18
/
78051
AFC Cup 2019: Hà Nội FC viết sử cho bóng đá Việt Nam?
afc-cup-2019-ha-noi-fc-viet-su-cho-bong-da-viet-nam
news

AFC Cup 2019: Hà Nội FC viết sử cho bóng đá Việt Nam?

Thứ 3, 20/08/2019 | 11:45:05
789 lượt xem

Đối đầu với đương kim Á quân Altyn Asyr ở bán kết liên khu vực AFC Cup 2019, Hà Nội FC tự tin vượt qua đối thủ để viết sử cho bóng đá Việt Nam.

Hà Nội FC với nguồn tài chính dồi dào và nhân lực hùng hậu đang tiến những bước vững chắc ở mùa giải 2019. Đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm vẫn còn nguyên cơ hội ăn ba khi dẫn đầu V-League 2019, vào bán kết Cúp Quốc gia 2019 và bán kết liên khu vực AFC Cup 2019.

So với mùa giải trước, năm nay Hà Nội FC vất vả hơn rất nhiều trong việc duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng V-League. Nguyên nhân là đội chủ sân Hàng Đẫy phải căng sức thi đấu ở nhiều mặt trận với mật đội dày đặc.

HLV Chu Đình Nghiêm tự tin giúp Hà Nội FC viết sử cho bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, với đẳng cấp, bản lĩnh của một đội bóng lớn, Hà Nội FC đã vượt qua những chướng ngại vật để dẫn đầu bảng xếp hạng V-League 2019 sau 21 vòng đấu. Ở sân chơi châu lục, Hà Nội FC lần đầu vô địch AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á và tối nay, họ sẽ đá trận bán kết liên khu vực với Altyn Asyr.

Trước trận đấu quan trọng này, HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Tôi và Hà Nội FC đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Altyn Asyr. Họ là đội bóng có lối chơi phối hợp nhỏ, có thể hình, thể lực, nhưng không chơi thiên về sức mạnh. 

Điều tôi lo ngại nhất là sức khỏe của các cầu thủ Hà Nội FC. Hiện tại, các cầu thủ của tôi bị quá tải. Nếu như Altyn Asyr được nghỉ 10 ngày trước trận đấu này thì chúng tôi mới đá trận gần nhất hôm 16/8. Tôi lo ngại các cầu thủ sẽ không duy trì được sức trong suốt 90 phút”.

Khó khăn càng thêm chồng chất với Hà Nội FC khi Đoàn Văn Hậu dính chấn thương đầu gối phải nghỉ thi đấu ít nhất 4 tuần. Theo tiết lộ của ông Nghiêm, 2/3 đội hình của Hà Nội FC đang trong trạng thái quá tải.

Altyn Asyr là đội bóng mạnh của Turkmenistan. 

Mặc dù gặp cả núi khó khăn nhưng HLV Chu Đình Nghiêm tuyên bố, ông và các học trò sẽ chơi hết sức với mục tiêu giành chiến thắng, tiến xa nhất ở giải đấu này. Hà Nội FC chiến đấu không phải vì số tiền thưởng của AFC mà chiến đấu vì muốn viết trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Thuyền trưởng của Hà Nội FC cho hay: “Hà Nội FC không nghĩ đến tiền thưởng, chúng tôi muốn vượt qua đối thủ để viết nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam cũng như câu lạc bộ nói riêng. Toàn đội sẽ thi đấu tốt từng trận để giành kết quả tốt. Mặc dù 2/3 đội hình bị quá tải vì phải thi đấu căng sức trong thời gian qua, nhưng mục tiêu của chúng tôi ở trận đấu ngày mai là giành chiến thắng và sẽ cố gắng để hoàn thành nó”.

Mục tiêu của Hà Nội FC là vậy, nhưng để hoàn thành được nhiệm vụ không phải cứ nói là được. Bởi vì Altyn Asyr là đội bóng mạnh của Turkmenistan, họ vô địch Turkmenistan Higher League 3 mùa giải liên tiếp.

Chính HLV Chu Đình Nghiêm và tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng thừa nhận, Altyn Asyr mạnh, có nhiều tuyển thủ quốc gia. Thể hình, thể lực của Altyn Asyr khá tốt, ngoài chơi bóng bổng tốt họ còn đá ban bật, tấn công nhóm rất hiệu quả.

Theo tiết lộ của HLV Ýazguly Hojageldyýew bên phía Altyn Asyr, câu lạc bộ của ông có 7 cầu thủ được gọi vào ĐTQG Turkmenistan ở lần hội quân gần nhất. Hiện tại, đội bóng này đang là đương kim Á quân AFC Cup, mục tiêu của họ là giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Sức mạnh của Altyn Asyr đã được kiểm chứng và họ sẽ là đối thủ khó nhằn của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên, với dàn cầu thủ chất lượng, lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của cổ động viên, Hà Nội FC có đủ cơ sở để sẽ giành chiến thắng hoặc kết quả chấp nhận được để tiếp tục giấc mơ viết sử cho bóng đá Việt Nam.

Trận đấu giữa Hà Nội FC vs Altyn Asyr trong khuôn khổ trận bán kết lượt đi AFC Cup 2019 liên khu vực diễn ra vào lúc 19h tối nay (20/8). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
32 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
63 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
159 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
179 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
272 lượt xem