11
/
76409
Hà Nội: Cấm dạy thêm, học thêm với học sinh tiểu học
ha-noi-cam-day-them-hoc-them-voi-hoc-sinh-tieu-hoc
news

Hà Nội: Cấm dạy thêm, học thêm với học sinh tiểu học

Thứ 3, 16/07/2019 | 14:17:26
1,290 lượt xem

Sở GDĐT Hà Nội quy định cấm dạy thêm, học thêm với học sinh tiểu học.

Hà Nội yêu cầu công khai danh sách giáo viên dạy thêm trên website. Ảnh: Huyên Nguyễn

Hà Nội yêu cầu công khai danh sách giáo viên dạy thêm trên website. Ảnh: Huyên Nguyễn

Sở GDĐT Hà Nội vừa có công văn gửi các Phòng GDĐT quận, huyện, thị xã và Hiệu trưởng các trường THPT tại Hà Nội về việc thực hiện các quy định về dạy thêm, học thêm.

Sở GDĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc cơ bản về dạy thêm, học thêm. Cụ thể, không tổ chức dạy thêm, học thêm đối với học sinh tiểu học.

Hoạt động dạy thêm, học thêm sẽ không được áp dụng cho học sinh lớp 6, lớp 10 mới tuyển sinh trong khoảng thời gian trước khi khai giảng năm học mới.

Ngoài ra, trong hồ sơ xin cấp phép dạy thêm, học thêm, phải cụ thể hóa các nội dung: Phân phối chương trình dạy thêm có nội dung chi tiết cùng xét duyệt của lãnh đạo nhà trường; giáo án dạy thêm của giáo viên; sổ theo dõi tiến trình, nhận xét về chất lượng bài dạy của giáo viên, cũng như kết quả tiếp thu kiến thức của học sinh trong hoạt động dạy thêm, học thêm.

Sở cũng yêu cầu các cơ sở không xếp thời khóa biểu học thêm vào buổi học chính khoá hoặc giờ học tự chọn; số giờ học thêm trong ngày không vượt quá số giờ học chính khóa và không vượt quá 5 buổi/1 tuần.

Văn bản cũng nêu rõ, các sơ sở giáo dục không được tổ chức thi, kiểm tra học sinh đầu năm để xếp lớp học thêm. Công tác thu chi tiền dạy thêm, học thêm phải tuân thủ theo đúng quy định hiện hành.

Sở GDĐT Hà Nội cũng yêu cầu công khai danh sách các trường và giáo viên tham gia dạy thêm trong nhà trường lên cổng thông tin điện tử của Sở GDĐT; kiểm tra việc dạy thêm, học thêm của các tập thể, cá nhân theo quy định.

Sở cũng yêu cầu các thủ trưởng cơ sở giáo dục quản lý chặt chẽ việc dạy thêm, học thêm trong nhà trường khi được cấp giấy phép. Giám sát hoạt động dạy thêm của cán bộ, giáo viên tham gia dạy thêm ngoài nhà trường; công khai danh sách giáo viên, học sinh tham gia dạy thêm, học thêm trong nhà trường lên website của đơn vị.

Ngoài ra, việc gia hạn giấy phép dạy thêm, học thêm phải được thực hiện trước khi giấy phép hết hạn 30 ngày.

Theo Huyên Nguyễn/Lao động

  • Từ khóa

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…
10:46 - 20/04/2024
0 lượt xem

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
504 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
618 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
650 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
689 lượt xem