24
/
76640
Nghi phạm phóng hỏa xưởng phim Nhật là người sống khép kín và nóng nảy
nghi-pham-phong-hoa-xuong-phim-nhat-la-nguoi-song-khep-kin-va-nong-nay
news

Nghi phạm phóng hỏa xưởng phim Nhật là người sống khép kín và nóng nảy

Chủ nhật, 21/07/2019 | 14:11:43
659 lượt xem

Hàng xóm mô tả Aoba nghiện game, sinh hoạt theo giờ giấc bất thường, ít giao thiệp và từng gây gổ với người sống ở căn hộ sát vách.

Nghi phạm từng tới thăm dò xưởng phim Nhật trước khi phóng hỏa  /  Nhật Bản công bố danh tính nghi phạm phóng hỏa xưởng phim hoạt hình

Xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation bị cháy ngày 18/7. Ảnh: AFP.

Xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation bị cháy ngày 18/7. Ảnh: AFP.

Shinji Aoba, 41 tuổi, nghi phạm phóng hỏa xưởng phim của hãng Kyoto Animation, sống một mình ở tầng trệt của tòa căn hộ ở Omiya, cách Tokyo 30 phút đi tàu. Hàng xóm mô tả Aoba thường có bộ dạng lôi thôi, sinh hoạt theo giờ giấc bất thường và hầu như không nói chuyện với ai. Aoba có vẻ là người nghiện game vì tiếng nhạc trong game phát ra từ căn hộ của anh ta cả ngày. Nhiều cư dân xung quanh đã phàn nàn về tiếng ồn.

"Tôi chưa bao giờ thấy anh ấy đi ra ngoài vào ban ngày, thậm chí không đến cửa hàng tiện lợi. Nhưng anh ấy thường xuyên ra ngoài vào khoảng nửa đêm", người đàn ông 27 tuổi sống sát vách căn hộ của Aoba cho biết.

Anh mô tả Aoba là người nóng nảy và từng gây gổ với mình vì hiểu lầm. Hôm 14/7, Aoba đập mạnh vào tường để phàn nàn về tiếng ồn mà anh ta cho là xuất phát từ nhà của người hàng xóm này. Khi người hàng xóm đến cửa trước nhà Aoba để giải thích rằng tiếng ồn phát ra từ căn hộ khác, Aoba lao ra với đôi mắt đỏ ngầu, la mắng và yêu cầu đối phương im lặng. "Anh ta túm lấy cổ áo tôi và kéo tóc tôi. Thật kinh khủng", thanh niên 27 tuổi kể.

Các nhân chứng cho biết Shinji Aoba hôm 18/7 đổ chất lỏng dễ cháy vào tòa nhà của xưởng phim hoạt hình Kyoto Animation và hét lên "chết đi" trước khi châm lửa, khiến 34 người thiệt mạng. Aoba nói hãng Kyoto Animation đã đạo nhái tác phẩm của ông ta, nhưng cảnh sát khẳng định họ sẽ thận trọng chờ đến khi thẩm vấn nghi phạm mới xác nhận động cơ gây án. Aoba bị bỏng nặng và đang được điều trị tại bệnh viện. Cảnh sát dự kiến bắt Aoba sau khi anh ta hồi phục.

Aoba đã ngồi tù 3,5 năm vì cướp một cửa hàng tiện lợi ở đông Tokyo vào năm 2012. Anh ta cũng từng được điều trị tâm thần.

Cư dân tại Omiya bị sốc khi nghe tin về vụ phóng hỏa. "Tôi đã sống ở đây cả đời và khu vực này chưa bao giờ có bất kỳ sự cố bạo lực hay người bạo lực nào", một kỹ sư ngoài 20 tuổi sống gần căn hộ của Aoba, nói.

Theo Phương Vũ/VnExpress (nguồn Reuters)

  • Từ khóa

Chiến lược vàng giúp Nga vô hiệu hóa 16.000 lệnh trừng phạt của phương Tây

Bất chấp phương Tây liên tục áp lệnh trừng phạt, kinh tế Nga vẫn tăng trưởng 3,6% trong năm 2023 và được dự đoán tăng 2,6% trong năm 2024.
16:16 - 19/03/2024
62 lượt xem

Đức thẳng thắn nói "không" với giấc mơ của Ukraine về loại vũ khí đặc biệt

Khi đối mặt với chất vấn từ các nhà lập pháp Đức vào ngày 13/3, Thủ tướng Olaf Scholz một lần nữa nói "không" với việc chuyển tên lửa hành trình tầm xa...
15:07 - 19/03/2024
99 lượt xem

Gambia hủy bỏ lệnh cấm hủ tục cắt âm vật?

Với các nhà lập pháp đa số là nam giới, Quốc hội Gambia vừa bỏ phiếu ủng hộ dự luật đảo ngược lệnh cấm đối với hủ tục cắt âm vật trẻ em gái 10-15...
14:39 - 19/03/2024
100 lượt xem

"Chiến tuyến mới" trong cạnh tranh Mỹ - Trung

Mối quan hệ vốn căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc lại đối mặt "chiến tuyến mới" đầy thách thức: Chiến lược chạy đua xây dựng căn cứ các căn cứ hải quân của...
11:28 - 19/03/2024
183 lượt xem

Pháp mạnh tay với thời trang nhanh, giá rẻ Trung Quốc

Để hạn chế tác động môi trường của số rác thải này, Hạ viện Pháp vừa thông qua một dự luật cứng rắn đối với thời trang nhanh.
10:39 - 19/03/2024
198 lượt xem