240
/
78016
Vụ lãnh đạo doanh nghiệp Đài Loan “biến mất”: Ban lãnh đạo mới cam kết trả lương công nhân
hai-phong-vu-lanh-dao-doanh-nghiep-dai-loan-bien-mat-ban-lanh-dao-moi-cam-ket-tra-luong-cong-nhan
news

Hải Phòng: Vụ lãnh đạo doanh nghiệp Đài Loan “biến mất”: Ban lãnh đạo mới cam kết trả lương công nhân

Thứ 2, 19/08/2019 | 14:50:03
532 lượt xem

Liên quan đến vụ ban lãnh đạo Công ty TNHH KaiYang Việt Nam đột nhiên “biến mất” với khoản tiền nợ lương công nhân lên tới nhiều tỷ đồng, sáng nay (19/8), ban lãnh đạo mới công ty này đã có cuộc làm việc với công đoàn công ty và toàn thể công nhân.

>>Lãnh đạo doanh nghiệp “biến mất”, hơn 2.000 công nhân lo bị “xù” tiền lương

Vụ lãnh đạo doanh nghiệp Đài Loan “biến mất”: Ban lãnh đạo mới cam kết trả lương công nhân - 1

Ban lãnh đạo mới công ty làm việc với công đoàn và công nhân 

Tại cuộc làm việc này, ban lãnh đạo mới của Công ty TNHH KaiYang Việt Nam cho biết, từ ngày 20/8, doanh nghiệp này sẽ hoạt động trở lại. Đồng thời cũng cam kết, các công nhân sẽ được thanh toán một nửa tiền lương của tháng 7 ngay trong tuần này, một nửa lương còn lại sẽ được thanh toán vào tuần tiếp theo.

Như Dân trí đã thông tin, trước đó vào lúc 7h sáng ngày 12/8, nhiều công nhân đến Công ty TNHH KaiYang Việt Nam làm việc như thường ngày đã tá hỏa khi thấy nhà xưởng đóng cửa, niêm phong ngừng hoạt động.

Đến khoảng 8h sáng, một số phân xưởng có mở cửa cho công nhân vào lấy đồ cá nhân. Tại thời điểm này mặc dù toàn bộ máy móc, thiết bị, hàng hóa trong nhà, xưởng vẫn không có gì thay đổi nhưng thông tin lãnh đạo công ty người nước ngoài đã “biến mất” đã khiến công nhân lo lắng.

Cơ quan chức năng thành phố sau đó đã vào cuộc, xác định ông Huang Shang Che, chủ doanh nghiệp người Đài Loan trên cùng 17 người quản lý của doanh nghiệp (quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) vào tối ngày 11/8 đã rời đi.

Vụ lãnh đạo doanh nghiệp Đài Loan “biến mất”: Ban lãnh đạo mới cam kết trả lương công nhân - 2

Trước đó công nhân hoang mang khi ban lãnh đạo công ty đột nhiên "biến mất" với số tiền nợ lương lên tới nhiều tỷ đồng 

Điều đáng nói, khi ban lãnh đạo công ty “biến mất”, số tiền nợ lương tháng 7 của hơn 2.000 công nhân là hơn 21 tỷ đồng và khoản nợ tiền BHXH từ tháng 4/2019 cũng lên tới khoảng 9 tỷ đồng; chưa kể khoản nợ ngân hàng và một số đối tác làm ăn khác.

Ngoài ra rất nhiều chế độ đối với người lao động như ốm đau dài ngày, mang thai, nghỉ ốm… cũng không được phía công ty giải quyết.

Trước tình hình trên, Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Công đoàn Công ty nắm chắc danh sách người lao động làm việc trong tháng 7 và 10 ngày đầu tháng 8/2019 để làm cơ sở pháp lý cho việc thanh toán tiền lương. Đồng thời, đề xuất với Liên đoàn Lao động và Bảo hiểm xã hội thành phố đưa ra hướng giải quyết cụ thể, đảm bảo quyền lợi trước mắt cũng như lâu dài cho người lao động.

Vụ lãnh đạo doanh nghiệp Đài Loan “biến mất”: Ban lãnh đạo mới cam kết trả lương công nhân - 3

Công nhân ngày nào cũng đến công ty ngóng thông tin

Cơ quan chức năng TP Hải Phòng cũng đã phối hợp với Công đoàn Công ty KaiYang liên lạc với công ty mẹ của công ty trên ở Đài Loan, tìm hướng giải quyết. Chủ doanh nghiệp này sau đó đã thương lượng chuyển nhượng lại doanh nghiệp cho đối tác khác và ban lãnh đạo mới đã có cuộc làm việc với các công nhân như trên.

Theo An Nhiên/Dân trí

  • Từ khóa

Mưa to kèm gió lốc tiếp tục gây thiệt hại tại Bắc Kạn

Từ đêm 19 đến rạng sáng 20/4, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn tiếp tục có mưa to kèm gió lốc giật mạnh đã gây thêm nhiều thiệt hại về tài sản, hoa màu của nhân...
14:17 - 20/04/2024
168 lượt xem

Tai nạn trên sông Tiền giữa tàu du lịch và phà đưa khách, 3 người bị thương

Trong lúc di chuyển trên sông Tiền, tàu du lịch va chạm với phà đang đưa khách qua sông. Vụ tai nạn khiến 3 người bị thương nặng, trong đó có 2 du khách...
09:47 - 20/04/2024
272 lượt xem

Mạng lưới 14 tuyến đường sắt đô thị phủ khắp Hà Nội

Với quy hoạch 14 tuyến đường sắt đô thị đến năm 2050, Hà Nội kỳ vọng mạng lưới này giúp người dân di chuyển đến mọi vị trí trong thành phố, đủ năng lực...
06:51 - 20/04/2024
316 lượt xem

Cận cảnh đường ống ngầm khổng lồ, thu gom toàn bộ nước thải làm sống lại sông Tô Lịch

Đường ống ngầm dài khoảng 15km với đường kính lớn nhất đạt 2,2m có nhiệm vụ thu gom toàn bộ nước thải đổ ra sông Tô Lịch.
18:31 - 19/04/2024
688 lượt xem

Shipper chạy ẩu, lấn chiếm vỉa hè: Đừng viện cớ mưu sinh

Đa số bạn đọc cho rằng một khi tham gia giao thông thì ai cũng phải tuân thủ luật giao thông và chịu chế tài nếu vi phạm.
15:42 - 19/04/2024
722 lượt xem