213
/
78034
Sự thật về việc Facebook chuẩn bị vô hiệu hóa chức năng chat nhóm
su-that-ve-viec-facebook-chuan-bi-vo-hieu-hoa-chuc-nang-chat-nhom
news

Sự thật về việc Facebook chuẩn bị vô hiệu hóa chức năng chat nhóm

Thứ 3, 20/08/2019 | 07:59:19
766 lượt xem

Những ngày gần đây xuất hiện thông tin Facebook sẽ dừng chức năng chat nhóm khiến nhiều người dùng mạng xã hội này cảm thấy xôn xao, vì chat nhóm là một chức năng rất hữu ích trong công việc hoặc khi làm việc nhóm. Vậy sự thật về thông tin này là như thế nào?

Bắt đầu từ cuối tuần trước, một vài người dùng Facebook sau khi nâng cấp ứng dụng nhắn tin Messenger đã bất ngờ nhận được thông báo xuất hiện trong ứng dụng với nội dung: “Tính năng chat trong Nhóm Facebook sắp ngừng hoạt động”.

Theo đoạn thông báo này thì kể từ ngày 22/8. các đoạn chat trong Nhóm Facebook sẽ chuyển sang trạng thái chỉ đọc và người dùng chỉ có thể xem lại các nội dung chat mà không thể tiếp tục cuộc nói chuyện của mình.

Sự thật về việc Facebook chuẩn bị vô hiệu hóa chức năng chat nhóm - 1

Thông báo trên ứng dụng Facebook Messenger cho thấy tính năng chat nhóm ngưng hoạt động vào ngày 22/8 khiến nhiều người xôn xao

Thông báo này lập tức khiến nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam xôn xao, bởi lẽ tính năng chat nhóm là một tính năng hữu ích trên Messenger, cho phép người dùng Facebook dễ dàng gửi tin nhắn theo nhóm để có thể cùng bàn luận về công việc chung hoặc các chủ để mà nhiều người cùng quan tâm.

Tuy nhiên, trên thực tế Facebook sẽ chỉ đóng tính năng “Chat trong nhóm” chứ không phải là tính năng “Chat nhóm”, và điều này có thể khiến nhiều người dùng cảm thấy bối rối và nhầm lẫn.

“Chat trong nhóm” là tính năng mà Facebook giới thiệu từ tháng 10 năm ngoái, cho phép các quản trị viên của một nhóm (Group) trên Facebook có thể tạo ra các nhóm chat riêng và gửi tin nhắn cho các thành viên tham gia trong nhóm đó, còn tính năng “Chat nhóm” là tính năng mà người dùng Facebook có thể lập một phòng chat chung và mời bạn bè của mình vào đó để có thể gửi tin nhắn cho nhau. Đến ngày 22/8 tới đây, Facebook sẽ đóng cửa tính năng “Chat trong nhóm” còn tính năng “Chat nhóm” vẫn sẽ hoạt động bình thường và không bị ảnh hưởng.

“Kể từ ngày 22/8, các nội dung chat trong nhóm sẽ chỉ còn có thể đọc. Những người tham gia các nhóm chat này có thể xem lại nội dung chat trong Messenger, nhưng không thể thêm người vào nhóm chat hoặc gửi các nội dung mới. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bắt đầu các cuộc chat nhóm với bạn bè của mình trên Facebook một cách bình thường”, Facebook cho biết trên trang blog chính thức của mình.

Đây được xem là một trong những động thái giúp Facebook siết chặt hơn quản lý các hội nhóm (Group) trên nền tảng mạng xã hội của mình.

Như vậy, người dùng Facebook vẫn có thể an tâm vì tính năng chat nhóm trong Messenger vẫn có thể tiếp tục sử dụng bình thường và không hề bị ngừng hoạt động vào ngày 22/8 tới đây như nhiều người vẫn tưởng.

Theo T.Thủy/Dân trí

  • Từ khóa

Khung xương robot hỗ trợ người đột quỵ phục hồi chức năng

Khung xương robot là một sáng kiến đột phá của nhóm các nhà khoa học Khu công nghệ cao TPHCM.
11:10 - 16/04/2024
17 lượt xem

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook dự một tiết học của học sinh Hà Nội

Sáng 16/4, Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook cùng phái đoàn đến thăm Trường Liên cấp Ngôi sao Hà Nội.
10:21 - 16/04/2024
56 lượt xem

Doanh số iPhone giảm mạnh trong khi thị trường smartphone toàn cầu phục hồi

Báo cáo mới nhất từ IDC cho biết trong quý 1/2024, doanh số iPhone đã giảm 9,6% trên toàn cầu bất chấp toàn bộ ngành công nghiệp smartphone đã phục...
08:54 - 16/04/2024
67 lượt xem

Anh xem xét cấm người dưới 16 tuổi dùng smartphone, mạng xã hội

Chuyên gia cho rằng phần lớn mạng xã hội gây nghiện, chia rẽ và tạo ra mong muốn về những cuộc sống phi thực tế, không phù hợp cho thanh thiếu niên.
07:10 - 16/04/2024
115 lượt xem

Khốc liệt cuộc chiến gói cước, data

Không chỉ đua thu hút khách hàng mới, các nhà mạng còn tung nhiều 'chiêu độc' nhằm giữ chân khách hàng đang sử dụng gói cước di động cũng như Internet cố...
20:39 - 15/04/2024
389 lượt xem