240
/
76875
Chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang tri ân ngày 27/7
chi-doan-dai-pt-th-bac-giang-tri-an-ngay-27-7
news

Chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang tri ân ngày 27/7

Thứ 5, 25/07/2019 | 19:41:13
919 lượt xem

BGTV- Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn - ăn quả nhớ người trồng cây”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2019) chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa tri ân các gia đình thân nhân liệt sĩ.

Ngay từ cuối tháng 6, để tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tập hợp, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên cùng hưởng ứng các hoạt động tri ân, thể hiện trách nhiệm của mình đối với những người có công với đất nước trong Tuần lễ đền ơn đáp nghĩa. Bên cạnh công tác tuyên truyền tích cực về lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc, sự ra đời, ý nghĩa của Ngày Thương binh liệt sĩ 27-7 và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với thế hệ cha ông đi trước, chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang nói riêng và các cán bộ, phóng viên nói chung đã tích cực tham gia cùng các hoạt động của đoàn viên thanh niên, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, thăm hỏi, tri ân tới các gia đình chính sách đã và đang diễn ra sôi nổi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Các hoạt động sôi nổi góp phần bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và ý thức trách nhiệm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc cho thế hệ trẻ trong giai đoạn hiện nay.

Cùng chung dòng chảy với những hoạt động ý nghĩa trong dịp tháng 7, chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang luôn quan tâm, hỗ trợ thăm hỏi động viên tới các gia đình người có công trên địa bàn. Chiều ngày 25/7, các đoàn viên thanh niên Đài PT&TH đến thăm hỏi, động viên tri ân 2 hộ gia đình bà Đinh Thị Mùi, vợ liệt sĩ Dương Cao Cúc và bà Thân Thị Chung, vợ liệt sĩ Dương Văn Kính tại thôn Lực xã Tân Mỹ.

Tới thăm gia đình các liệt sỹ, đồng chí Nguyễn Hoàng Dương, bí thư Chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh cao cả của các liệt sỹ và gia đình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, đồng thời bày tỏ sự cảm phục trước những nỗ lực vượt qua đau thương mất mát vươn lên xây dựng cuộc sống ổn định và chúc gia đình các liệt sĩ mạnh khỏe, hạnh phúc và tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo và học tập. Trong không khí đầm ấm, thân tình, các đoàn viên thanh niên chân thành hỏi thăm, động viên, trao quà cho gia đình và lắng nghe những chia sẻ về quãng thời gian các liệt sĩ tham gia chiến đấu và cuộc sống hiện tại.

Từ những hoạt động của chi đoàn Đài PT&TH Bắc Giang cùng với phong trào “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” của lớp lớp thanh niên trên địa bàn tỉnh đã và đang trở thành những điểm sáng làm nổi bật công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên những năm qua, thể hiện rõ vai trò, sức mạnh của tuổi trẻ đối với cộng đồng.

Đồng chí Phạm Thị Lan Phương – đoàn viên chi đoàn Đài PT&TH chia sẻ: “Các hoạt động tri ân dịp tháng 7 gắn công tác “Đền ơn đáp nghĩa - Uống nước nhớ nguồn” là hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa nhằm cổ vũ, động viên tới các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn và là dịp để mỗi đoàn viên thanh niên, phóng viên – những người làm báo chúng tôi thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ, cũng qua đây thế hệ trẻ chúng tôi càng thêm quý trọng giá trị của hòa bình, độc lập, từ đó nỗ lực hết mình trong chuyên môn và các hoạt động xã hội để xứng đáng với những hi sinh xương máu của thế hệ đi trước”./.

Minh Anh

Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ chìm thuyền làm 4 người mất tích ở Quảng Ninh

Sự cố chìm thuyền xảy ra trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, khiến 4 người mất tích. Thủ tướng chỉ đạo điều tra nguyên nhân sự cố này và xử...
19:01 - 25/04/2024
144 lượt xem

Khi cô giáo mầm non "đeo mặt nạ", hôn hít đón trẻ, khép cửa là... đánh

Không chỉ đến sự việc chủ nhóm lớp Tí Bo đánh, đè lên người trẻ nhét đồ ăn gây bức xúc, đã quá nhiều vụ việc có chung mẫu số cô giáo mầm non cười tươi khi...
16:40 - 25/04/2024
207 lượt xem

Hà Nội đề xuất trông giữ ô tô dưới gầm cầu cạn

Trước tình trạng số lượng ô tô gia tăng nhanh chóng, ngành giao thông Hà Nội kiến nghị tiếp tục cho phép thành phố sử dụng vỉa hè, lòng đường, gầm cầu cạn...
15:53 - 25/04/2024
196 lượt xem

89% hành khách dùng buýt điện là người đi làm

Xe buýt thông thường tỉ lệ người đi làm sử dụng chiếm khoảng 25-30%, riêng đối với buýt điện tỉ lệ người đi làm chiếm 89%, gấp 3 lần xe buýt thường.
15:36 - 25/04/2024
244 lượt xem

Tin nổi không: Sân bay Tân Sơn Nhất ước giảm hàng vạn khách dịp cao điểm lễ

Dù Chính phủ đã kéo dài thời gian nghỉ lễ 30.4 - 1.5 cho người dân tới 5 ngày, song giá vé máy bay quá cao cùng số lượng máy bay của các hãng giảm mạnh là...
15:07 - 25/04/2024
242 lượt xem