24
/
76728
Ông Kim Jong-un đã kiểm tra một tàu ngầm mới được chế tạo
ong-kim-jong-un-da-kiem-tra-mot-tau-ngam-moi-duoc-che-tao
news

Ông Kim Jong-un đã kiểm tra một tàu ngầm mới được chế tạo

Thứ 3, 23/07/2019 | 10:48:47
703 lượt xem

Theo KCNA, cùng với các quan chức cấp cao của đảng Lao động cầm quyền và lĩnh vực khoa học quốc phòng, ông Kim Jong-un đã đánh giá khả năng của tàu ngầm mới và bày tỏ "rất hài lòng."

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm một nhà máy chế tạo tàu ngầm ở một địa điểm không được tiết lộ ở Triều Tiên.(Nguồn: Reuters)

Theo Yonhap, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 23/7 đưa tin nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un đã kiểm tra một tàu ngầm mới được chế tạo, kêu gọi phát triển các lực lượng hải quân để tăng cường khả năng quân sự của đất nước.

Theo KCNA, cùng với các quan chức cấp cao của đảng Lao động cầm quyền và lĩnh vực khoa học quốc phòng, ông Kim Jong-un đã đánh giá khả năng của tàu ngầm mới và bày tỏ "rất hài lòng."

Tàu ngầm này "được chế tạo dưới sự chỉ đạo tỉ mỉ và sự quan tâm đặc biệt" của ông Kim, "sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình trong vùng biển hoạt động ở Biển phía Đông của Triều Tiên và việc triển khai hoạt động của nó sắp diễn ra." Tuy nhiên, hãng thông tấn này không tiết lộ thời gian và địa điểm nơi ông Kim kiểm tra tàu, cũng như không cung cấp thông tin chi tiết về tàu ngầm.

Bản tin cho biết: "Giải thích kế hoạch chiến lược của Đảng về việc sử dụng tàu ngầm và hoạt động dưới nước, ông đã vạch ra nhiệm vụ trước mắt và các nhiệm vụ chiến lược đối với lĩnh vực khoa học quốc phòng và ngành công nghiệp tàu ngầm để thực hiện kế hoạch này."

Ông Kim nhấn mạnh "năng lực hoạt động của tàu ngầm là một thành phần quan trọng trong phòng thủ quốc gia" đối với Triều Tiên và "nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường và khả năng phòng thủ quốc gia đáng tin cậy bằng cách chỉ đạo những nỗ lực lớn để phát triển các vũ khí và thiết bị hải quân như tàu ngầm."

Cuộc kiểm tra này dường như nhằm gây sức ép đối với Washington trước các cuộc đàm phán có thể có giữa hai bên. Ông Kim và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gặp nhau tại biên giới liên Triều hôm 30/6 và nhất trí nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân ở cấp độ chuyên gia trong vòng vài tuần tới./.

Theo Vietnam+

  • Từ khóa

Gần nửa số thành phố lớn tại Trung Quốc đang bị 'chìm dần'

Gần một nửa số thành phố lớn của Trung Quốc, với dân số 270 triệu dân đang bị chìm dần và những vùng ven biển đối diện nguy cơ ngập lụt, nước biển...
14:51 - 19/04/2024
240 lượt xem

Israel tấn công tên lửa vào Iran

Hãng tin ABC News dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, tối 18/4 (giờ địa phương), các tên lửa của Israel đã tấn công một địa điểm tại Iran.
11:29 - 19/04/2024
312 lượt xem

Iran cảnh báo hạt nhân, kêu gọi Israel dừng phiêu lưu quân sự

Iran cảnh báo đáp trả quyết liệt hành động quân sự của Israel tại cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 18/4.
09:15 - 19/04/2024
372 lượt xem

Nguy cơ leo thang quân sự Israel - Iran

Bất chấp nhiều nỗ lực xoa dịu từ phương Tây, Israel dường như không từ bỏ ý định đáp trả quân sự nhằm vào Iran và Tehran đã có hành động phòng ngừa rủi...
06:56 - 19/04/2024
471 lượt xem

Tăng vọt loại hộ gia đình đặc biệt ở Hàn Quốc

Trong bối cảnh tốc độ già hóa dân số nhanh chóng và ngày càng nhiều người trẻ trì hoãn kết hôn, tỉ lệ hộ gia đình chỉ có một người ở Hàn Quốc đã tăng lên...
21:45 - 18/04/2024
639 lượt xem