9
/
77123
Người mẹ Quảng Nam cạo đầu để cùng con chiến đấu với ung thư
nguoi-me-quang-nam-cao-dau-de-cung-con-chien-dau-voi-ung-thu
news

Người mẹ Quảng Nam cạo đầu để cùng con chiến đấu với ung thư

Thứ 4, 31/07/2019 | 14:17:22
899 lượt xem

Vứt bỏ hết mặc cảm, người mẹ Nguyễn Thị Thanh Vân đã cạo đầu để cùng con chiến đấu với căn bệnh ung thư trong bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM.

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân (39 tuổi, quê Quảng Nam) có một thanh xuân tươi đẹp, một gia đình hạnh phúc với người chồng, hai đứa con và công việc ổn định. 

Tai hoạ bắt đầu ập xuống với gia đình chị khi bé Nguyễn An Khải vừa ra đời đã mắc căn bệnh phình đại tràng bẩm sinh, rồi tiếp tục mắc bệnh rối loạn cư xử tăng động.

Bé Khải chỉ mới bước qua tuổi thứ 5 nhưng em lại đối mặt với căn bệnh còn nghiệt ngã hơn đó là ung thư máu cấp tính. Chị Vân phải chạy chữa từ bệnh viện Ung Bướu TP.HCM qua đến Truyền máu Huyết học TP.HCM. Cạn kiệt sức khoẻ, tinh thần, tài chính, chị đã xuống tóc để cho Khải thấy được mình đồng hành cùng con chiến đấu với căn bệnh quái ác này. Sau tất cả những niềm hy vọng, đó cũng là cách chị cầu Trời Phật, cầu những người bạn đã mất vì căn bệnh nan y này phù hộ cho chị cùng con vượt qua bệnh tật. 

Nhưng đó chưa phải là tất cả khó khăn với chị, khi con gái đầu lòng là bé Vân Quỳnh (6 tuổi) bị loét dạ dày tá tràng và nhiễm HP. Chị phải đưa con đi điều trị ngoại trú. 

Vậy là mỗi ngày hai bệnh viện khác nhau, chị phải đi đi về về. Đưa bé Quỳnh đi điều trị rồi đi học ở Phú Nhuận. Xong chị phải vào viện chăm sóc cho Khải. 

Chị Vân đưa bé Quỳnh đi học ở Phú Nhuận. 

Tranh thủ lúc đưa con đi học xong, chị ghé qua chợ mua ít rau củ bổ máu để nhờ người quen nấu giúp mang vào bệnh viện cho con. Chị và chồng phải thay nhau túc trực tại bệnh viện 24/24 để lo cho bé Khải. 

Quỳnh cùng mẹ cũng phải thường xuyên đến bệnh viện Nhi Đồng 2 để khám chữa bệnh. 

Những ngày tháng điều trị cho hai con đã lấy đi thanh xuân, tiền bạc, tinh thần của người mẹ chưa đầy 40 tuổi. 'Bây giờ không có gì ngoài con cả', chị Vân chia sẻ. 

Tranh thủ lúc đón con về, chị Vân chỉ bài cho bé Quỳnh vì phần lớn thời gian chị đã ở cùng với Khải để chống chọi với bệnh tật. 

Quỳnh cũng phải uống thuốc thường xuyên để trị bệnh. 

Ngày nắng cũng như ngày mưa, sự vất vả khiến chị tiều tuỵ dần nhưng tinh thần thì không bao giờ thôi hy vọng để chiến đấu cùng con. 

Chị và con tiếp tục một hành trình dài chiến đấu với bệnh tật. 

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
307 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
403 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
482 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
856 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
942 lượt xem