24
/
78042
Quân đội Hàn Quốc và Mỹ kết thúc tập trận theo kế hoạch
quan-doi-han-quoc-va-my-ket-thuc-tap-tran-theo-ke-hoach
news

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ kết thúc tập trận theo kế hoạch

Thứ 3, 20/08/2019 | 09:17:45
773 lượt xem

Cuộc diễn tập “Huấn luyện chỉ huy liên hợp” kéo dài 10 ngày, diễn ra sau cuộc diễn tập “Huấn luyện tham mưu quản lý khủng hoảng,” sẽ kết thúc trong ngày 20/8.

Binh sỹ Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận tại nhà ga ở Seoul. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn nguồn tin quân sự cho biết Hàn Quốc và Mỹ sẽ kết thúc hoạt động diễn tập quân sự chung vào ngày 20/8 theo kế hoạch.

Theo nguồn tin, cuộc diễn tập “Huấn luyện chỉ huy liên hợp” kéo dài 10 ngày, diễn ra sau cuộc diễn tập “Huấn luyện tham mưu quản lý khủng hoảng,” sẽ kết thúc trong ngày 20/8.

Yonhap dẫn lời một sỹ quan cho biết: “Chúng tôi đang triển khai công tác huấn luyện một cách bình thường và dự kiến sẽ kết thúc hoạt động này theo như kế hoạch vào ngày 20/8.”

[Triều Tiên tiếp tục chỉ trích cuộc diễn tập quân sự chung Hàn-Mỹ]

Cuộc diễn tập năm nay, thay thế cho cuộc diễn tập “Người bảo vệ Tự do Ulchi” được tổ chức trong thời gian mùa Hè, liên quan đến những tình huống mô phỏng trên máy tính mà không có hoạt động huy động binh sỹ hoặc thiết bị quân sự thực tế. Đây là một phần của công tác tổ chức lại các hoạt động diễn tập lớn giữa đồng minh Mỹ-Hàn nhằm hỗ trợ các nỗ lực hòa bình với Triều Tiên.

Hoạt động huấn luyện dựa trên những kịch bản tương tự những cuộc tập trận trước đây và được chia làm hai phần như cách mà Mỹ và Hàn Quốc đã triển khai: Bảo vệ đất nước trước sự xâm lược và tiến hành một cuộc phản công đáp trả.

Yonhap dẫn lời một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết: “Trọng tâm của cuộc tập trận là nhằm xác định liệu Seoul có khả năng đáp ứng những điều kiện cần thiết đối với việc giành lại quyền kiểm soát hoạt động của các lực lượng Hàn Quốc từ Mỹ trong thời gian chiến tranh.”

Các kết quả của bài kiểm tra khả năng hành động ban đầu (IOC) sẽ được đưa ra thảo luận vào cuối năm nay.

Việc Hàn Quốc và Mỹ kết thúc cuộc diễn tập trên đang thu hút sự chú ý đặc biệt. Hiện dư luận quan tâm liệu động thái này có thể dẫn đến quyết định của Triều Tiên ngừng các vụ thử tên lửa và thúc đẩy nối lại cuộc đối thoại phi hạt nhân hóa bị đình trệ giữa Washington và Bình Nhưỡng hay không./.

Theo Ngọc Biên/TTXVN

  • Từ khóa

Iran cảnh báo khiến Israel phải "hối hận" nếu trả đũa

Iran cảnh báo sẽ đáp trả ngay lập tức và "ở mức tối đa" nếu Israel hành động đi ngược lại lợi ích của quốc gia Trung Đông.
07:49 - 20/04/2024
100 lượt xem

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
528 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
610 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
639 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
749 lượt xem