9
/
76429
Bố mẹ buôn trứng nuôi con đỗ thủ khoa: "Vợ chồng tôi không ngủ được vì vui"
bo-me-buon-trung-nuoi-con-do-thu-khoa-vo-chong-toi-khong-ngu-duoc-vi-vui
news

Bố mẹ buôn trứng nuôi con đỗ thủ khoa: "Vợ chồng tôi không ngủ được vì vui"

Thứ 3, 16/07/2019 | 17:06:29
1,001 lượt xem

Chiều 15.7, xóm nhỏ thôn Thịnh Vạn (phường Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa) trở nên náo nhiệt, khi nhiều người thân, hàng xóm đến chúc mừng em Vũ Đức Anh (học sinh lớp 12T1, Trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), vừa trở thành tân thủ khoa khối A00 của cả nước.

Niềm vui vỡ òa

Có mặt tại ngôi nhà nhỏ của vợ chồng anh Vũ Đức Hùng (42 tuổi) và vợ là Lê Thị Hương (40 tuổi, ở thôn Thịnh Vạn, phường Quảng Thịnh, TP.Thanh Hóa), là bố mẹ của Vũ Đức Anh vào chiều ngày 15.7, PV Báo Lao Động như được vui lây, khi chứng kiến cảnh người thân, hàng xóm chờ đón tân thủ khoa khối A đại học về làng (do Đức Anh sau thi THPT Quốc gia 2019, đã cùng ông nội vào Sài Gòn chơi và phụ giúp việc cho gia đình chú ruột).    

 

Hay tin Đức Anh đỗ thủ khoa, nhiều người thân, hàng xóm đến chúc mừng. Ảnh: Quách Du

Ông Vũ Đức Quý (70 tuổi, ông nội của Đức Anh) cho biết, sáng ngày 14.7, Đức Anh sau khi tra cứu điểm trên mạng thì thấy mình đạt điểm số cao (tổng 29,05 điểm; môn Hóa 10 điểm, Toán 9,8 điểm và Lý 9,25). Ngay sau đó, cháu chạy ngay về báo cho ông nội và gia đình chú, ai nấy đều mừng rỡ.

“Đến chiều cùng ngày, khi hay tin cháu trở thành thủ khoa khối A đại học của cả nước, cả nhà hân hoan, bỏ hết công việc, chạy đến ôm chầm lấy cháu trong hạnh phúc. Kể từ lúc đấy, điện thoại liên tục reo với những câu chúc mừng” – ông Quý chia sẻ.

 

Cả gia đình vui mừng đón tân thủ khoa về nhà. Ảnh: Quách Du 

Bà Trịnh Thị Nhiễu (69 tuổi, bà nội của Đức Anh) cho hay, khi biết tin cháu đạt thành tích như vậy, gia đình ở quê đã “triệu tập” ngay cháu về, vừa là để cả nhà vui vầy, vừa để cho cháu nghỉ ngơi, sẵn sàng cho một hành trình mới.

Chị Lê Thị Hương (mẹ của Đức Anh) cho biết, sau kỳ thi vừa qua, Đức Anh về đối chiếu với đáp án thì có nói, sẽ đỗ với điểm cao. Tuy nhiên, đỗ thủ khoa thì gia đình chưa nghĩ đến. Khi nhận được thông tin, con trở thành tân thủ khoa, hai vợ chồng mừng không thể ngủ được.  

Thủ khoa “Ship trứng”, đam mê công nghệ thông tin

Nói về con trai, chị Hương cho biết, từ nhỏ, Đức Anh khá chăm ngoan, học giỏi và nghe lời bố mẹ. Hai vợ chồng làm công việc buôn bán trứng nên khá bận rộn, thường dậy sớm đi giao hàng, ít chăm sóc được cho con. Thậm chí, vào những ngày được nghỉ, Đức Anh còn thường xuyên phụ giúp mẹ đi giao trứng cho khách. 

