240
/
76746
Sau các vụ TNGT thảm khốc tại Hải Dương: Khẩn trương làm đường gom dân sinh
sau-cac-vu-tngt-tham-khoc-tai-hai-duong-khan-truong-lam-duong-gom-dan-sinh
news

Sau các vụ TNGT thảm khốc tại Hải Dương: Khẩn trương làm đường gom dân sinh

Thứ 3, 23/07/2019 | 14:15:17
700 lượt xem

Sau 3 vụ tai nạn thảm khốc tại tỉnh Hải Dương sáng 23/7, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chỉ đạo khẩn trương làm đường gom dân sinh.

Chỉ trong 2 giờ đồng hồ sáng nay (23/7) đã có 3 vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương) khiến 7 người chết và 2 người bị thương.

sau cac vu tngt tham khoc tai hai duong: can khan truong lam duong gom dan sinh hinh 1

Trong sáng nay, tại huyện Kim Thành xảy ra 3 vụ tai nạn làm 7 người chết và 2 người bị thương.

Ngay sau các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã tổ chức họp báo thông tin và yêu cầu các đơn vị chức năng cần nhanh chóng làm đường gom dân sinh hạn chế tai nạn giao thông trên Quốc lộ 5 đoạn qua địa bàn tỉnh Hải Dương.

Tại buổi họp báo, các đơn vị liên quan cho biết, trong 3 vụ tai nạn xảy ra sáng nay khiến 7 người chết tại huyện Kim Thành có hai vụ tai nạn xảy ra tại cùng một điểm trên quốc lộ 5, đoạn qua địa bàn xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, Hải Dương làm 6 người chết, 2 người bị thương.

sau cac vu tngt tham khoc tai hai duong: can khan truong lam duong gom dan sinh hinh 2

Quang cảnh buổi họp báo tại xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Vụ tai nạn thứ nhất xảy ra khoảng hơn 4h sáng nay khi ông Đào Quang Huấn, một người dân xã Cộng Hòa (Kim Thành - Hải Dương) đi tập thể dục cạnh quốc lộ 5 thì bị ô tô khách 16 chỗ đâm tử vong tại chỗ.

Sau khi tai nạn, nhiều người thân và người đi đường dừng lại theo dõi quá trình giải quyết vụ tai nạn thì khoảng 6h, một xe ô tô tải chở nước do lái xe Hoàng Xuân Hòa (trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển đi tới, do tránh vật cản phía trước nên xe bị lật vào nhóm người này (vụ tai nạn thứ 3).

Nguyên nhân ban đầu được xác định là lái xe không làm chủ tốc độ. Lái xe Hoàng Xuân Hòa hiện đang được kiểm tra các chất liên quan đến ma túy, chất kích thích khác.

Vụ tai nạn thứ 2 xảy ra khoảng 5h30 tại km 62 Quốc lộ 5 giữa xe containter và 1 xe tải làm 1 người chết.

sau cac vu tngt tham khoc tai hai duong: can khan truong lam duong gom dan sinh hinh 3

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc.

Ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương cho biết, huyện Kim Thành là địa bàn thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

“Tuyến đường 5 đoạn qua Hải Dương rất nhiều điểm xảy ra tai nạn. Chúng tôi mong muốn tốc độ sẽ giảm được đến mức tối thiểu vì bây giờ giống như là phố ở hai bên rồi. Là những người sinh sống, làm việc ở đây, chúng tôi rất e ngại khi tốc độ cho phép đến 80km/h. Người dân sống ở hai bên buộc phải qua đường do nhu cầu sinh sống, làm việc hàng ngày không thể khác được”, ông Dương Thái nói.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân trong các vụ tai nạn giao thông thảm khốc này và yêu cầu các cơ quan ban ngành cần thực hiện khẩn cấp một số biện pháp như làm cầu vượt, đường gom dân sinh nhất là các đoạn đông dân cư, khu công nghiệp nhằm giảm thiểu những tai nạn đáng tiếc trên quốc lộ 5.

“Tôi giao cho Tổng cục đường bộ phải tổ chức, khảo sát tình trạng mặt đường các ngã giao liên quan đến QL5, trên địa bàn huyện Kim Thành. Phối hợp với Ban An toàn giao thông các cấp và đặc biệt là các đơn vị đang khai thác QL5, sử dụng 800 tỷ đồng đã giao cho QL5 phải đảm bảo hợp lí để khắc phục một số đoạn đường lồi lõm, có ổ gà, không đảm bảo giao thông. Thứ hai là cần phải trang bị các thiết bị phản quang, phân làn giữa đường xe cơ giới và xe thô sơ, phản quan phân cách đường cho người đi bộ trên QL5, hoặc bổ sung các gờ giảm tốc.

sau cac vu tngt tham khoc tai hai duong: can khan truong lam duong gom dan sinh hinh 4

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể thăm, động viên các nạn nhân đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương.

Tại những vị trí có mặt bằng có thể làm được đường gom cho xe hai bánh và người đi bộ, thì chúng ta cũng có thể sử dụng 800 tỷ đồng này để hình thành các đường gom, để đảm bảo an toàn giữa các xe cơ giới và xe thô sơ cũng như người đi bộ. Cần xem xét lại số lượng các đường ngang trên QL5, những đường ngang nào có nhu cầu thực sự, lưu lượng lớn”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Ngay sau buổi họp báo, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể  cùng đại diện Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia và lãnh đạo tỉnh Hải Dương đã tới thăm, động viên, hỗ trợ các nạn nhân đang cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương./.

Theo Linh Giang-Vũ Miền/VOV.VN

  • Từ khóa

Vụ 4 ngư dân Thanh Hóa gặp nạn trên biển: 8 thợ lặn tìm kiếm chủ tàu

8 thợ lặn, 2 xuồng máy được huy động ra biển phối hợp cùng lực lượng chức năng nỗ lực tìm kiếm tung tích anh Hoàng Văn S., chủ tàu cá vẫn mất tích trong...
19:03 - 23/04/2024
297 lượt xem

Sẽ phạt nguội xe vi phạm trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ ngày 26/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe vào ngày 26/4. Đơn vị vận hành sẽ phối hợp cơ quan chức năng phạt nguội các phương tiện vi phạm lỗi trên cao tốc.
16:49 - 23/04/2024
336 lượt xem

Tạm dừng khai thác 2 nút giao trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa đã có thông báo tạm dừng 2 nút giao trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 để người tham gia giao thông có lịch trình phù...
17:08 - 23/04/2024
342 lượt xem

Thời gian đóng bảo hiểm quá dài mới có lương hưu, nhiều người nản lòng

Đây là một trong những nguyên nhân khiến bảo hiểm xã hội tự nguyện chưa hấp dẫn đối với lao động phi chính thức.
16:18 - 23/04/2024
362 lượt xem

Hà Nội bắn pháo hoa 6 điểm kỷ niệm 70 năm giải phóng thủ đô

Dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô 10/10 năm nay, Hà Nội tổ chức 6 điểm bắn pháo hoa với 7 trận địa tầm cao kết hợp tầm thấp.
16:38 - 23/04/2024
350 lượt xem