đề Hong Kong và Trung Quốc đang được dư luận quan tâm. Vì vậy, một phương tiện lạ xuất hiện đã thu hút sự quan tâm từ công chúng.

Tại Sydney, Melbourne và Adelaide, người ủng hộ phong trào biểu tình ở Hong Kong đã xuống đường bày tỏ ý kiến. Trong khi đó, những người ủng hộ chính quyền Hong Kong và Trung Quốc có quan điểm trái ngược cũng tổ chức biểu tình phản đối hoạt động của nhóm người nói trên. 

Cuối tuần trước, các cuộc biểu tình đã trở thành đối đầu bạo lực khi 2 bên đã xảy ra xô xát lẫn nhau do bất đồng quan điểm.

Theo Đức Hoàng/Dân trí

(Nguồn SCMP)

  • Từ khóa

Tổng thống Iran dọa xóa sổ Israel

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cảnh báo nếu Israel tấn công Iran một lần nữa, thì 'không rõ nước này còn sót lại gì hay không'.
11:05 - 24/04/2024
40 lượt xem

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật viện trợ Ukraine, Israel

Cuối ngày 23.4 (giờ Mỹ), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ nước ngoài, trong đó có các khoản chi cho Ukraine, Israel và an ninh tại Ấn Độ...
10:10 - 24/04/2024
58 lượt xem

Trung Quốc căng mình chống lũ

Mưa lớn đã trút xuống miền nam Trung Quốc những ngày qua, gây ngập lụt và đe dọa cuộc sống của hàng chục triệu người, chính quyền và người dân đang căng...
09:20 - 24/04/2024
72 lượt xem

Chính thức bắt đầu xét xử hình sự ông Trump

Ngày 22.4 (giờ Mỹ), phiên tòa xử vụ án hình sự về cáo buộc chi tiền bịt miệng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức bắt đầu ở New York với sự xuất...
07:51 - 24/04/2024
124 lượt xem

Mỹ, Nga đối đầu tại LHQ về vũ khí hạt nhân trong không gian

Mỹ và Nga sẽ đối mặt tại Liên Hiệp Quốc ngày 24-4 khi Hội đồng bảo an bỏ phiếu nghị quyết kêu gọi các nước không chạy đua vũ trang không gian.
08:24 - 24/04/2024
130 lượt xem