11
/
76371
Nữ thủ khoa người Hà Tĩnh khuyên không nên lạm dụng việc học qua mạng
nu-thu-khoa-nguoi-ha-tinh-khuyen-khong-nen-lam-dung-viec-hoc-qua-mang
news

Nữ thủ khoa người Hà Tĩnh khuyên không nên lạm dụng việc học qua mạng

Thứ 2, 15/07/2019 | 18:16:10
802 lượt xem

Với 29,35 điểm của 3 môn Tiếng Anh, Hóa Học và Toán, Nguyễn Thị Hà Phương, học sinh lớp 12T1, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh là thí sinh có số điểm cao nhất toàn quốc khối D7.

Em Nguyễn Thị Hà Phương đạt 29,35 điểm, thủ khoa toàn quốc khối D7. Ảnh: NVCC.

Em Nguyễn Thị Hà Phương đạt 29,35 điểm, thủ khoa toàn quốc khối D7. Ảnh: NVCC.

Qua giới thiệu của thầy hiệu phó Trường THPT chuyên Hà Tĩnh, chúng tôi không khó khăn để tìm về nhà em Nguyễn Thị Hà Phương. Tiếp chúng tôi, ông Nguyễn Văn Sơn (bố Hà Phương) thể hiện rõ niềm tự hào khi kể về cô con gái của mình.

"Từ sáng qua đến giờ gia đình nhận không biết bao nhiêu cuộc điện thoại, tin nhắn của mọi người gửi lời chúc mừng về kết quả của Phương. Chú là người đầu tiên về trực tiếp với gia đình đó" - ông Sơn cho hay.

Hà Phương cùng bố mẹ. Ảnh: A.Đ.Hà Phương cùng bố mẹ. Ảnh: A.Đ.

Dáng người nhỏ thó, ít nói nhưng gương mặt Hà Phương toát lên sự thông minh, lanh lợi.

Khi được hỏi về kết quả thi THPT quốc gia, đặc biệt khi trở thành thủ khoa, Hà Phương khiêm tốn: "Về điểm số thì em không bất ngờ, vì ngay sau khi thi xong, đối chiếu đáp án, em đã dự đoán kết quả mình đạt được. Điều làm em bất ngờ nhất là mình trở thành thủ khoa khối D7, vì trước đó em cứ nghĩ trên cả nước sẽ có bạn điểm cao hơn mình".

Hà Phương chia sẻ về bí quyết học của mình. Ảnh: A.Đ.Hà Phương chia sẻ về bí quyết học của mình. Ảnh: A.Đ.

Chia sẻ về kinh nghiệm học tập, Hà Phương cho hay, em không có kinh nghiệm gì đặc biệt. Trước tiên cần nắm chắc hệ thống kiến thức cơ bản ngay từ khi vào lớp 10. Ở trường, ở lớp chú ý nghe giảng, nắm kiến thức ngay tại lớp. Về nhà học các kiến thức nâng cao và tập giải đề qua mạng.

"Em lên mạng chỉ học qua các bài giảng, sau đó tải về máy để tự học, tự giải, không lạm dụng học mạng nhiều vì như vậy dễ phân tán tư tưởng từ mạng xã hội như Facebook, zalo...", Hà Phương cho hay.

Nữ thủ khoa hài hước: "Trong tổng số 29,35 điểm thì Tiếng Anh em được 10, Hóa học 9,75 và Toán 9,6. Em là học sinh chuyên Toán mà điểm toán lại thấp nhất trong 3 môn. Tiếng Anh điểm cao vì em dành nhiều thời gian học nhất" - Hà Phương vui vẻ nói.

Video: Ha-Phuong.mp4

 Nữ thủ khoa chia sẻ về bí quyết học tập. 

Chị Nguyễn Thị Nhung (mẹ Hà Phương) vui mừng vì kết quả thi của con gái. Ảnh: A.Đ.Chị Nguyễn Thị Nhung (mẹ Hà Phương) cho biết, quan điểm của gia đình là tạo mọi điều kiện tốt nhất để cháu vừa học, vừa chơi . Ảnh: A.Đ.

Chị Nguyễn Thị Nhung (mẹ Hà Phương) cho hay, để có kết quả như ngày hôm nay, gia đình luôn là người sát cánh, động viên chia sẻ, nhưng không áp đặt cho con

"Tôi là giáo viên nên tôi hiểu tâm lý con mình. Hà Phương cũng rất tự giác học, bố mẹ không phải nhắc nhở gì nhiều. Không chỉ có vậy, cháu còn tham gia công tác xã hội tại trường, lớp. Quan điểm của gia đình là tạo mọi điều kiện tốt nhất để cháu vừa học, vừa chơi" - chị Nhung cho hay.

Không chỉ có đạt kết quả cao tại kỳ thi THPT quốc gia 2019, 3 năm học THPT, Hà Phương có 1 giải 3 môn Toán toàn tỉnh năm lớp 10, 2 năm lớp 11, 12 em đều đạt giải nhì. Hà Phương còn là một bí thư chi đoàn lớp 12T1, Trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

"Bạn bí thư trước em được nhận học bổng đi du học, nên từ học kỳ 2 lớp 12 em phải cáng đáng chức vụ này", Hà Phương vui vẻ nói.

Ngoài việc học thì Hà Phương còn rất tích cực tham gia các buổi ngoại khóa cùng bạn bè trong lớp. Ảnh: NVCC.Ngoài việc học thì Hà Phương còn rất tích cực tham gia các buổi ngoại khóa cùng bạn bè trong lớp. Ảnh: NVCC.

Về dự định sắp tới, Hà Phương cho hay em sẽ làm hồ sơ xét tuyết vào một trong 2 khoa Quản trị kinh doanh hoặc Kinh tế đối ngoại của Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Theo Anh Đức/Lao động

  • Từ khóa

Chống 'sốc' cho giáo viên trẻ

Không chỉ gặp khó khăn về phương pháp sư phạm, nhiều giáo viên trẻ còn hạn chế trong kỹ năng quản lý lớp học, tương tác với phụ huynh, học sinh…
10:46 - 20/04/2024
84 lượt xem

Cạnh tranh vào lớp 10 sẽ rất gay gắt

Năm học 2024-2025, 113 trường THPT công lập tại TP HCM tuyển hơn 71.000 học sinh lớp 10, so với năm học trước giảm gần 5.700 chỉ tiêu
15:57 - 19/04/2024
583 lượt xem

Hành trình 417 lần ứng tuyển việc làm thất bại của nữ sinh Việt ở Hà Lan

Nguyễn Lê Vy sinh năm 1996, hiện làm việc tại Hà Lan. Vy đã trải qua hành trình đầy gian nan để tìm được việc làm sau 417 lần ứng tuyển không thành...
11:35 - 19/04/2024
701 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
729 lượt xem

Hoa hậu bị đuổi học hay "cơn khát" thi nhan sắc của nữ sinh

Không còn cá biệt, đã không ít trường hợp nữ sinh viên đại học thi nhan sắc, giành danh hiệu rồi bị đuổi học. Phía sau đó, còn là "cơn khát" thành hoa...
07:35 - 19/04/2024
769 lượt xem