18
/
76753
MU biến hình thành "vua phản công", đá pressing cực gắt
mu-bien-hinh-thanh-vua-phan-cong-da-pressing-cuc-gat
news

MU biến hình thành "vua phản công", đá pressing cực gắt

Thứ 3, 23/07/2019 | 14:40:27
784 lượt xem

Solskjaer muốn thay đổi bộ mặt mới MU, chăm kiểm soát bóng, pressing liên tục và lao lên phản công thần tốc kết liễu đối thủ.

Nhà cầm quân người Na Uy cùng các cộng sự đưa ra giáo án tập luyện khá nặng ở cường độ cao. Xuyên suốt chuyến du đấu Australia và Singapore, cầu thủ chỉ được nghỉ ngơi một ngày trong tuần.

Solskjaer đưa ra nhiều yêu cầu mới với các học trò

Solskjaer nhấn mạnh, lý do khiến MU hụt tấm vé dự Champions League mùa trước là do toàn đội chưa chuẩn bị nền tảng thể lực tốt và không biết chơi phản công.

Chính vì thế, những bài tập tốc độ, di chuyển phối hợp nhanh được chú trọng. Người đứng đầu đội ngũ khoa học thể thao, ông Rich Hawkins cho biết, cường độ tập luyện trong 2 tuần vừa qua tăng 50% so với cùng thời điểm năm ngoái thời Mourinho còn dẫn dắt.

Solskjaer tin rằng, những thay đổi trong phương pháp huấn luyện, tích lũy thể lực sẽ giúp bầy Quỷ đỏ có được trạng thái thanh thoát nhất khi bước vào giải Ngoại hạng Anh 2019/20.

MU rất muốn thu hẹp khoảng cách với đối thủ cùng thành phố Man City. Ngoài việc tích cực mua sắm, bổ sung thêm nhân sự chất lượng, Solskjaer đang cố gắng học hỏi chiến thuật từ đồng nghiệp Pep Guardiola.

Cường độ tập luyện được đẩy lên cao

Cụ thể, nhà cầm quân Na Uy muốn MU có cách tiếp cận trận đấu mới, triển khai bóng từ phần sân nhà và đá pressing tầm cao.

Hậu vệ cánh Luke Shaw tiết lộ: "Ole muốn các cầu thủ tập trung vào việc giữ bóng, phát triển từ vị trí thủ môn và kiểm soát thế trận.

Rất nhiều lần mùa giải trước chúng tôi chơi không tốt. Trên hàng công, các tiền đạo cũng phải hoạt động liên tục, pressing đối thủ theo những gì mà HLV mong muốn.

Chúng tôi cũng làm việc nhiều về chiến thuật. Đơn giản là giữ bóng tốt hơn và chơi với phong thái của một đội bóng lớn. MU muốn giành chiến thắng, kèm theo đó phải kiểm soát trận đấu tốt."

MU đang thi đấu với diện mạo hoàn toàn mới

Những ý tưởng mà Solskjaer truyền dạy cho các học trò phần nào được thể hiện trong trận giao hữu gặp Inter, đặc biệt 45 phút đầu khi đội hình ra sân gồm hầu hết cầu thủ chủ chốt.

Không ít dịp McTominay hay Pogba cắt bóng ở trung lộ rồi di chuyển, hoặc chuyền nhanh lên cho Rashford, Daniel James bứt tốc đe dọa cầu môn Handanovic.

Solskjaer vẫn còn 3 trận giao hữu và hơn nửa tháng hoàn thiện lối chơi, cũng như tìm thêm mảnh ghép sẵn sàng cho chiến dịch mới được dự báo sẽ vô cùng khắc nghiệt cùng MU.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
127 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
151 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
254 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
259 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
343 lượt xem