 

Thủ khoa khối A Vũ Đức Anh, đam mê công nghệ thông tin. Ảnh: Quách Du

Từ Sài Gòn trở về nhà, tân thủ khoa Vũ Đức Anh chia sẻ, sau khi biết được số điểm, em rất vui vì biết mình đã đỗ vào Đại học Bách khoa Hà Nội như nguyện vọng.

“Cả năm học lớp 12, em có tìm hiểu và rất thích khoa Công nghệ thông tin – Khoa học máy tính, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, vậy nên, em đã đăng ký xét tuyển đại học vào ngành này” – Đức Anh nói.  

Chia sẻ về quá trình học tập, tân thủ khoa cho biết, em chỉ bám sát vào chương trình sách giáo khoa và những gì thầy cô dạy trên trường. Em không học thêm nhiều, thường ngày cũng đi ngủ sớm, chỉ có những lần ôn thi là thức đến tận 1h sáng để ôn bài.

 

Chị Hương (mẹ của Đức Anh) cho biết, nhiều lúc Đức Anh phải phụ giúp bố mẹ đi giao trứng cho khách. Ảnh: Quách Du

“Vào những ngày nghỉ, thấy bố mẹ vất vả em cũng thường phụ giúp mẹ đi giao trứng cho khách hàng, nếu không thì trông em (em trai 4 tuổi) để bố mẹ làm việc” – Đức Anh chia sẻ.      

Thầy Lê Văn Dỵ - Hiệu trưởng Trường THPT Quảng Xương 1 (nơi em Đức Anh theo học) cho biết, trong 3 năm học, Đức Anh là học sinh giỏi và khá chăm chỉ, nhiều lúc em thể hiện được khả năng xuất thần trước các đề bài khó. Em cũng là người sống hòa đồng và sôi nổi tham gia các hoạt động của nhà trường.

 

Trường THPT Quảng Xương 1 là trường có số học sinh đạt điểm cao nhất tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Quách Du 

Biết thông tin Đức Anh đỗ thủ khoa khối A đại học của cả nước, nhà trường, thầy cô và bạn bè rất tự hào trước tinh thần vượt khó học giỏi của em.

“Năm học này, ngoài Đức Anh đỗ thủ khoa khối A đại học, nhà trường còn có 4 em khác đạt số điểm từ 28 trở lên và đứng đầu tỉnh Thanh Hóa về số lượng các em đạt điểm cao” – thầy Dỵ nói.

Theo Lao động

  • Từ khóa

Từng thủ khoa đầu vào Trường ĐH Ngoại thương, bỏ thành phố về quê trồng rau

Từng là thủ khoa đầu vào cùng tấm bằng tốt nghiệp xuất sắc của Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM nhưng Nguyễn Quỳnh Châu bỏ hết lại phía sau, trở về quê khởi...
14:59 - 28/03/2024
131 lượt xem

Làm thêm không quá 20 giờ/tuần, học sinh, sinh viên nói gì?

Đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm (15 tuổi trở lên) nhưng không quá 20 giờ/tuần của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã thu...
10:20 - 28/03/2024
252 lượt xem

Phát động cuộc thi Robocon về chiến dịch Điện Biên Phủ, Điện Biên Phủ trên không

Các sự kiện lịch sử được sử dụng trong cuộc thi Robocon năm 2024 gồm sự kiện chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954 và chiến dịch Điện Biên Phủ trên không năm...
07:28 - 28/03/2024
311 lượt xem

Đề xuất học sinh, sinh viên làm thêm không quá 20 giờ/tuần liệu có khả thi?

Trong dự thảo luật Việc làm (sửa đổi), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất học sinh, sinh viên đủ tuổi lao động được làm thêm nhưng không quá 20...
15:14 - 27/03/2024
700 lượt xem

3 câu nói cho thấy bạn có trí tuệ cảm xúc cao

Trí tuệ cảm xúc không chỉ là suy nghĩ hay khả năng cảm nhận, mà còn được thể hiện rõ qua cách bạn trò chuyện và truyền đi thông điệp.
11:59 - 27/03/2024
785 lượt xem